Tuesday, February 28, 2017

TÔI LÀM TÔI BỊ KIỆN

TÔI LÀM TÔI BỊ KIỆN
AuthorKiêm ÁiPosted on: 2017-02-29

Mấy ngày nay cá nhân Kiêm Ái thực điên cái đầu, không phải vì sợ không có mấy chục triệu để "chồng" cho Nguyễn Tâm sau vụ kiện, vì nghe nói Nguyễn Tâm ngày nào không tới nhà thờ Maria Goretti thì cũng lên Our Lady of Peace cầu nguyện cho Kiêm Ái trúng một lượt mấy lô độc đắc để Kiêm Ái trả cho hắn ta. Về mặt tiền bạc như vậy thì đã có Nguyễn Tâm lo. Cái bị điên đầu là bạn bè thân hữu cũng như một vài chiến sĩ chống Cọng bằng cách im lặng, hết người này đến người khác, sao rồi, vụ kiện tới đâu rồi, Nguyễn Tâm đòi như vậy tổng cọng bao nhiêu triệu cả 2 ông già phải chi cho nó, mười lăm hay 20 triệu? hoặc "Tôi đã nói đừng dồn đối phương vào chân tường" mà chú không nghe? Bị kiện là phải rồi, còn than gì nữa".
Thực tình em có than gì đâu, thực tình em đâu có muốn dồn Nguyễn Tâm vào chân tường. Em chỉ muốn làm sáng tỏ ý nghĩa của Section 2 của nghị quyết 3.8, và em cũng đưa đề nghị chấp thuận để hắn ra chiêu hồi mà
Thứ nhứt, Kiêm Ái đã nói rất rõ ràng và ngày hôm nay vẫn xác định rất rõ ràng rằng:
Section 2 The city expresses opposion to the display of the flag of the Socialiest Republic of Viena of any city owned flag pole.
Nguyễn Tâm dịch ra Việt ngữ như sau:
Điều 2: Thành phố San Jose bày tỏ lập trường chống lại việc treo lá cờ của Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên bất cứ cột cờ nào của thành phố.
Khi đứa cháu ngoại của tôi được 5 tuổi, bà nội nó người gốc Ý đến thăm, ở lại một đêm, bà thấy đứa cháu gái của bà ngũ chung giường với bố mẹ. Sáng mai, bà ta nghiêm mặt dặn nó: Từ nay trở đi, cháu không được ngũ trong giường của ba mẹ. Con nhỏ hứa sẽ vâng lời bà nội. Từ đó, nó không bao giờ vào ngũ phòng cha mẹ, nhưng nhà nó có 4 phòng nó chọn một rồi ngũ ở đó. Mấy tháng sau bà Nội lên chơi rồi hỏi nó ngũ ở đâu. Nó trả lời everywhere, con đều ngũ, khi thì ngũ giường kê phòng phía trái bàn thờ, khi thì phòng phía phải v.v...nhưng con không vi phạm luật cấm của bà, con không ngũ trong hòng của cha mẹ. Bà nội xoa đầu nó và nói, con giỏi lắm, vâng lời bà nội. Đúng, bà nội chỉ cấm con ngũ giường chung với cha mẹ, còn nơi nào trong cái nhà này con đều tự do muốn ngũ đâu cũng được. Đây là ví dụ thứ hai nhưng là chuyện có thật. Còn ví dụ thứ nhứt là hư cấu như sau:
"Hai mâm cơm dọn ra cho 2 nhóm thực khách, nhóm chọn mâm A và nhóm chọn mâm B. Khi chủ nhả giở cái lồng bàn ra thì Mâm A có ghi một dòng: được ăn tất cả các món trên mâm chỉ trừ món "cột cờ của chủ nhà" là không được ăn. Nhóm A này ngồi vào và bắt đầu ăn uống no say. Nhưng khi nhóm chọn mâm B giở lòng bàn ra thì thấy mấy chữ: "Không được ăn bất kỳ món nào trên mâm này", Nam mô A di đà Phật, Lạy Chúa. Amen. Rõ ràng như vậy mà Nguyễn Tâm vẫn một mực chối cãi cho rằng nghị quyết3.8 của hắn ta chống cọng vĩ đại.
Và những nhà bình luận , những ông chủ tịch hội đoàn chống Cọng, liên tôn, Phật tử, tín đồ Công Giáo, Cao Đài Hòa Hão, v.v... tất cả đều "muốn lấy vàng nên im lặng hết cả hay sao? Tôi lấy ý từ câu "im lặng là vàng" để viết câu trên, quý vị đừng cho rằng tôi nói quý vị ăn vàng của Nguyễn Tâm. Không phải vậy.
Nhưng chính Nguyễn Tâm đã không có can đãm để chấp nhận những gì chính mình viết ra đúng hay sai một cách công khai, thế là thế nào? Việt gian (dối) hay Việt ngay (thẳng) thưa quý vị? Ai có mỉa mai tôi "tự làm cho tôi bị kiện" thì tôi xin chịu chứ bẻ cong ngòi bút hay im lặng để khỏi bị kiện thì tôi xin chịu thua. Không thể làm được. Trong khi có biết bao nhiêu người ở quốc nội cam ở tù, bị đánh đập để nói lên SỰ THẬT thì tại sao tôi ở xứ tự do dân chủ này lại phải khuất phục, phải im lặng để sống đời... tự do? Đừng trách đa đa, đừng trách Kiêm Ái vạch rõ sự thật để bị kiện.


Búi thị Minh Hằng không chịu im lặng mà phải hét lớn để chống bọn gian manh bán nước
Cụ Võ Tử Đản cũng đã được nhà báo Nguyễn Xuân Nam phỏng vấn và cụ "tha thiết đề nghị Nguyễn Tâm sửa lại câu 2 trong nghị quyết 3.8". Cụ cũng không ngờ cụ cũng làm cho cụ bị kiện vì đề nghị đó. Nói như vậy vì cụ Võ Tử Đản chỉ là một trong hàng trăm, nếu không nói hàng ngàn người đã chuyển bài của Kiêm Ái, tại sao không kiện họ để lấy tiền mà đi kiện một ông già 87 tuổi, không biết tiếng Anh? Có phải Nguyễn Tâm muốn nói, già thì già nhưng động đến tao là tao "tự túc" lý do để kiện?
Tôi nhớ lại một câu đố ngày xưa còn bé đươc nghe nó na ná như hoàn cảnh cụ Võ Tử Đãn:
"Hắn nhòm hắn nhỏ, hắn thấy tui đói khó hắn bắt hắn lôi. Chao ôi Trời ơi nó nhè con mặt tôi nó... kiện, quên nó đánh" Đố cái gì? Trả lời: Người ta đốn tre, người ta nhòm tới nhòm lui, người ta lựa cây nào già nhứt cỡ tuổi 87 như cụ Võ Tử Đãn người ta đốn, đốn xong thì "trảy" những nhánh từ mắt tre để chỉ còn cây tre suông đuột. Không ngờ câu đố này lại "ứng" vào cụ Võ Tử Đản.
Tôi bị Nguyễn Tâm thách thức một cách mù mờ, không rõ ràng nên tôi buộc lòng phải thách lại, cũng với câu hỏi ý nghĩa như trên, tôi tin rằng dù sao Nguyễn Tâm cũng là "người trí thức" dù là rất nhiều gian dối. Nhưng, mấy người bạn đã kết tội tôi dồn Nguyễn Tâm đến chân tường nên, túng làm liều, nó phải đi kiện. Vì chấp nhận tranh luận có trọng tài thì Tâm thua là cái chắc, vì ở vào trường hợp Tâm thánh Gia Cát Lượng cũng không gỡ nỗi. Phải đi kiện để trước kiếm mấy triệu sau nữa chạy luột cái THUA do chính mình bày ra.
Trên thực tế Tâm quá kiêu ngạo chứ tôi cũng đã mở cho Nguyễn Tâm một con đường, cũnt trong bài viết, tôi viết: "Tuy vậy, nếu Việt gian Nguyễn Tâm ăn năn hối cãi nhận mình đã lầm lỡ làm lợi cho VC và xin từ bỏ thì chắc chắn cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản cũng sẵn lòng tha thứ". Đấy quí vị thử xem, tôi đâu có dồn Nguyễn Tâm vào chân tường chân tủ gì đâu. Chỉ vì Tâm ngoan cố mà thôi.
Một lần nữa, tôi kính mong các bậc trưởng lão, có bề dày chống Cọng của vạn lý trường thành, những nhà bình luận thời danh đoán chắc như bắp Hillary sẽ thắng mùa bầu cử sau, các nhà viết báo thường tự xưng là viết trung thực v.v... hãy bỏ chút thì giờ chỉ rõ câu 2 của nghị quyết 3.8 lợi cho Cộng Sản hay hại cho chúng. Nhị vị Chủ tịch va Phó Chủ tịch do Cao Thị Tình đại diện Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ, Chủ tịch Lương tâm Công giáo phong chức là Chủ tịch Phạm Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Vũ Huynh Trưởng, hai vị có can đãm thay Nguyên Tâm mà chấp nhận câu 2 này có lợi hy có hại cho VC thử xem.
Còn cá nhân tôi, vì tôi khẳng định câu này có lợi cho Việt Cọng, còn cụ Võ Tử Đản thì xin yêu cầu (cả xin và cả yêu cầu) sửa lại câu 2 này hoặc bải bỏ câu này mà bị Nguyễn Tâm kiện, đúng hay sai, thưa quý vị? Một lời công đạo của quý vị biết đầu chừng lại cảm hóa được Nguyễn Tâm.
Kiêm Ái
---------
Ý kiến độc giả :

Có một thằng nọ tên Ngụy Tám cứ bị người ta nhét cứt vào mồm vì hay lừa phỉnh họ cho nên nó xin quan toà ra lệnh phạt bất cứ ai nhét cứt vào mồm nó. Nó hi hửng vì biết rằng từ nay chẳng có đứa nào dám bắt nó ăn cứt được.
Ai dè khi ra đường nó bị nhiều người đổ cứt lên đầu khiến nó ói mửa liên hồi dù rằng chẳng có cục cứt nào rơi vào miệng nó. Có kiện ra toà án dựa theo án lệ mà toà đã phán trước đây nhưng toà nói không ăn thua gì vì có ai nhét cứt vào miệng nó đâu ! Ấy thế mà tên Ngụy Tám cứ nằng nặc đòi tòa phải phạt họ dù họ không hề nhét cứt vô miệng nó.
Cái cờ đỏ dơ dáy như cứt, dù trưng bày ở nơi nào thì nó cũng hôi thối không ai chịu nổi. Phải cấm không được vung vải nó ở bất cứ đâu, mà chỉ đổ vào cầu tiêu mà thôi.
Nghe nói LS Nguyễn Tâm kiện hai ông Võ Tử Đản và Kiếm Ái vì họ đã gọi nó là Việt Gian. Chữ Việt Gian có gì hại cho nó đâu mà đi kiện. Định nghĩa đúng đắn thì Việt Gian là Người Việt "Gian Tà", và chính Nguyễn Tâm đã bị kết án là gian tà từ lâu và bị đuổi ra khỏi Luật sư đoàn vì tội gian tà thiếu trung thực này. Vì thế gọi ai là Việt Gian khi nó gian tà thì chẳng có tội tình gì !! Không thể dùng một chữ quen dùng theo ý nghĩa đặc thù của nó để biến đổi ý nghĩa thông thường trong văn chương được. LS Nguyễn Tâm đúng là một "Người Việt Gian tà" nói tắt là "Việt Gian". Nên nhớ định nghĩa của chữ "Việt Gian" trên tự điển Wikipedia không phải là định nghĩa của Hàn Lâm Viện mà Toà Án cần tham chiếu để đánh giá các từ ngữ. cũng như cách xử dụng chữ Việt Gian của Hồ Chí Minh không phải là khuôn mẫu cho văn hóa Việt Nam noi theo.

Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger