Saturday, June 4, 2011

Đảng trong sọt rác hôm nay

Thực tế cuộc sống hôm nay dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã buộc những nguời Đảng viên có tâm huyết cũng như người dân đánh giá là: Xã hội Việt Nam hiện nay Thiên không thời - Địa không lợi – Nhân không hòa. Vậy là Đảng trong sọt rác hôm nay đã không làm được điều mong ước của dân. Và dân đã thốt lên: Thượng bất chính, hạ tất loạn!. Vì thế dân đã phải xuống đường !...

*

Tại phường tôi đang sống, có Đảng viên hưu trí dùng quyền công dân được hiến pháp năm 1992 qui định tại điều 53 (công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội) để tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương. Đảng viên này đã đề nghị Đại biểu Quốc hội thảo luận hai vấn đề trong văn bản của các nhà nghiên cứu với giáo sư Trần Ngọc Hiên, nguyên phó giám đốc học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là: Chủ nghĩa xã hội dân chủ và đa nguyên chính trị.

Quốc hội chưa có ý kiến gì thì bí thư phường ra văn bản coi Đảng viên này vi phạm vi định của Bộ Chính Trị về những điều đảng viên không được làm tại điều 1 là: Nói hoặc làm trái cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng ? Và vi phạm điều 2 là cung cấp những thông tin tài liệu bí mật của Đảng? đề nghị kiểm điểm và xử lý kỷ luật, có thể khai trừ Đảng.

Rõ ràng trong cuộc sống hôm nay người lãnh đạo Đảng chỉ là Bí thư phường mà coi qui định của đảng hơn cả hiến pháp , coi đảng viên thực hiện quyền công dân của hiến pháp là qui phạm qui định của Đảng.

Tại quận tôi đang sống: từ những bài phát biểu tiếp xúc cử tri với đại biểu quốc hội, một đảng viên hưu trí đã bị quận ủy ra thông báo quy kết có dấu hiệu qui phạm điều lệ Đảng: nào là phát biểu đó nặng về thiếu sót yếu kém của pháp luật hiện hành, nào là xúc phạm danh dự của các cá nhân và tổ chức Đảng … nên vi phạm điều 5 qui định của Bộ chính trị về những điều Đảng viên không được làm để tổ chức kiểm điểm. Đảng viên là cử tri tiếp xúc phát biểu với đại biểu quốc hội, trong khi đại biểu quốc hội chưa trả lời mà tổ chức đảng coi là vi phạm thì còn đâu là quyền tự do ngôn luận của công dân được qui định trong hiến pháp.

Tại thành phố của tôi: người dân tại các dự án phải di dời không được bồi thường theo giá trị thị trường, không được tái định cư trên đất đã được chính phủ ký trong quyết định cho thực hiện dự án này. Họ buộc phải đi khiếu nại tố cáo hết thành phố đến trung ương. Bí thư thành ủy là ủy viên bộ chính trị đã chỉ đạo: phải dùng bàn tay sắt trong quản lý sử dụng đất, quản lý xây dựng và quản lý qui hoạch tại địa phương này (tuổi trẻ ngày 17/04/2007). Người dân đã ví ông ủy viên bộ chính trị này là Tần Thủy Hoàng, là Hít le, là Pinôche vì cùng chung một hành động chính trị khủng bố đối với dân.

Tại các tỉnh thành khác trong cả nước không kể đô thị hay nông thôn ở đâu nền giáo dục cũng xuống cấp, không chỉ ở trường học ở bất cứ cấp nào mà cả cấp cao nhất là trường Đại học. Bằng giả đã trở thành hiện tượng phổ biến, có tỉnh có đến 200 cán bộ sử dụng bằng giả vì chỉ cần ba triệu đồng là có ngay không cần học, không cần thi. Thậm chỉ có ông chủ tịch tỉnh miền núi cũng có bằng tiến sĩ ở nước ngoài học sáu tháng không cần ngoại ngữ. Ngay bộ Giáo dục đào tạo cũng cho các trường đại học trong nước liên kết đào tạo với các trường đại học dỏm ở Mỹ mà báo Tuổi Trẻ đã điều tra từ Mỹ đăng tải (Tuổi Trẻ 13-14/08/2010).

Có lẽ từ giáo dục xuống cấp đã dẫn đến thực trạng văn hóa chưa bao giờ xuống dốc như hiện nay. Từ hát nhép, ăn mặc gợi cảm đến trò chơi bạo lực, lễ hội tràn lang các trò mê tín đến nạn cờ bạc ma túy mại dâm, mua bán phụ nữ trẻ em. Đó là hậu quả của nạn quan liêu tham nhũng trong đội ngũ cán bộ Đảng đã và đang tha hóa. Đảng có nhiều biện pháp dọn dẹp nhưng sao không đem lại hiệu quả vì ở đâu tổ chức đảng cũng “trong sạch,vững mạnh”như nhau ?

Tại cấp trung ương, Đảng trong sọt rát hôm nay như thế nào ? Xin trả lời bằng việc đã làm của vị công thần khai quốc đòi bộ chính trị giải quyết vụ án siêu chính trị đó là vụ Sáu sứ, vụ T4, vụ Đảng tịch ông Lê Đức Anh mà không được giải quyết. Vụ Trung Quốc vào khai thác bô xít Tây nguyên mà các chuyên gia Liên Xô đã khuyên không nên khai thác để tránh hậu quả chất thải bùn đỏ ngấm vào mạch nước ngầm gây độc hại không chỉ cho Tây nguyên mà còn cả các vùng đông và tây nam bộ. Các nhà khoa học , nhà văn tổ chức hội thảo, Bộ Chính trị đã ba lần nghe. Bộ Chính trị cũng đã nghe từ Trung Quốc vì khai thác bô xít mà một dòng suối ở Quảng Tây đang trong xanh trở thành dòng suối chết đỏ như máu. Gần đây Tổng Cục trưởng tổng cục môi trường, Chánh văn phòng ủy ban sông Đồng Nai đề nghị tỉnh Lâm Đồng lưu ý quản lý bùn đỏ trong khi khai thác chế biến bô xít tại dự án Tân Rai, Bộ chính trị có nghe thấy không ? (Tuổi trẻ ngày 15/08/2010). Đó là vụ hai ông lão thành cách mạng Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh gởi thư cho Bộ chính trị phản ánh về việc chính phủ cho nước ngoài thuê dự án đất rừng 50 năm ở Đông Bắc, Tây Nguyên đến hàng ngàn héc ta trong khi đó người dân ở đó không được giao rừng để được bảo vệ và khai thác.

Đó là cuộc sống của người công nhân tại các khu công nghiệp, vì sao họ liên tục đình công đòi giảm giờ tăng ca, tăng lương, đòi bảo hiểm y tế.

Tất cả đó là thực tế cuộc sống hôm nay dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã buộc những nguời Đảng viên có tâm huyết cũng như người dân đánh giá là: Xã hội Việt Nam hiện nay Thiên không thời - Địa không lợi – Nhân không hòa. Vậy là Đảng trong sọt rác hôm nay đã không làm được điều mong ước của dân. Và dân đã thốt lên: Thượng bất chính, hạ tất loạn!.

Vì thế dân đã phải xuống đường !

Mốc Đai (danlambao)

0 comments:

Powered By Blogger