Monday, February 20, 2017

Nhờ giúp đỡ!

Trịnh Kim Tiến - Sau 2 phiên toà xử kín, hiện nay mẹ của Nguyễn Hữu Quốc Duy vẫn chưa được gặp anh. Nguyễn Hữu Quốc Duy, người bị kết án 3 năm tù chỉ vì share những bài viết về xã hội lên Fb và "đắc tội" với an ninh Khánh Hoà qua những cuộc tranh luận.

Luật pháp không là gì đối với quyền lực địa phương, Duy bị biệt giam từ khi bị bắt cho đến ngày xét xử, đồ ăn gửi vào bị để cho thiu thối rồi trả lại cho gia đình. Cho đến hôm nay thì cô Nguyễn Thị Nay vẫn chưa được thăm nuôi con một cách bình thường.

Ngày 10/10/2016, blogger Mẹ Nấm bị giữ khi đi cùng cô Nay đến trại giam Sông Lô, Khánh Hoà để yêu cầu thăm gặp Duy, lệnh bắt được ký từ ngày 7/10, nhưng phải đợi cơ hội nên đến ngày 10, công an Khánh Hoà mới bắt người. Sau khi Mẹ Nấm bị bắt tạm giam thì không còn ai giúp đỡ trực tiếp cho hoàn cảnh của Duy và mẹ ngoài 2 luật sư của vụ án là LS Đôn An Võ và Ls Nguyễn Khả Thành vì trường hợp của Duy ít được dư luận biết đến.

Hôm nay khi đến hạn thăm nuôi, cô Nay lại tiếp tục lên trại giam yêu cầu gặp Duy thì được công an trả lời rằng Duy đã bị chuyển trại lên trại giam An Điềm, Quảng Nam từ ngày 13/02/2017. Khi được hỏi về nơi Duy mới chuyển tới, phía công an Khánh Hoà nói cô Nay "tự đi mà tìm hiểu".

Hiện tại thì coi Nay rất lo lắng cho tình hình của Duy, cũng không biết trại giam An Điềm có lạm quyền như ở Khánh Hoà không? Vượt rừng núi, cô đi đường xa lên thăm con liệu có bị khó dễ? Cô muốn nhờ anh chị em tù nhân nào đã từng ở An Điềm cho cô biết ít thông tin về trại giam.

Mong anh chị em nào ở Quảng Nam có thể lên tiếng, hỗ trợ giúp đỡ hướng dẫn cho mẹ Duy vì cô đã lớn tuổi, giờ một mình phải lặn lội đi tìm con. Dù có thể không biết Duy là ai nhưng xin anh chị em đừng thờ ơ trước sự bất công này bởi Duy cũng là một nạn nhân của điều 88, một điều luật vi Hiến đang đàn áp quyền tự do ngôn luận của công dân.


Trịnh Kim Tiến

0 comments:

Powered By Blogger