Sunday, November 26, 2017

Tài Liệu về Nancy Nguyễn


Hoàng Lan Chi
TÀI LIỆU VỀ NANCY NGUYỄN
TỔNG QUÁT:
Nancy Nguyễn không phải là nhân vật nổi tiếng gì lắm. Mọi người biết do cô về VN bị bắt năm 2016 và khi trở về được Mỹ cô kể chuyện. LS Trần Kiều Ngọc đã mời Nancy Nguyễn làm diễn giả trong ĐH “Con Đường Nhân Bản” (Sep 7, 2017). Khi LS TKN bị mọi người nêu thắc mắc là: cá nhân cô TKN chống cộng nhưng phong trào của cô có tên là Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền thì lại không chống cộng mà chỉ chống Ác? Lý do: giới trẻ vì nhân quyền thì phải chống kẻ đang giữ cái nhân quyền của người dân là VC! Nếu nói rằng chỉ chống ác thì sẽ dễ kêu gọi các em trong nước thì cũng không đúng vì như thế là treo đầu dê bán thịt chó. Sau nữa, điều đó không có nghĩa là khi ai đó kêu gọi thành viên ở trong nước tham gia Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền mà vc lại để yên vì chỉ chống ác! Lý do: hình ảnh TKN với cờ vàng đủ để vc còng đầu bất cứ em nào trong nước muốn gia nhập. Trước thắc mắc của mọi người, giai đoạn đầu LS TKN có thái độ biện minh không thèm trả lời và ví von Chúa Giê Su ("Khi Đức Giêsu bị chế nhạo và chuẩn bị tử hình thập tự. Ngài im lặng. Đức Giêsu không thấy cần thiết phải trả lời kẻ chỉ trích. Ngài không bao giờ mất thời gian đối với kẻ đang thẳng thừng cố gài bẫy Ngài."). Nhưng sau khi đại hội kết thúc và làn sóng chỉ trích vẫn dâng cao thì LS TKN, tái khẳng định lập trường của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền là KHÔNG CHỐNG CỘNG trong “Hãy để tuổi trẻ lên tiếng” vào Sep 23, 2017.
Sau vài ngày, có lẽ để binh vực TKN thì Nancy Nguyễn viết “Thư gửi các cô chú bác” vào Sep 27,2017. (Click: Nancy NguyenSeptember 27 at 4:54pm )
Xin nhắc lại: trước đó không có ai viết bài chỉ trích gì Nancy cả. Chỉ có ô Bằng Phong ĐVA gửi một thư vào April 26, 2017 hỏi Nancy có phải là VT không. Vào Sep 26, 2017, nick Nguyễn Quỳnh Trâm đưa bài của Nancy về Facebook và hỏi thế hệ Một nghĩ gì. Ô Nguyễn Văn Huy viết trước và tôi viết sau, cũng ở facebook. Sau đó tôi có gửi các diễn đàn nhưng không ai chú ý trừ ô Bằng Phong. Ông BP ĐVA đã lấy bài đó của tôi và viết cho Nancy Nguyễn. (link thư Bằng Phong gửi Nancy vào April 26, 2017: Bằng Phong ĐVA- Thư gửi nhà tranh đấu VN ở hải ngoại Nancy Nguyễn- (viết vào April 26, 2017) – Sep 26, 2017)
Tại FB, nhiều người chỉ trích Nancy. Sau đó Nancy viết tiếp thư thứ hai tựa đề Thưa Chung.
TẠI SAO NGƯỜI QUỐC GIA “NỔI GIẬN” VỚI NANCY?
Đa số người quốc gia-cao niên, đã nổi giận với bài của Nancy. Lý do: nếu là hậu duệ VNCH, là người trẻ thì lá thư ấy sẽ có hình thức và nội dung khác. Hình thức sẽ lịch sự, nhũn nhặn. Nội dung chỉ giản dị, gọi thẳng tên, chỉ thẳng mặt những “chú bác” nào đã gán ghép Nancy với đảng XYZ nào đó và yêu cầu từ nay đừng chụp mũ Nancy là VT nữa là đủ.
Đằng này từ hình thức đến nội dung lá thư của Nancy cho người đọc cảm tưởng đó làcủa một người trong nước từ hình thức đến nội dung. Thay vì nhã nhặn như con em người VNCH thì Nancy hằn học dùng những chữ rất “đanh đá, dữ dằn” y chang vc con. Vd: hất đổ công sức mồ côi, dẫm đạp lên tấm lòng mồ côi, hùng hục quy chụphai tay dâng thành quả!
Có ai tưởng tượng được người trẻ hoạt động về nhân quyền ngoài 30t, mà có những ngôn ngữ như thế trong thư gửi các cô chú bác hay không? Tiếp theo, giống như những thủ đoạn khác của vc là mượn một sự việc có tính cách cá nhân hay rất nhỏ bé, rồi đưa ý kiến cá nhân vào sự việc đó, sau cùng là mạ lị tập thể. Ở đây, Nancy đã tưởng tượng ra “các cô chú” nào đó (trên thực tế không hề có thư nào chỉ trích Nancy cho đến thời điểm đó từ các bậc cha chú vì tôi không hề thấy) để chụp mũ các cô chú hùng hục, dẫm đạp, hai tay dâng thành quả cho tổ chức XYZ rồi Nancy bắt đầu sa sả giọng mạ lị thế hệ trước đã làm sai đến độ mất nước để thế hệ trẻ phải lưu vong, đã có “tâm lý nhược tiểu” vì nhìn đâu cũng e dè như chim thấy cây cong, là loại “di dân tư tưởng” nên không rành dân chủ bằng Nancy là “bản xứ tư tưởng”. Vì thế bớt “tự dĩ vi thị” (tự coi mình là đúng) đi!
Rõ là từ trước đến nay chưa có cô gái hậu duệ VNCH nào lại có sự vô giáo dục đến thế. Sự vô giáo dục này được tuôn ra ào ạt bằng một lô chữ nghĩa rổn rảng!
Tuy vậy tại Facebook, rất nhiều người trẻ nổi giận với Nancy. Hãy xem tiêu biểu một bài (link: Bùi Chân Tín-Nancy Nguyễn-Thế Hệ Trước Làm Mất Nước- Oct 21,2017)
Ngoài ra, một hậu duệ VNCH, Destiny Nguyễn trong một bài viết về sự việc ở Las Vegas, cô nhớ lại 30/4 và đã viết như dưới đây trong flyer. Coi như Destiny Nguyễn thay mặt Nancy nguyễn xin lỗi thế hệ trước. Tại Facebook, Destiny Nguyễn được hoan hô rất nhiều. Nancy Nguyễn thì close friend với Destiny Nguyễn.
AI LÀ NGƯỜI CHỈ TRÍCH BỨC THƯ CỦA NANCY ĐẦU TIÊN
Tại Facebook, vào Sep 26,2017, nick Nguyễn Quỳnh Trâm đưa lá thư của bằng Phong ĐVA và cả thư của Nancy về nhà mình và hỏi Thế hệ Một như chú Huy, cô Lan Chi nghĩ gì. Ông Nguyễn Văn Huy cho ý kiến đầu tiên. (Nguyễn Văn Huy cho ý kiến đầu tiên về thư của Nanc y ( Sep 30, 2017)- Oct 2, 2017). Kế tiếp là Hoàng Lan Chi (Link: Hoàng Lan Chi nhận định bài của Nancy Nguyễn ( Thư cuối gửi cô chú bác viết vào Sep 27)- Oct 1, 2017
Sau đó, tại Facebook cũng như các diễn đàn, đã có một số người lên tiếng. Như thường lệ nhóm fans Vt-ma chạy ra binh vực bằng những luận điệu ngớ ngẩn như: bị đánh nên con bé phải phản ứng! (Điều này sai); Nancy từng tranh đấu thế này này (cái này giống cha dạy con về tội con hỗn láo với bà nội thì bà vợ cản nói là nó học giỏi lắm, không được đánh nó (sic); tự nhận là mình làm mất nước cho nên Nancy nói đúng! (sic);
Vài cò mồi vu cáo người lớn “đánh” bọn trẻ. Thực tế, nếu có người trẻ tham gia làm việc cộng đồng hay dấn thân tranh đấu thì đều quý. Thế nhưng TKN thì nhất định tuyên bố Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền không chống cộng (mà vài ông cứ cãi bừa là có) nên người lớn và các người trẻ khác phải thắc mắc và cuối cùng là , như đạo diễn Trần Nhật Phong viết: “đường lối đó không phù hợp với chúng tôi và chúng tôi kêu gọi người trẻ trong và ngoài nước KHÔNG THAM GIA”.
Trường hợp Nancy thì cô sinh khoảng 1983, qua nước ngoài cỡ 14-15t ( vì ở Facebook cô kể học lớp 9 ở VN rồi) nên ngôn ngữ bị ảnh hưởng vc nặng. Lẽ ra hơn 10 năm sống ở hải ngoại, Nancy phải học những cái hay của VNCH và tư bản như lễ phép, ăn nói có giáo dục với người lớn. Đằng này cô vừa hỗn vừa có những tư tưởng rất giống du sinh nên chửi sa sả thế hệ trước là làm sai đến nỗi cô phải lưu vong (nhiều bạn trẻ nổi giận bảo Nancy về VNCS mà ở), chửi là chú bác không biết dân chủ là gì trong khi cá nhân cô cũng chỉ mới “rửa phèn” chưa tới 20 năm! Ngoài ra, Trần Quốc Bảo có một bài viết về Nancy rất hay vì hai bên là bạn tranh đấu một thời gian dài. Cho đến nay, cuối tháng 10/2017, Nancy vẫn không lên tiếng xin lỗi chân thành là đã xúc phạm thế hệ trước và chỉ nói chung chung. (Link: Nancy Nguyễn-Thưa Chung ( trả lời cho vụ Thư Cuối gửi các cô chú bác) Sep 29,2017
Link bài rất hay của Trần Quốc Bảo (OK) (thế hệ 1,5) : Trần Quốc Bảo viết về Nancy Nguyễn- Oct 11, 2017
CÁC BÀI VIẾT
HẾT

0 comments:

Powered By Blogger