Saturday, August 12, 2017

“Văn Hóa” Chống Cộng Thời @ ?

“Văn Hóa” Chống Cộng Thời @ ?

ACE & Bạn hữu thân mến

Tôi cần xin thưa trước một điều trước khi đi vào nội dung của bài viết này là :

XIN LỖI vì “thuốc đắng giã tật, lời thật khó nghe” đến ttất cả những người ái mộ (Fans) của FaceBooker Trang Lê, hay còn gọi là “Bà Ngoại Xì Tin”, một người mà hầu hết ai ai cũng biết qua những loạt video clip chửi VC không chừa, thiếu một ngôn từ nào, có người thậm chí còn tặng TL cái danh hiệu “Nữ hoàng” chửi VC.

Thú thật rằng cá nhân tôi chẳng mấy khi có thời giờ để xem tất cả những Livestream của nhiều người trên mạng FB hay Youtube từ đầu đến cuối, ngoại trừ một vài chủ đề khi tôi cảm thấy hứng thú và muốn tìm hiểu, theo dõi.
Lúc thoạt đầu tôi có xem vài video clips của “Bà Ngoại” TL và có cảm giác khác lạ so với những người khác ở chỗ là “Bà ngoại” TL dùng những ngôn từ bình dị để chỉ trích, công kích, chửi bạo quyền VC trước những vấn đề trong nước từ xã hội, văn hóa, chính trị .v.v…… với cường độ chừng mực vào thời đó không như ngày hôm nay, và sau nhiều năm tháng làm Livestream bà ngoại TL đã thật sự thâu hút được một số lượng người xem không ít kể cả ở trong và ngoài nước, VÀ cũng từ điểm này “Bà Ngoại” TL đã thừa thắng xông lên với cường độ tục tỉu ngày càng nặng ký nặng mùi tục tỉu hơn đến độ một FaceBooker Hạ Trắng phải thốt lên :

---
Hạ Trắng
2 hrs · Las Cruces, NM ·
Có ai muốn nói lời tục tằng , cức, ỉa , đái , đù mẹ đù cha trước con cái chúng ta không ?!
nếu không thì xin stop.
Giới trẻ VN dùng internet ngày càng nhiều.... các em các cháu đã và đang sống trong một xã hội băng hoại rồi. Vì thế đừng vô tình nhét vào đầu chúng những ý tưởng cao vời vợi nhưng đầy tính tục tằng thô lổ .v.v


Hạ Trắng shared Trang Le's live video.
3 hrs ·
THÁNH CHỬI VỚI QUÂN PHỤC VNCH = HẬU DUỆ VNCH.
Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm người khai sinh ra nền Cộng Hoà Việt Nam với chủ trương NHÂN VỊ.
Thời chiến tranh VNCH có chủ trương chửi cho chết cha tụi Cộng Sản hay không ta ?!
PS: Mới mua được miếng đất nên đang cần gạch đá
-----

Điều FaceBooker Hạ Trắng quan tâm là đúng chứ không phải là không, vì ngày hôm nay lớp con cháu của chúng ta (Người Việt Hải Ngoại) lớn lên ở xứ người với vốn liếng tiếng Việt quá ư là khiêm tốn, ai làm cha mẹ nào mà không muốn con cái mình học hỏi, trau dồi thêm tiếng Việt bằng cách này hay cách khác, xa hơn nữa là muốn con cháu mình nên có chút quan tâm, hiểu biết về xuất xứ cội nguồn của mình, nguyên nhân vì sao ông bà, cha mẹ mình phải mưu vong tị nạn CS nơi xứ người, nếu chẳng may các em các cháu vô tình xem những cái video clip của “Bà Ngoại” TL và chúng không hiểu những câu nói, những từ dùng “lạ tại ” và hỏi cha mẹ ông bà thì liệu chúng ta có thể nào giải thích cho chúng hiểu những chữ liên quan đến các bộ phận sinh dục bẩn thỉu đó không ? Chắc chắn là không rồi !!!!!!!!!!!!

Vậy tôi xin hỏi ACE & các bạn nếu trong hợp đó chúng ta sẽ giải thích làm sao đây với chúng ? Cá nhân tôi “bí tiểu” và sẽ chống chế chữa lửa bằng câu : “She’s a crazy lady” (Bà ta mắc bệnh tâm thần) .

Thêm nữa, qua những hình ảnh và video của Đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” vừa qua, tổ chức ở San Jose, chúng ta thấy đa số từ Ban Tổ Chức đến các ca sĩ trong chương trình, kể luôn cả “Bà Ngoại” TL cũng trong quân phục VNCH, cá nhân tôi liên nghĩ đến câu “Tổ Quốc – Danh Dự - Trách Nhiệm” mà trước năm 75 bất kỳ người lính thuộc binh chủng nào của QLVNCH đều nằm lòng, và hiểu rất rõ ý nghĩa của câu này. Ngày hôm nay đây trong các buổi lễ của Cộng Đồng tổ chức, những ai khi mặc , khoác lên người bộ đồ lính VNCH thì tôi không biết họ có hiểu 2 chữ “Danh Dự” và “Trách Nhiệm” của mình là gì không, và một khi có những hành động hoặc lời nói khiếm nhã (tục tằn, bẩn thỉu) ?. 

Tôi mong rằng những vị đó hãy tự ý thức, có trách nhiệm và đừng để bọn VC, lớp con cháu chúng ta có cái nhìn khinh khi, ghê tởm, coi thường danh dự của tập thể Quân Lực VNCH chúng ta !!! Được vậy thật quý thay !!!

NẾU KHÔNG tôi tự hỏi mình có phải đây là :

“Văn hóa chống Cộng thời @ ?”

Duc H. Vu

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=161710644386838&id=100016437101711&comment_id=161734314384471&notif_t=feed_comment_reply&notif_id=1502576922572314

https://www.facebook.com/vietnamdanchutudo/videos/446966215677124/







1 comments:

Blogger said...

Do you need free Twitter Followers?
Did you know you can get these ON AUTO-PILOT AND TOTALLY FOR FREE by getting an account on Like 4 Like?

Powered By Blogger