Friday, November 3, 2017

TÀI LIỆU TỔNG QUÁT VỀ VỤ TRẦN KIỀU NGỌC- NOV 2017

Tài Liệu tổng quát về vụ TKN-Nov 2, 2017

TÀI LIỆU TỔNG QUÁT VỀ VỤ TRẦN KIỀU NGỌC- NOV 2017
LGT: vì diễn đàn yahoo đi chậm hơn Facebook quá nhiều nên nhiều vị ở diễn đàn không hiểu hay hiểu lơ mơ nên cho nhận xét không đúng. Chúng tôi là những người “involve” vào việc này từ July 2017, lên tiếng sớm, có các trích đoạn youtube quan trọng nhất, rất sớm. Tôi dành thì giờ viết lại vụ LS Trần Kiều Ngọc để quý vị nào chưa biết thì sẽ hiểu hơn.
TRẦN KIỀU NGỌC LÀ AI
1) TKN đến Úc khoảng 1990 cho cha bảo lãnh. (TKN trả lời phỏng vấn : cha là trưởng toán biệt kích). Sinh khoảng 1981. Là LS, có VP di trú ở Adelaide. Có chồng (Dược sĩ) và hai con gái. Từng là CT Hội Sinh viên Adelaide. Từng tham gia Hội Chuyên Gia.
2) Bất ngờ 2016, lập Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền. Nhờ ô Võ Đại Tôn giúp đỡ và có thể qua vài vị chức sắc công giáo, TKN đi các quốc gia Mỹ, Pháp, Canada, Đức nói chuyện. Tổ chức ĐH “Con Đường Nhân Bản” tại Sydney vào tháng 9/2017 với các diễn giả: Võ Đại Tôn, LM Nguyễn Văn Khải, Trịnh Hội, Nancy Nguyễn, Chu Văn Cương ( CT tổ chức Phục Hưng. Phút cuối không đến vì TX bị bão lụt)… MC là Nam Lộc. Trưởng Ban Tổ Chức là Bs Nguyễn văn Hoàng (Hoàng chột) và Tuấn Lê (Voice)
3) Mục tiêu được viết ở Facebook : ( nguyên văn)
Phong Trào được thành lập với mục tiêu là dấy lên lòng yêu nước trong những người trẻ, sự ý thức về nhân quyền trên khắp thế giới và đặc biệt tại VN, để từ đó các bạn trẻ sẽ tìm được hướng đi và phương thức hành động phù hợp với nguyện vọng của mình. Để thực hiện hoài bão này, Phong Trào đã tổ chức nhiều buổi thuyết trình khắp nơi trên thế giới và đỉnh điểm của việc chuyển lửa là Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới mang tên "Việt Nam: Con Đường Nhân Bản", được tổ chức tại Blue Mountains, NSW, từ mùng 7-10 tháng 9.
SÓNG GIÓ: KHÔNG CHỐNG CỘNG
Cá nhân tôi, Hoàng Lan Chi, coi youtube và do Nguyễn Quỳnh Trâm báo trước nên chú ý và đã cắt trích đoạn ra gửi net vào July 2017. Đó là: TKN trả lời cho khán giả tại Montreal vào June 2017 về đường lối của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền .
Nội dung: Cá nhân TKN có chống cộng vì đi đâu cũng có khăn quàng. Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền thì không chống cộng vì tuổi trẻ 8X không biết cs là gì. Nếu kêu gọi chống cộng: các em không hiểu. Kêu gọi chống ác: dễ hơn.
Ý kiến mọi người: Chống ác là chống không Chống Ác là chống KHÔNG có đối tượng. Nhân loại đã, đang và sẽ chốnÁc. Ác là một tính cách. Con người có tính ác tùy điều kiện, tùy hoàn cảnh .Tôn giáo, đạo đức đã, đang và sẽ dạy về cái ác và làm thế nào triệt tiêu tính Ác trong con người mình. Chống cộng là chống CÓ đối tượng. Đó là đảng CỘNG SẢN VIỆT NAM. Đảng này là nguồn gốc của Độc Tài, Không dân chủ. Kết quả của Độc Tài, Phi dân chủ sẽ là cái Ác nhất, Hèn nhất, Độc nhất.
Full: https://www.youtube.com/watch?v=nH-fIGbKsfA ( xem không chống cộng ở phút 23)
Tại FB, TKN bị chỉ trích nặng nề. Nhóm TKN (BS Hoàng, MC Anthony Chim, Tuấn Lê, Bạch Phượng có phản pháo).
Thay vì giải thích, LS TKN viết vầy vào Sep 15, 2017
“ Trích Facebook của TKN:
September 15 at 9:44am ·
KHÔNG BAO GIỜ MẤT GIỜ ĐÁP LỜI KẺ CHỈ TRÍCH
Anh chị em thân mến, sau nhiều đêm mất ngủ vì cùng anh em lo tổ chức Đại Hội VN Con Đường Nhân Bản, KN vẫn chưa ‘hoàn hồn’ nên không kịp theo dõi tình hình xa gần. Nhưng hai ngày nay, KN nhận được vài mối ưu tư của bạn hữu lo ngại những lời phê bình về KN. Bạn bè cứ thắc mắc và bực mình về cái vẻ im lặng khó ưa của KN : ). Thôi thì nhân dịp này, KN xin chia sẻ ‘bí quyết bình an’ này đến anh chị em đang cùng chung cảnh ngộ, và xem như là một món quà tinh thần dành cho tuổi trẻ trên hành trình tiếp bước mai sau.
Sau đó khi làn sóng chỉ trích vẫn dâng cao, TKN tái khẳng định không chống cộng vào Sep 23, 2017:
LS TKN giải đáp thắc mắc: tái khẳng định KHÔNG CHỐNG CỘNG. (Trích TKN: Bản thân KN lớn lên tại Úc, chưa hề trải qua một ngày lao tù, hay bị đấu tố dưới chế độ cs. Khi ai áp đặt KN phải chống cs, KN khó mà cảm được. Và nếu ba mẹ KN có bắt KN chống cs đi chăng nữa, thì cuộc đấu tranh đó cũng chỉ là một sự gượng ép vô nghĩa. Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền không thể kêu gọi tuổi trẻ trong và ngoài nước đứng lên chống cộng được. Phong Trào muốn cũng được, nhưng KN thiết nghĩ, khi mình áp đặt là mình tự chuốc lấy khổ đau và thất vọng.) ( Nguyên bài của TKN ở đây: Nhận xét bài “Tuổi Trẻ Lên Tiếng” của Trần Kiều Ngọc- Sep 24, 2017
NHỮNG ĐIỀU KHÁC MÀ TKN ĐÃ NÓI
1) Nói là xem sách Tự Lực Văn Đoàn khi đi học về, thuở tiểu học, tự đi xe bus đến nơi kia , lúc 8-9t, (TKN đến Úc, Adelaide Nam Úc, khi 7t-năm 1990) (đang học lớp 2 ở VNCS) nhưng chúng tôi đã tìm ở TV Úc Nam Úc vào quãng thời gian đó (1990-2000) thì không có. Chỉ có vài cuốn vào 2004 và cũng không giống tựa những cuốn TKN kể). LS TKN không hề giải đáp thắc mắc này trong khi nghĩa vụ của một lãnh tụ cho một phong trào mới thành lập là PHẢI giải đáp các thắc mắc.
Full: https://www.youtube.com/watch?v=nH-fIGbKsfA ( xem không chống cộng ở phút 23)
2) Vụ Giáo xứ Thánh Tâm- Pleiku:
Nội dung: TKN nói nhà thờ có cả 2000 giáo dân mà tại sao chỉ có mười mấy người rước lễ. TKN hỏi và ma sơ đã trả lời “Ở VN khổ lắm. Mở mắt ra là phải nghĩ cách nói dối. Sáng trưa chiều tối phải nói dối. ”. Nhiều người thắc mắc: không có nhà thờ nào chứa 2000 giáo dân, nói rằng giáo dân phải nói dối để kiếm ăn là không đúng lắm cho dù mục đích để chửi chế độ vì như vậy là vô tình chửi giáo dân.
3) Hai phút: TKN về VN mỗi hè-thuở sinh viên:
4) Anthony Chim tặng hai mầu cờ cho TKN:
TÓM LẠI: Những người viết bài đàng hoàng, không ai nói TKN là vc, việt gian hay VT. Họ chỉ nêu nghi ngờ vì những dính líu quá nhiều. Vì là Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền mới mở nên mọi người có quyền nêu thắc mắc trước khi quyết định ủng hộ hay cho conc háu tham gia. Lẽ ra LS TKN có nghĩa vụ phải giải đáp mọi thắc mắc. Gồm: Bs Trần VănTích, Bs Trần Mộng Lâm, BS Tôn Thất Sơn (viết ngắn) Ngô Minh Hằng, Hoàng Lan Chi, Đỗ Văn Phúc, Nguyễn Quỳnh Trâm, Đặng Chí Hùng, Trần Quốc Bảo. Bài vở từ nhóm này được viết bằng ngôn ngữ tử tế, có giáo dục và có bằng cớ kèm theo nhất là bài từ Hoàng Lan Chi. Bài của Bà TN Hoàng Hoa, Hữu Nguyên, Bằng Phong ĐVA ( có vài điểm hồ đồ).
Bênh vực TKC có nhóm fans Vt-ma ở các diễn đàn gồm Tường Giang và đồng bọn (Hungthe, Collen Hà, HienLeMinh, DoXSon, Phuvan, DoanKetChongCong, Ptrungkien, Trần Quốc Việt…) đa số viết tục tĩu, chửi rủa và lý luận không vững nếu không nói là “ngu xuẩn” nhưng ít ai vạch ra cho đám này biết vì không muốn dây với hủi.
Vài người đứng đắn thì lại chụp mũ những người nêu thắc mắc là “đánh” tuổi trẻ. Không ai đánh cả. Tuổi trẻ tiếp nối càng mừng. Nhưng nếu đường lối là chỉ chống ác, không chống cộng thì không phù hợp với chúng tôi. Sau nữa, nhân thân TKN mù mờ (cha tên thật là gì, trưởng toán biệt kích nào), cá nhân TKN phát biểu nhiều câu có vẻ không có thật tức là liên quan đến tư cách lãnh tụ ( tu ở Dòng Phao Lồ Pleiku năm nào, sơ nào phụ trách đưa TKN thăm trại cùi, nhà thờ nào mà TKN nói là có 2000 giáo dân mà chỉ có mười mấy người rước lễ, thư viện nào ở Nam Úc mà TKN đã đến đọc được sách Tự Lực Văn Đoàn)
Hoàng Lan Chi
2/11/2017
◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆
MỘT SỐ HÌNH ẢNH
Võ Đại Tôn trao đuốc
Lưu ý: TKN quàng khăn vàng, cố ý cho em bé áo đỏ và không khăn vàng
Chồng, con và em gái TKN về VN từ thiện
MỘT SỐ BANNER Ở FACEBOOK
CÁC BÀI CỦA HOÀNG LAN CHI
CÁC BÀI CỦA TRẦN QUỐC BẢO
CÁC BÀI CỦA NGUYỄN QUỲNH TRÂM
CÁC BÀI CỦA HỮU NGUYÊN
CÁC BÀI CỦA NGƯỜI KHÁC
Hết

0 comments:

Powered By Blogger