Thursday, November 16, 2017

KHÔNG NÓI ĐẾN NHÂN QUYỀN, LIỆU TỔNG THỐNG DONALD TRUMP CÓ HẬU THUẨN CHO DÂN CHÚNG VN KHÔNG?


AuthorTôn Nữ Hoàng HoaPosted on: 2017-11-15
Phải nói rằng trong nhiệm kỳ của Tổng Thống Donald Trump vấn đề Nhân Quyền đã không được chính quyền này quan tâm đến trong 9 tháng qua.
Như chúng ta đã biết TT Trump lên nắm chính quyền đã chịu sự 3 chìm 7 nỗi 9 lênh đênh trên sự bất ổn xã hội do Cộng Sản Hoa Kỳ dàn dựng. Ngày nào cũng có biểu tình chống đối không từ Phụ Nữ, Học sinh thì cũng Black Lives Matter. Theohttps://www.snopes.com/politics/conspiracy/revcom.asp
Tổ chức Black Lives Matter này thuộc đảng Cách Mạng Cộng Sản Hoa Kỳ (Revolution Communist Party USA or REVCOM.US).
Nội bộ thì hết nhân viên này đến nhân viên khác phản phúc bất hợp tác.
Tất cả sự khó khăn đó do chính đảng Cộng Sản Hoa Kỳ dàn dựng . Có người nhìn thấy vậy đã vội mỉa mai ông Tổng Thống thống khổ nhất lịch sử Hoa kỳ. Đúng ông ta thống khổ vì đã tỏ ra ý chí chống Cộng sắc bén .
Trước một chiến trường gai góc hiễm nguy. TT Trump xuất thân từ một thương nhân và cũng thành tựu trên thương trường chính vì lẽ đo mà ông ta đã biết HOW TO MAKE A DEAL
Truyền thông thuộc cánh Tả thì tung tin thất thiệt hằng ngày đến nỗi TT Trump phải dùng Tweet để phản bác lại.
Hằng đêm nghe cả Hồ Ly Vọng châm biếm. Tên hề diểu dở Jimmy Fallon châm biếm TT Trump cho đến hôm nay mẹ của ông ta phải tạ từ đời trong tuổi 68 đã làm cho ông ta phải bỏ đi một vài đêm châm biếm. Đến bà ca sĩ đang đi vào cảnh hoàng hôn Madona lại đòi blow up White House. Thậm chí hơn lại có Kathy Griffin tung ra trên truyền thông hình ảnh cắt đầu TT Trump như ISIS cắt đầu các nhà báo Hoa Kỳ.
Những hành động bôi nhọ nhân phẫm, vi phạm nhân quyền đã được các nhà truyền thông cánh Tả Hoa kỳ và Hồ Ly Vọng công khai trình diễn ngay tại đất nước Hoa Kỳ đối với một vị Tổng Thồng mà chính quyền không làm được gì họ thì lấy tư cách gì mà phê phán đòi hỏi nhân quyền của các nước khác.
Câu hỏi đặt ra ở đây là đã mấy thập niên qua khi Mỹ quan tâm đến nhân quyền của các quốc gia khác thì lợi nhuận sẽ không đi về với Mỹ. Đồng thời có nói đến NHÂN QUYỀN mà chúng không tỏ ra một sự nhượng bộ rồi lại phải chơi trò mại bản thì có cần thiết trong việc thương thảo hay không?
Bằng chứng là năm 1992 TT Clinton tranh cử đã ồn ào trách móc TT Bush không cứng rắn trong vấn đề nhân quyền với Trung Cộng. TT Clinton cũng đã nhiều lần hứa với dân chúng Hoa Kỳ là đã khuyến cáo Bắc Kinh phải thực hiện nhân quyền nếu muốn đưọc hưởng Qui Chế Mậu Dịch Ưu Đãi. Nhưng khi đứng trước tình cảnh "TRANH ĐẤU NHÂN QUYỀN CHO TRUNG CỘNG HAY GIỮ VIỆC LÀM CHO DÂN MỸ"? TT Clinton đã quên luôn lời hứa hen. Đúng vào ngày 26 tháng 5 năm 1994 TT Clinton tuyên bố cho Trung Cộng tiếp tục hưởng Qui Chế Mậu Dịch Ưu Đãi TRONG KHI TC KHÔNG ĐƯA RA MỘT SỰ NHƯỢNG BỘ NÀO VỀ VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN
TNS John McCain chắc vẫn chưa quên chuyện này hay vì bị bịnh óc hôm nay mà ông không nhớ chuyện xưa thời Clinton mà hiện nay ông McCain đang nằm trong danh sách Đảng Dân Chủ quyết tâm gây trở ngại cho TT Trump ?
Ngay từ khi tranh cử ông Trump chỉ với một mục đích duy nhất là MAKE AMERICA GREAT AGAIN (Làm Cho Nước Mỹ Tuyệt Vời trở lại).
Trong khi đó đối ngoai thì Bắc Hàn được sự hổ trợ ngấm ngầm của Trung Cộng công khai khiêu chiến với Hoa Kỳ trên hình thức chiến tranh nguyên tử.
How to make a deal với Bắc Hàn, TT Trump đã dùng tình THÂN HỮU trong lãnh vực kinh tế với Tập Cập Bình để đu dây trên vấn đề Bắc Hàn tức là ở đó TT Trump cũng phải nhờ tình hữu nghị giưa Trung Cộng với Hoa Kỳ trong thế liên minh gìn giữ hoà bình cho thế giới trước viễn ảnh chiến tranh nguyên từ.
Nếu TT Trump có nói Tập Cập Bình hay Trần Đại Quang là "Terrific guy" thì cũng chẳng qua là ngôn ngữ của ngoại giao mà thôi. Cũng như khi TT Trump nói về Pakistan, một đồng minh rất phiền hà của Mỹ, đã nói rằng đó là một "đất nước tuyệt vời, nơi tuyệt vời của những người tuyệt vời".
Vì lẽ đó , Khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump lần đầu tiên tới Trung Cộng người ta đã không thấy chính quyền Trump sắp xếp vấn đề NHÂN QUYỀN trong chương trình nghị sự.
Trong 9 tháng cầm quyền, Tổng thống Trump vẫn giữ im lặng về nhân quyền, thay vào đó họ đã lựa chọn mối quan hệ hữu nghị với một loạt các nhà độc tài nổi tiếng vì những vi phạm nhân quyền của họ, bao gồm các nhà lãnh đạo của Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines.
Chúng ta chỉ nghe thấy là TT Trump qua Trung Cộng đã đem về bạc tỷ cho Hoa Kỳ hay đến Việt Nam cũng đã được buôn bán bạc tỷ với Việt Nam vì bọn Việt Cộng lưu manh đã biết người Mỹ không những TT Trump lại là một đại thương gia thì vấn đề nhân quyền có đưa ra thì cũng qua loa mà thôi . Đó là niềm bất hạnh của con dân nhược tiểu trước sự đê hèn mánh mung của bọn lãnh đạo CS và lợi nhuận của quốc gia nước ngoài. Vấn đề nhân quyền cho đến nay chỉ là những vấn đề thương mại trên sự trả giá và thoả thuận trước những cái deal làm lợi cho nước họ trước mình.
Tuy vậy, tại Việt Nam, nhiều người Việt Nam cũng mong chờ chuyến thăm của TT Trump đến tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng. Trên thực tế, khi Trump lên đường vào ngày Thứ Sáu ở Đà Nẵng - tại một sân bay, các đội Mỹ - Việt vẫn đang hoàn tất các nỗ lực để làm sạch ô nhiễm dioxin do chất độc da cam Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam .
Người dân đã quên đi cái hiện tượng ô nhiễm do chất độc da cam gây ra mà cả hai bên cố gắng làm sạch sẽ để đón tiếp một vị Tổng Thống Hoa Kỳ đời thứ 45 Donald Trump và xứ Hoa Kỳ trong niềm tin tưởng và thân thương của họ.
Vì sao ? theo thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Pew, cho biết Việt Nam là một trong 7 quốc gia trong số 37 quốc gia đã được khảo cứu. Có dến 58% dân chúng VN nói với PEW hồi đầu năm rằng họ "tin tưởng vào Trump làm điều đúng khi sự việc có liên quan đến với các vấn đề quốc tế ", so với mức trung bình toàn cầu là 22%. của các quốc gia khác có dân chủ Pro-Trump là Israel, Kenya, Nigeria, Philippines, Nga và Tanzania.
Trước khi trở thành tổng thống, ông Trump đã nổi tiếng ở Việt Nam với tư cách là một doanh nhân thành đạt. Trong ba thập niên kể từ khi csVN bắt đầu cải cách thị trường gọi là Đổi mới, Nhiều cuốn sách của Trump, bao gồm Art of the Deal, Never Give Up và Crippled America: How to Make America Great Again, đã được dịch qua Việt Ngữ do nhà Xuất Bản Bến Tre Phát hành.
Trước những tình cảm thắm thiết của người dân VN đối với TT Trump, đối với họ, Hoa Kỳ là một hợp tác chiến lược rất quan trọng khi Trung Cộng xây dựng các hòn đảo và các cơ sở quân sự ở Biển Đông.
Chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama năm 2016 và chuyến thăm của Tổng thống Trump năm 2017 - đánh dấu lần đầu tiên Tổng thống Hoa Kỳ tới Việt Nam hai năm liên tiếp - sẽ khẳng định rằng mối quan tâm của Mỹ ở Việt Nam ngày càng quan trọng.
Tình cảm của người dân Việt cho TT Trump là ở đó. Liệu TT Trump co đáp lại tình cảm ấy để hậu thuẩn nước Việt Nam hay không?
Trong bài diễn văn của TT Trump đã đọc ở Đà Nẳng đã cho chúng ta thấy : "Chúng tôi sẽ tôn trọng sự độc lập và chủ quyền các nước. Đó là cách chúng ta sẽ cùng nhau lớn mạnh Nếu giấc mơ Ấn Độ - Thái Bình Dương trở thành hiện thực. Chúng ta phải đảm bảo mọi thứ dựa trên pháp quyền..”
Tức nhiên ở đó đã cho thấy không những TT Trump mà ngay cả khối Ân Độ- Thái Bình Dương" sẽ cùng nhau đảm bảo chủ quyền của mỗi một quốc gia" Theo đó , một ai trong Khu vực Ấn Độ- Thái Bình Dương mà có mưu đồ xâm lăng nước nhỏ sẽ bị trừng trị bởi pháp quyền"
Vấn đề của chúng ta hôm nay không phải là TC ngang nhiên xâm lấn VN mà chính là Thái Thú Tô Định Nguyễn Phú Trọng. Đó là tại sao TT Trump nhắc đến tinh thần chống Tầu của Hai bà Trưng trong bối cảnh chính trị của VN hiện nay.
Nếu VN không còn có Tô Định và nhân dân VN quyết tâm đuổi Tầu như tinh thần của Hai Bà Trưng thì ai lại có thể xâm lấn VN được. Song song với tinh thần đó có Pháp luật của khối Ấn Độ -Thái Bình Dương bảo vệ. Liệu TC có dám công khai xâm lấn VN không?
Đây cũng là một tín hiệu cho những chính trị gia salon ở hải ngoại dưới những cái danh xưng đao to búa lớn ngồi chờ MỸ BẬT ĐÈN XANH MÀ VỀ LÀM LÃNH TỤ. Vì message của TT Trump rõ ràng trên tinh thần hai bà Trưng là nhân dân VN phải đánh đuổi tên thái thú Tô Định trước khi tinh thần dũng mãnh của Hai Bà Trưng sẽ đem đến toàn vẹn lãnh thổ VN. Còn TT Trump chỉ hậu thuẩn dân chúng VN qua đường lối pháp luật trong khối Thái Bình Dương mà thôi.
Nếu như Tập Cập Bình muốn làm con Rồng Châu Á thì không dại gì mở chiến tranh với tất cả quốc gia tự trị trong Thái Bình Dương.
Đồng thời không những bảo vệ quyền tự trị độc lập của các nước nhược tiểu tại Khu vực Thái Bình Dương mà còn phải làm sao make a deal với TC và Bắc Hàn để tránh đi một cuộc chiến tranh nguyên tử hãi hùng trong vùng đất này.
Đó có phải là TT Trump đang thực hiện vấn đề NHÂN QUYỀN không thưa ông John McCain ? cùng với mấy ông nhà báo hại báo đời , mấy ông bình loạn gia người Mỹ gốc Việt có công tác bưng bô chuyên viên phá bỉnh.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
15/11/2017
------------
Ý KIẾN ĐỘC GIẢ:-

Trong bản tuyên bố chung giữa 2 nhà lãng đào Việt-Mỹ, tôi thấy có câu như sau:
10-Lãnh đạo hai nước ghi nhận tầm quan trọng của việc bảo đảm và thúc đẩy nhân quyền.
Chưa đủ hay sao?
Một độc giả Ba Cây Trúc.

0 comments:

Powered By Blogger