Thursday, November 9, 2017

Nỗi lòng của Tổng thanh tra chú phỉnh

Dân Đen (Danlambao) - Nỗi lòng này không phải là làm thế nào để giải quyết quốc nạn tham nhũng vì đảng trưởng đã ra lệnh đập chuột không được bể bình - hay cập nhật cho đúng phiên bản mới của tổng bí thư là đốt củi coi chừng cháy lò. Nỗi lòng của đồng chí tổng thanh tra là có quá nhiều tố cáo các quan cá tra được gửi đến quan thanh tra bằng tin nhắn điện thoại!

Tại phiên họp Cuốc hội, Quan tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái chìa phone xịn ra nói: “Tôi vừa nhận nhiệm vụ mới, tin nhắn tố cáo liên tục đổ về điện thoại. Ngồi đây tôi cũng vừa nhận tin nhắn đây”. (*)

Câu hỏi đặt ra là số điện thoại của quan lớn là gì? Có người dân nào được biết không. Quan... xạo thì thôi.

Lôi chuyện quá nhiều tin nhắn ra không phải để khoe mà để phàn nàn là "xử lý" việc tố cáo con cháu của bác cái gì cũng ăn qua phone quá khó, không có chữ ký, không xác định được chủ phone...

Nghe quan thanh tra lý sự, Chủ tịch cuốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bèn nhảy vào hỏi: "Ta đang ở thời đại công nghệ 4.0, không lẽ trong luật Quốc hội ban hành lại đặt tố cáo qua điện thoại, email, fax ra bên ngoài?"

Bà này cũng cho biết - thi thoảng cũng nhận được tin nhắn tố cáo đồng chí đảng ta tham nhũng (!?).

Số phôn của Ngân là số mấy, xin cho anh biết!!! 

Hay nói chung là cũng như đồng chí thanh tra tổng, số phôn của các quan thì chỉ có các quan biết và chỉ các quan cùng một đảng nhưng mà khác băng tố nhau chí chóe qua phôn, chứ có người dân nào chui được vào đống phân CS nhung nhúc ký sinh trùng.

Nhìn kỹ thì các đồng chí cãi nhau ủm tỏi về việc nhận tố cáo qua tin nhắn điện thoại, qua thư, qua fax. Chẳng có ma nào dám làm một cách mạng đả heo mổ lợn đập chuột giết giòi tới nơi tới chốn bằng việc đề xuất mở ra một trang web công cộng mang tên "Toàn dân công khai chống tham nhũng". Trong đó người dân nào cũng có thể gửi toàn bộ tố cáo của mình lên diễn đàn để mọi người cùng biết và các đồng chí "xử lý" đồng rận. Khi gửi có luôn tên tuổi, số CMDN (sẽ bỏ) và mã  số định danh cá nhân (sẽ có). Như vậy thì người dân mới biết thực sự chuyện tố cáo ra sao và các quan có làm tròn nhiệm vụ thanh tra hay không?

Nhưng nói cho có, cho vui, cho... chơi thôi. Làm kiểu đó thì trong đảng còn đứa nào là thanh liêm!!!

09.11.2017



____________________________________

0 comments:

Powered By Blogger