Saturday, June 4, 2011

Trùm khủng bố khét tiếng thế giới vừa bị tiêu diệt


Ilyas Kashmiri

Một tờ báo Pakistan dẫn nguồn tin từ BBC cho biết, Ilyas Kashmiri, một trong 5 tên trùm khủng bố khét tiếng thế giới đang bị Mỹ truy lùng gắt gao nhất, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tối ngày hôm qua (3/6) ở khu vực bộ lạc Nam Waziristan, phía tây bắc Pakistan.

Theo nguồn tin trên, tối muộn ngày hôm qua, lúc khoảng 11h40 theo giờ địa phương, máy bay không người lái của Mỹ đã phóng 3 quả tên lửa vào một ngôi nhà 4 phòng ở Wana, tiêu diệt 9 chiến binh đang ẩn náu trong nhà.

Một trong 9 chiến binh bị tiêu diệt sau đó được xác nhận là Ilyas Kashmiri. Tên của Kashmiri xuất hiện trên danh sách 5 trùm khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất mà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trao cho phía Pakistan trong chuyến thăm bất ngờ kéo dài một ngày của bà đến Pakistan hôm 27/5 vừa rồi.

Kênh truyền hình địa phương TV Geo trích lời người dân ở khu vực Wana, Nam Waziristan cho biết, Ilyas Kashmiri đã bị giết chết trong khi đang ngồi ở vườn trong nhà cùng với một số chiến binh khác. Sau khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ kết thúc, người dân địa phương đã gói ghém 9 thi thể, trong đó có cả thi thể của Kashmiri trong những tấm vải trắng và đem đi chôn.

Cho đến thời điểm này, chưa có lời xác nhận chính thức nào về cái chết của Ilyas Kashmiri được đưa ra. Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani chiều nay (4/6) cho biết, ông chưa nhận được thông tin gì liên quan đến Kashmiri khi được các phóng viên ở Multan đề nghị xác nhận về cái chết của tên trùm khủng bố này.

Ilyas Kashmiri là người gốc Pakistan. Tên này là kẻ sáng lập và cũng là thủ lĩnh của Harkat-ul-Jihad al-Islam, một nhóm khủng bố nằm trong tổ chức khủng bố khét tiếng al- Qaida.

Tên trùm khủng bố Kashmiri, 47 tuổi, được tin là kẻ chủ mưu của một số vụ tấn công khủng bố ở Pakistan, trong đó có cuộc tấn công gần đây vào một căn cứ của hải quân ở Karachi. Trong vụ tấn công này, hai chiếc máy bay do thám P3C Orion do Mỹ sản xuất và một chiếc trực thăng đã bị phá hủy. Hàng chục sĩ quan an ninh bị giết hại.

Nếu thông tin về cái chết của Kashmiri được xác nhận thì rõ ràng, trong thời gian gần đây, cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ đang đạt được những bước tiến lớn. Mới đây, Mỹ đã tiêu diệt thành công trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới Bin Laden. Sau đó, một loạt các trùm khủng bố khác cũng đã bị Mỹ tiêu diệt.

0 comments:

Powered By Blogger