Monday, November 6, 2017

Việt Nam yên bình của lũ DLV

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Bài này xin dành cho quý vị DLV sừng sỏ và quý vị DLV choai choai hay vào DLB kiếm cơm, kiếm cháo của đảng.

Có nhiều bình luận nhai đi nhai lại cái câu: "Đất nước đang yên đang lành tụi mày nhảy vào quậy phá, đúng là cái lũ phản động", hay "Đất nước VN bây giờ rất yên bình"...

Xin cho hỏi đất nước đang yên bình cái chỗ nào xin trích dẫn cho bà con trong thôn để mọi người tường tận, điều đó có thể có tác dụng tốt hơn cho những tuyên truyền định hướng của tuyên giáo mà quý vị DLV đã nhận chỉ thị để sao y bản chính.

Trên mạng rất nhiều tin tức nói về đất nước VN bây giờ rất yên lành như ngày nào tai nạn giao thông cũng xảy ra như cơm bữa, mới có 8 tháng đầu năm mà đã có 13.000 vụ, hơn 5000 người chết hơn 10.000 người bị thương tật vì tai nạn giao thông. Ra đường lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vì không biết lúc nào mình bị xe khác ủi trúng cho dù mình chạy xe rất cẩn thận và chấp hành luật lệ giao thông một cách tuyệt đối. (1)

Cứ bước chân ra ngoài đường thì phải nhìn trước nhìn sau quan sát kỹ lưỡng coi có ai để ý theo dõi mình hay không để tránh tình trạng cướp giật, nhiều người đã bị giật giỏ, giật dây chuyền giật điện thoại khi đang liên lạc té sấp mặt suýt chết. (2)

Nạn móc túi thường xảy ra ở các bến xe và chỗ đông người, nhiều người vừa mất của vừa mất hết giấy tờ tuỳ thân chỉ vì để trong túi, trong giỏ xách, trong cốp xe, với 2 ngón tay thò vào túi là cái bóp của người đi đường nằm trong tay bọn móc túi, chỉ với một lưỡi Lam bẻ nhọn thì túi xách tay hay túi du lịch sẽ lòi ra cái mà bọn rạch giỏ muốn lấy đi ngay. (3)

Nguy hiểm nhất là nạn cướp của giết người diễn ra như cơm bữa, có khi cướp của hiếp dâm rồi thiêu xác nạn nhân hay chặt ra làm 3-4 khúc bỏ trong bao bố quăng vào góc nào đó hay xuống sông để phi tang. (4)

Việc ngộ độc thực phẩm do đồ ăn thức uống nhiễm hoá chất xảy ra thường xuyên, VN bây giờ đi chợ không biết thực phẩm nào sạch, thực phẩm nào có hoá chất hay chất bảo quản, bệnh ung thư lan tràn trên cả nước, trung tâm ung bướu 1 giường 2-3 bệnh nhân không còn chỗ chứa phải nằm cả dưới đất. (5)

Ngư Dân các tỉnh miền Trung ra biển đánh cá lúc nào nguy hiểm cũng rình rập, không biết bị phía Tàu Cộng bắn chìm tàu lúc nào nếu vô phước gặp tàu hải giám của bọn chúng. (6)

Trên đây là một số vấn đề nổi cộm trong nước xảy ra hằng ngày đã được báo đài CSVN đưa ra, chưa nói đến nạn dân oan bị cướp đất ăn nằm ở dề trước văn phòng chính phủ chờ được giải quyết, cũng như phía Cambodia đang tăng cường đưa quân đội ra sát biên giới, lăm le đòi phần đất biên giới phía Nam.

Quý vị DLV nghĩ sao về những việc này khi phát biểu VN đang yên đang lành, hay đất nước VN bây giờ là đất nước yên bình nhất? Câu hỏi này nếu quý vị trả lời thì cũng xin đưa ra các bằng chứng cụ thể để mọi người trong thôn mở rộng tầm nhìn như quý vị từng phát biểu những câu trên.

Ngày 06/11/2017


__________________________________________

Chú thích:

0 comments:

Powered By Blogger