Tuesday, June 7, 2011

Đảng CSVN nên nhớ ơn Nhân Dân Việt Nam về cuộc tuần hành 05/6/2011

Sau cuộc tuần hành ngày 05/6/2011, trong dư luận vỉa hè và trên một vài diễn đàn đang rải rác xuất hiện những luận điệu đại thể: cuộc tuần hành ngày 05/6/2011 thành công là do "đảng ta" đã "tạo điều kiện", đã "châm chước", đã "giúp" nhân dân v.v... Đặc biệt, nguồn tin cho chúng ta biết Nhà cầm quyền VN có thể "mắt nhắm mắt mở" đối với cuộc tuần hành ôn hòa đã trở thành cái cớ để một số người vin vào đó xem như người dân Việt Nam đang "mang ơn mưa móc" ĐCSVN. Đó là những giọng điệu lạc loài, phi nghĩa và vong bản đối với nhân dân Việt Nam khi xuống đường biểu tỏ lòng Yêu Nước vừa qua.

Việc Nhà cầm quyền Việt Nam "mắt nhắm mắt mở" cho cuộc biểu tình (nếu có) phải xem đó là TRÁCH NHIỆM của một "Nhà nước của dân, do dân, vì dân" như bất kỳ một Quốc gia văn minh nào khác đang tồn tại trên Thế giới. Biểu tình ôn hòa là quyền cơ bản của công dân có trách nhiệm trước bất kỳ vấn đề gì liên quan đến an sinh xã hội, huống chi đó là an nguy Tổ Quốc.


Người dân Việt Nam đã xuống đường với khí thế con Lạc cháu Hồng, khí thế của người dân đau đáu trước Tổ Quốc đang đối mặt với kẻ xâm lược, mà không bị bất kỳ một ai thuộc bất cứ tổ chức nào xúi bẫy, cũng không bất kỳ một ai cầm lấy dù chỉ một xu của bất cứ ai, của bất cứ tổ chức nào. Đây là điều cần MINH ĐỊNH cho rõ ràng trước một vài giọng điệu đang rêu rao.

Chính nhờ tinh thần Yêu Nước trong sáng, tha thiết, nồng cháy, xuất phát do nhóm bạn "Nhật Ký Yêu Nước" kêu gọi mọi người một cách tự nguyện, đã chứng minh cho CHÍNH nhà cầm quyền Bắc Kinh rằng:

Người Việt Nam luôn là một trong những Dân Tộc không bao giờ muốn chiến tranh.

Người Việt Nam luôn là một trong những Dân Tộc muốn sống hòa bình với bạn bè Thế Giới.

Chính nhờ tinh thần Yêu Nước giản dị mà cao cả đó, xảy ra cùng lúc với hội nghị Shangri-La, người dân Việt Nam đã góp phần lớn cho tiếng nói của ông Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, mà BBC đã đưa tin rằng :

Phần trả lời câu hỏi của ông bộ trưởng quốc phòng Việt Nam đã được cử tọa, bao gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, bình luận là "thẳng thắn và mạnh mẽ một cách hiếm thấy". (trích từ BBC) (1)

Do đó, cuộc tuần hành trở nên có trọng lượng hơn đối với Nhà cầm quyền Bắc Kinh, trong bối cảnh Nhân Dân Việt Nam (tưởng chừng trong mắt họ) chỉ là những "con cừu ngoan ngoãn" được "chăn dắt" suốt nhiều chục năm qua dưới tay ĐCSVN.

Đó phải chăng là điều bất ngờ lớn nhất cho Lương Quang Liệt - Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Trung Quốc - người đã từng dẫn đầu đoàn quân tiến vào Thiên An Môn đúng 22 năm trước, để đàn áp những người dân Trung Hoa hiền hòa chỉ đòi dân chủ mà đã tạo nên sự kiện chấn động lương tri trên toàn Thế giới, với số tử vong lên đến nhiều ngàn người mà cho đến nay Nhà cầm quyền Bắc Kinh vẫn chưa dám công bố?(2)

Cũng vì lẽ đó, ông Nguyễn Chí Vịnh - Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng, nếu không thể nói cám ơn nhân dân Việt Nam đã bày tỏ lòng yêu Nước ôn hòa để giúp ông hoàn thành nhiệm vụ do nhân dân giao phó, thì cũng không nên phát biểu(3):

... quan điểm của riêng ông đối với các hoạt động biểu tình như trên là "không nên, dù đây là bắt nguồn từ lòng yêu nước".

"Người dân phải tin rằng Nhà nước sẽ có giải pháp, có đủ trách nhiệm để vừa giữ chủ quyền lãnh thổ, vừa duy trì hòa khí và quan hệ với Trung Quốc." (trích BBC)

Cuộc tuần hành cũng chứng minh một điều quan trọng: người dân Việt Nam từ lâu hiểu rõ trách nhiệm công dân trước họa ngoại xâm, không như ĐCSVN luôn cho rằng "thế lực thù địch" xúi giục. Bên cạnh đó, người dân Việt Nam xuống đường với phong thái ôn hòa, phong cách lịch lãm, văn minh mà không cần bất kỳ ai hướng dẫn, lãnh đạo.

Mọi người đều thấy rõ, dù không có những người Yêu Nước đang trong lao tù hay bị tạm giữ tùy tiện như: Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Blogger Anhbasaigon - Phan Thanh Hải, Blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu, Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Blogger Sự thật& Công lý - Tạ Phong Tần, Nhà Thơ Bùi Chát, LS. Lê Công Định, TS. Cù Huy Hà Vũ, Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, Thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung, công dân lương thiện Phạm Thanh Nghiên, Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Nhà giáo Vũ Hùng, cựu chiến binh Phạm Văn Trội, cựu chiến binh Vi Đức Hồi và hàng ngàn người dân vô tội khác... chúng ta vẫn chứng tỏ là những người yêu hòa bình, công lý cũng như cách thể hiện lòng Yêu Nước có văn hóa trước ngoại xâm. Vì lẽ đó, những luận điệu gán ghép mù mờ như: "xúi giục", "đầu têu", "ăn tiền bọn phản động"... hoặc phủ chụp tội danh tùy tiện, phạm pháp cho những người đang bị cầm tù hay tạm giữ tùy tiện là hoàn toàn lạc quẻ và lố bịch.

Người Việt Nam không phải những con bò để bị xỏ mũi và dắt đi!

Vì lẽ đó:

BẤT KỲ MỘT SỰ THEO DÕI, ĐE DỌA, RÚNG ÉP, XÁCH NHIỄU, BẮT BỚ... bất kỳ một ai đã tham gia tuần hành ngày 05/6/2011 đều hoàn toàn là thể hiện SỰ BÓP NGHẸT NHÂN QUYỀN NGƯỜI VIỆT NAM.

* * *

Với tư cách là một công dân bình thường tham gia trực tiếp trong cuộc tuần hành ôn hòa ngày 05/6/2011, dù chỉ dám xin một chỗ đứng nhỏ bé như là người quan sát một góc rất nhỏ của cuộc tuần hành, dù chỉ là một hạt cát nhỏ nhoi trong mấy ngàn người dân Việt Yêu Nước từ Bắc vô Nam, tôi đề nghị ĐCSVN nên NHỚ ƠN nhân dân Việt Nam trong hành động Yêu Nước vừa qua.

Để thể hiện lòng biết ơn đối với nhân dân Việt Nam, ĐCSVN hãy thực hiện điều giản dị sau:

- Trả tự do ngay cho ông Bùi Thanh Hiếu (tức Blogger Người Buôn Gió) và bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Blogger Mẹ Nấm), nhà thơ Bùi Chát, chấm dứt hoàn toàn việc xách nhiễu Blogger Tạ Phong Tần và trả tự do ngay lập tức đối với bất kỳ ai đang bị giam cầm vì bày tỏ lòng Yêu Nước bất vụ lợi.

Nguyễn Ngọc Già

0 comments:

Powered By Blogger