Tuesday, August 29, 2017

Lật lọng - lươn lẹo - lọt lưới

Đồ Hiếm (Danlambao) - Nhà sản và hơn 800 báo đài vẹm từ cả tuần nay ra sức bưng bít Vụ kiện 2 thế kỷ: Trịnh Vĩnh Bình vs. Chính phủ VN, không chịu hé lộ ra ngoài dù là một dòng. Lấy thúng mà úp miệng voi, thời đại internet, thông tin cứ ào ạt như trên xa lộ không đèn qua các hãng truyền thông RFA, VOA, BBC, qua các báo mạng, Youtube Khai Dân Trí, các Live Stream, các trang facebook hằng ngày có tổng số đến hơn 30 triệu lượt người vào truy cập sự vụ kiện lịch sử “Việt kiều kiện Việt cộng cướp đoạt tài sản”.

Quá trình kiện tụng

Xin tóm tắc vụ kiện như sau: Năm 1990, ông Bình mang 3 triệu USD cùng với 97 kí lô vàng về VN đầu tư vào bất động sản, các công trình xây dựng, các cơ sở thủy sản xuất khẩu... Sau 6 năm xây dựng và phát triển sự nghiệp rất thành công, bất ngờ ông Bình bị nhà nước CSVN ghép vào tội “vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai”, côn an đã ập vào các công ty của ông Bình tịch thu tất cả tư liệu lẫn tài sản. Ông Trịnh Vĩnh Bình bị tạm giam 18 tháng 20 ngày và 1 năm 6 tháng quản chế. Năm 1999, ông bị kết án 11 năm tù. Năm 2000 khi còn đang bị quản chế, ông trốn sang Campuchia và về lại Hòa Lan.

Đọc một đoạn dưới đây theo lời kể lại của ông Bình để thấy hết sự dã man của nhà tù CS: "Họ cho mình vào một cái phòng thiếu oxy (các ống thông hơi đã bị bịt chặt) để cho mình ngộp, để mình khủng hoảng, mình sợ để mình ký nhận vào một cái gì đó có tội mặc dù mình không có tội. Ngoài ra, họ còn dùng còng sắt còng vào hai chân, đến khi đi tiểu đi tiện, mình phải bò lại một lỗ cống chứ không đi được. Họ cũng không cho nước uống lẫn nước tắm."

Năm 2003, ông Bình khởi kiện nhà nước VN lần thứ nhất tại Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế ở Thụy Điển về việc vi phạm luật đầu tư, chiếm đoạt tài sản và đòi nhà nước CSVN phải bồi thường trên 150 triệu USD thiệt hại và trao trả lại tất cả tài sản. Tuy nhiên, trước ngày vụ kiện được đưa ra Tòa án Quốc Tế thì nhà nước CSVN đã xin gặp riêng ông Bình tại Singapore để thương lượng và cùng ký một thỏa thuận là phía CSVN sẽ bồi thường cho ông Bình 15 triệu USD, trả lại toàn bộ tài sản với điều kiện ông Bình sẽ không tiết lộ về nội dung thỏa thuận với các cơ quan truyền thông!

Tuy nhiên, gần 10 năm qua, phía Việt cộng đã không thực hiện đúng như lời cam kết. Vì thế, năm 2014, ông Trịnh Vĩnh Bình quyết định khởi kiện lần thứ hai tại Tòa án Trọng Tài Quốc tế của ICC (International Chambre de Commerce – Phòng Thương mại Quốc tế), xét xử tại Paris từ ngày 21/8/17... Ông Trịnh Vĩnh Bình mướn văn phòng luật sư King & Spalding LLP, một văn phòng luật sư lớn tại Hoa Kỳ với 10 luật sư tài giỏi, danh tiếng đã đòi hỏi số tiền bồi thường lên đến 1 tỷ 250 triệu USD. Phía Việt cộng mang theo những tay kỳ cựu trong ngành Tư pháp cùng với tổ hợp các luật sư hàng đầu của Pháp, của Anh lên tới 40 người.

Theo tin trên mạng, với hồ sơ tố cáo dài 326 trang do tổ hợp luật sư văn phòng King & Spalding LLP đưa ra kết luận rằng, phía VN đã cấu thành một trong những nhóm hành vi từ chối xét xử công bằng và vô nhân đạo nhất trong lịch sử luật pháp quốc tế! Một chế độ CS vô pháp, vô đạo chỉ quen đàn áp người dân thấp cổ bé miệng nay ra giữa ánh sáng công lý tại Paris đã phải nhục nhã bị lên án nặng nề dưới những kết tội của một thế giới quốc tế dân chủ - pháp quyền, nghiêm minh.

Cũng theo lệ “Tự do thông tin làm tổn hại đất nước nhà sản”, nên Việt cộng dù đã thua và gây thiệt hại tiền dân lên cả tỷ USD, cũng phải yêu cầu không tiết lộ vụ kiện ra ngoài. Nhưng theo như những hình ảnh sau 5 ngày xét xử, thấy bọn luật nô CS phải gục mặt rời phiên tòa, người dân trong nước lại vui như ngày trẩy hội! Cám ơn Toà án Quốc tế đã cho CSVN một cái tát như trời giáng, xử cho ông Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện hoàn toàn, khiến uy tín cộng sản VN đã không còn cứu chữa. "Nực cười châu chấu đá xe, tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng!"

Chính phủ VN sẽ đối phó như thế nào?

Bình thường, sau 30 ngày thì các chi tiết về vụ kiện mới được chính thức cho đăng tải trên truyền thông nên đến nay, những người quan tâm về vụ kiện vẫn chưa biết con số mà CSVN phải đền bù cho ông Bình chính xác là bao nhiêu. Nhưng theo tin hành lang rò rỉ ra ngoài, vì thua kiện, CSVN ít ra phải chi trả tất cả các khoản sau:

- 700 triệu USD phần ông Bình.

- 20 triệu USD tiền lệ phí Tòa án Trọng tài Quốc tế ICC

- 100 triệu USD tiền lệ phí cho luật sư đoàn King & Spalding LLP bảo vệ phía ông Trịnh Vĩnh Bình.

- Nhiều triệu USD cho luật sư đoàn gồm 40 luật sư Anh và Pháp bảo vệ phía CSVN.

Thôi rồi, công quỹ cạn kiệt, giết ai ra mà lấy tiền bây giờ đây đảng đĩ? Đồ tui đi dạy mấy chục năm chưa làm kinh tế một ngày nào, nhưng cũng xin hiến vài kế mọn giúp đảng qua cơn bỉ cực lần này. Các phương cách như sau:

1. Đánh chuột không để vỡ bình: Lôi đầu 500 tên đảng viên thuộc Trung Ương ĐCS Việt gian từ Trọng Lú trở xuống, và 500 quan chức cán bộ cao cấp Bộ, Tỉnh trở lên, mỗi tên góp 1 triệu USD, coi như đóng lệ phí cho đảng, gọi là mua lại uy tín “bán nước” của đảng.

2. Tái cơ cấu Lăng Ba Đình: Dễ hiểu là bán mẹ cái Lăng Ba Đình mà cứu đảng. Nếu các đảng viên ĐCS Việt gian kè cựa về tài sản hay đương nhiệm với nguyên chức… không chịu đóng góp thì đành phải rao bán ngay cái Lăng Ba Đình, ai trả cao nhất thì sở hữu lăng này và sau đó muốn cải tạo lại như thế nào tuỳ ý. Đây là dựa theo ý theo đề xuất của phiêu GS Ngô “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

3. Thu hút ngoại tệ và vàng của nhân dân: Đây là đề xuất mà hơn 80 triệu dân đen chắc chắn đều hưởng ứng hết lòng. Lợi dụng Lăng Ba Đình có kiến trúc như nhà vệ sinh hiện đại nhất thế giới, nhà nước ta nên cải tạo Lăng Ba Đình làm cầu tiêu công cộng nhiều ngăn. Ngăn ngoài cùng giá 100 USD cho một lần sử dụng, và giá cao lần, càng sát chỗ Hồ Bả Chó nằm thì giá tiền sẽ cao hơn. Phía trên đầu là ngăn VIP, mỗi lần tính 100.000 USD. Bảo đảm làm chừng vài năm là nhà nước sẽ thu đủ cả vốn lẫn lời, nhiều khi không đóng cửa mà còn gia hạn thêm thời hạn sử dụng cũng có.

Mong sẽ nhận thêm nhiều cao kiến của quý độc giả để giúp Đảng và Nhà nước bớt đau đáu lo việc trả nợ! Nói nhỏ, thấy CS ác ôn bị thua kiện và mang nợ tiền tỷ USD mà… mát cái bụng!

29/8/2017

0 comments:

Powered By Blogger