Friday, November 24, 2017

Gọi ma về làm người


AuthorHồ Anh TuấnPosted on: 2017-11-24
 Việt Nam vào thập niên 50 và 60 , người ta thường thấy trong vài khu phố dân cư các tỉnh thành xây nhiều các am cô hồn nhỏ. Ở đó cứ đến ngày rằm mỗi tháng, các bà đồng, cô đồng dùng làm nơi tụ tập một số người mê tín có thân nhân đã chết để gọi hồn về cho người xin gặp.
Hồn ma về cách gì không thấy, chỉ thấy mấy bà đồng ăn mặc rất đồng bóng với khăn màu trùm kín đầu, tay cầm nhang nhảy múa và phán gọi bằng tiếng ngọng the thé nghe khó hiểu và chối tai.
Bây giờ chuyện Biển Đông với ông Tập Cận Bình từng huênh hoang tuyên bố Biển Đông là vùng lãnh hải chín đoạn thuộc chủ quyền của nước Tàu cộng sản. Khi cộng đồng quốc tế hỏi ông dựa vào nền tảng pháp lý, và tài liệu bằng chứng nào để tuyên bố như vậy, thì ông cứng họng trả lời một cách vu vơ là chủ quyền của họ có từ thuở xa xưa, hàng ngàn năm trước. Đúng là ngôn ngữ của người đồng bóng, không khác chi cô đồng phán loạn xạ lấy lòng tin của kẻ bỏ quẻ cho cô lên đồng.
Kỳ thực thì người bỏ quẻ, không tin gì mà cô đồng phán. Cũng chẳng khác nào ông Tập múa gậy vườn hoang, tưởng rằng trong thiên hạ ai cũng là người mù, không thấy dã tâm của một tên thảo khấu, vô dịch tung hoành trong nội địa, đả hổ, diệt ruồi, tạo thanh thế. Nhưng lòng tham vô đáy bèn nhất cử lưỡng tiện làm thành một tên thủy khấu, chiếm cứ luôn vùng Biển Đông.
Ông Tập ơi, ông có mắc bịnh hoang tưởng không vậy? Hãy tỉnh ngủ lại đi mà sống với thực tế. Ông đang với tay bắt mây trời đó biết không? Vì ông không còn có cơ hội nào để bảo rằng Biển Đông là ao nhà của ông hết thảy.
Hồ Anh Tuấn
Trung Quốc Sẽ Không Còn Cơ Hội Tuyên Bố Chủ Quyền Trên Biển Đông Nữa

0 comments:

Powered By Blogger