Friday, November 10, 2017

Chuyện bà Trịnh Văn Bô và những tên Cướp Sạch

Tháng Chín (Danlambao) - Bà Trịnh Văn Bô, tên thật là Hoàng Thị Minh Hồ là người cùng với chồng được đảng cộng sản gọi là "nhà tư sản yêu nước". Để có được danh hiệu khốn nạn này gia đình bà đã chịu nhiều cay đắng trong suốt hơn nửa thế kỷ vì bị lừa đảo, phụ bạc và ăn cướp bởi những tên trùm cộng sản Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái...

Bà Minh Hồ là một doanh nhân thành đạt, chủ hiệu Tơ lụa Phúc Lợi tại phố Hàng Ngang, khu phố cổ Hà Nội trước 1945. Yêu nước, vợ chồng bà đã nghe lời đường mật của Hồ Chí Minh và hiến 5.147 lượng vàng cho HCM, đồng thời tiếp đón, nuôi ăn nuôi ở HCM ở nhà bà để hắn ngồi đó ăn cắp bản tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ và viết bản tuyên ngôn độc lập Việt cộng.

Hồ Chí Minh đã dùng 1.000 lượng vàng của để hối lộ cho 3 viên tướng Tàu là Hà Ứng Khâm (500 lượng), Lư Hán (300 lượng), Tiêu Văn (200 lượng).

Ngôi nhà mà Hồ Chí Minh tạm ở tại số 48 Hàng Ngang, sau đó cũng được bà "tặng cho cách mạng" và trở thành Bảo tàng cấp Nhà nước.

Chừng đó chưa đủ! Vào năm 1954 khi Hồ Chí Minh từ rừng về phố, đám lâu la quân đội của Hồ, đứng đầu là đại tướng tổng tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái, đã đến "mượn tạm" ngôi nhà bà đang ở tại số 34 phố Hoàng Diệu.

Cuộc "mượn tạm" có giao kèo, chữ ký cam kết của Hoàng Văn Thái trong thời khoản là 2 năm.

2 năm kéo dài thành mấy chục năm và ngôi nhà đã trở thành cơ ngơi riêng của tên tướng (cướp) tổng tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái.

Mãi đến năm 1978 thì Hoàng Văn Thái được cấp một ngôi nhà mới hơn dành cho cấp tướng. Ngôi nhà số 34 của bà Bô vẫn không được trả lại cho bà mà rơi vào tay Võ Điện Biên - con trai đầu của Võ Nguyên Giáp và vợ của hắn là con gái của tên tướng cướp nhà Hoàng Văn Thái.

Ông Trịnh Văn Bô, "nhà tư sản yêu nước" chết vào năm 1988 trong nỗi uất ức bị lừa và bị cướp. Ngày ông chết, Võ Nguyên Giáp viết dòng "Vô cùng thương tiếc anh Trịnh Văn Bô"! Cùng lúc đảng và Nhà nước cộng sản trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Nhưng cái nhà thì vẫn tiếp tục bị quý tử của Võ Nguyên Giáp chiếm cứ.

Trong suốt thời gian "nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô" bị cướp nhà, kẻ thụ ơn là "nhà vô sản yêu nước Hồ Chí Minh" im hơi lặng tiếng, xem như trên đời này không có một cặp vợ chồng ân nhân ở số 48 Hàng Ngang mà hắn đã từng ăn dầm ở dề.

Năm 2003, lúc đó bà Hoàng Thị Minh Hồ đã 90 tuổi, bà đã cùng con cháu liều mạng đột nhập vào căn nhà của bà bị cướp và chủ nhà đi vắng. Bà trưng ra "bằng khoán điền thổ" và ở lì ở đó với một can xăng sẵn sàng tự đốt mình nếu bị đuổi ra khỏi căn nhà của bà.

Các quan tham của đảng cướp buộc đến tận nơi và chịu thua bà lão 90 tuổi. Các quan hứa từ từ rồi Nhà nước sẽ giải quyết thủ tục hành chánh để bà và con cháu của bà có thể cư ngụ hợp pháp tại đây.

Lời hứa đó đã được bà Hoàng Thị Minh Hồ mang theo về bên kia thế giới vào ngày 5 tháng 11, 2017. Bàn thờ của bà tại căn nhà số 34 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội vẫn là một cái bàn thờ... cư ngụ bất hợp pháp.

Năm ngoái, 2016, các quan chức Hà Nội đề xuất đặt tên "nhà tư bản yêu nước bị cướp nhà" Trịnh Văn Bô cho một con đường tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấu. Tuy nhiên, con đường mang tên Bô đã không được thông qua vì các cường hào ác bá địa phương phản ảnh rằng nhân dân ở đây không biết Trịnh Văn Bô là... đứa nào.

Đó là số phận của một người yêu nước có tên là Minh Hồ khi tin vào tên lãnh tụ lừa đảo Hồ Minh cùng bè lũ lừa đảo, ăn cướp và cướp sạch của hắn. Đó cũng là số phận của hàng triệu người Việt Nam đã chết vì tin theo lời một tên mà hắn và đảng của hắn đã bơm lên là cha già dân tộc.

10.11.2017

0 comments:

Powered By Blogger