Monday, June 6, 2011

CA thả Mẹ Nấm & Người Buôn Gió - Truyền thông Chúa cứu thế tố cáo "hành vi khủng bố"

Truyền thông Chúa Cứu Thế : Không lên tiếng đòi buộc thả ngay tức khắc blogger Người Buôn Gió – Bùi Thanh Hiếu là nuôi dưỡng khủng bố

danlambao - Theo tin Truyền Thông Chúa Cứu Thế, sáng ngày 6/6/2011, Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã về đến nhà an toàn, sau khi bị công an áp giải ra ga xe lửa để về Nha Trang. Lúc 23:20 cùng ngày, Blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu cũng đã về đến nhà ở Hà Nội, sau 4 ngày bị giam giữ trái phép trong một khách sạn và phải ở chung với "vài chục công an" ở Sài Gòn.

"Qua điện thoại, phóng viên VRNs đã trao đổi ngắn với anh Hiếu được anh cho biết khi vừa xuống sân bay liền bị công an ở sân bay bắt mang về một khách sạn. Anh phải ở chung với vài chục công an

Khi hỏi công an có giải thích lý do tại sao lại bắt anh không thì được anh cho biết công an nói hiện nay tình hình an ninh quốc gia không được an toàn, mà Người Buôn Gió là người có quan hệ rộng, ảnh hưởng nhiều trên nhiều người. Hiện nay anh Hiếu đang trong tâm trạng bất ổn và mệt mỏi, cần phải nghỉ ngơi."

Trước khi có tin Người Buôn Gió được thả, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam đã ra một Thông cáo báo chí, với nội dung đanh thép và dứt khoát, yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Người Buôn Gió. Bên cạnh đó, thông cáo này còn khẳng định, việc "bắt cóc" này chính là một "hành vi khủng bố".

Hành động bắt cóc này tương đương như hành vi khủng bố ngay trong một đất nước được mệnh danh là "điểm đến an toàn của du khách"

Đồng thời, bản thông cáo khẳng định : Không lên tiếng đòi buộc thả ngay tức khắc blogger Người Buôn Gió – Bùi Thanh Hiếu là nuôi dưỡng khủng bố

Trưa ngày 4/6/2011, Mẹ Nấm bị CA bắt với lý do "sử dụng xe gian", khi chị đang đi thăm một người bạn tại quận 12. Còn Blogger Người Buôn Gió hoàn toàn mất tích từ chiều ngày 2/6, khi anh vừa đáp chuyến bay vào Sài Gòn để tham gia sự kiện Ngày Truyền Thông Công Giáo do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức.

danlambao



0 comments:

Powered By Blogger