Monday, May 11, 2015

Danh dự người Việt Nam rất quý

Tối chủ nhật, 12.04 xem thời sự lúc 19h thấy một hiện tượng làm tôi hôm nay phải viết mấy dòng đó là: 

1. Trong lúc ông Tập Cận Bình bắt tay phái đoàn Việt Nam thì ông Nguyễn Phú Trọng lẽo đẽo theo sau, mà không đi ngang hàng với ông Tập Cận Bình. Trên thế giới, việc nguyên thủ hai nước hầu như không bao giờ làm như thế. Ông Nguyễn Phú Trọng và người dân Việt Nam nên thấy rằng đây là một sự sỉ nhục đối với ông Nguyễn Phú Trọng và nhân dân Việt Nam, để không bao giờ lặp lại hiện tượng như vậy nữa thì mới khá được. Nước Việt Nam và người Việt Nam phải ngang hàng với nước Tàu và người Tàu trong bất cứ tình huống nào chứ? Ông Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đảng cầm quyền ở Việt Nam, thuộc diện có quyền lực nhất nhì Việt Nam không thể lẽo đẽo theo sau ông Tập Cận Bình như vậy được, không thể làm theo sự chỉ bảo của Bắc Kinh được.

2- Gần đây trên báo chí và internet có đăng tin:

- Ảnh Viện Khổng Tử ở Hà Nội treo biển khai trương mà tiếng Tàu lại viết trước và to hơn tiếng Việt viết dưới.

- Ảnh một quán ăn của một ông chủ người Tàu từ Tứ Xuyên tại Hà Nội cũng viết tiếng Tàu trước và to hơn tiếng Việt viết dưới.

- Tôi có gặp một doanh nhân người Tàu ở Hà Nội thuê nhà và hợp đồng thuê nhà của người Việt Nam lại làm bằng tiếng Tàu trước, dịch ra tiếng Việt sau. Như vậy là không được, vi phạm pháp luật Việt Nam, tôi bảo ngay phải làm lại hợp đồng thuê nhà để tiếng Việt trước, tiếng Tàu sau kẻo sau này có gì kiện cáo hợp đồng thuê nhà kia sẽ vô giá trị.

Theo tôi được biết thì hầu như 100% các doanh nghiệp Tàu và người Tàu đến Việt Nam họ đều làm như những trường hợp tôi nêu trên. Như vậy, là người Tàu họ thông minh hơn người Việt Nam rồi đó. Họ rất tự tin, tự trọng, đề cao cái của họ, hạ thấp cái của ta. Họ chỉ muốn ta làm theo ý họ, mà họ thì không tôn trọng ta, không tôn trọng pháp luật của ta, họ muốn đứng trên đầu ta, ta đứng dưới họ, họ muốn đồng hóa ta đó. Nếu chúng ta yên lặng, luật pháp không cứng rắn trừng trị họ thì chúng ta từng bước sẽ chấp nhận làm nô lệ cho họ, chịu thua họ, họ ngồi trên đầu ta. Người Việt Nam ta không chấp nhận thua kém bất cứ ai trên thế gian này!

Vì vậy tôi đề nghị ông Nguyễn Tấn Dũng trong vai trò là Thủ tướng hãy ra lệnh cho tất cả các cơ quan bảo vệ pháp luật của VN bắt phạt tất cả các doanh nghiệp của Tàu cộng ở Việt Nam vi phạm pháp luật VN về đề tên doanh nghiệp và biển hiệu. Lần thứ nhất phạt 20 triệu đồng một lần sai phạm, lần sau không sửa chữa phạt thêm 20%, lần thứ 3 phạt thêm 20% nữa, lần thứ 4 vẫn thế thì cúp giấy phép đuổi về nước, không cho hoạt động tại Việt Nam. Chúng ta phải cứng rắn, kiên quyết đối với tất cả các doanh nghiệp và người Tàu tại nước ta. Tương tự như thế đối với vấn đề sử dụng lao động là người Tàu ở nước ta.

3- Mấy hôm trước trên TV lại chiếu chuyện ông Trương Tấn Sang ca tụng và sùng bái Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Như thế ông Trương Tấn Sang là chủ tịch nước cũng chỉ là đàn em, là đệ tử của ông HCM. Điều đó chứng tỏ đầu óc ông Trương Tấn Sang không ăn thua, kém cỏi, không xứng đáng là người đứng đầu đất nước. Nếu là một người tài giỏi thật sự thì ông Trương Tấn Sang phải chứng tỏ mình hơn người đi trước cách đây nửa thế kỷ chứ, phải làm được những gì mới, khác và hay hơn ông Hồ Chí Minh chứ, hay hơn bất cứ ai. Nhân dân ta cần người đứng đầu đất nước giỏi hơn ông Hồ Chí Minh, hơn ai hết, chứ không cần một Chủ Tịch Nước là đệ tử sùng bái người đi trước, không có sáng tạo, không có gì mới như ông Trương Tấn Sang.

4- Mấy hôm trước trình chiếu ông Nguyễn Tấn Dũng đứng xin xỏ lãnh đạo New Zeland cấp học bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam sang học tập, xin cấp thật nhiều. Như vậy ông Nguyễn Tấn Dũng không có khả năng biết nhục, biết xấu hổ, một người không có khí phách, không có lòng tự trọng và không thể là một người tài giỏi, có trí tuệ cao. Chúng ta là một dân tộc lớn, với hơn 90 triệu người, một cường quốc tương lai không thua kém ai trên thế giới thì không thể để cho ai xem thường, khinh rẻ được. Chúng ta không cần phải xin xỏ ai cả, không cần ngả tay xin họ giúp, nhưng chúng ta cần quan hệ tốt, chân thành với tất cả các nước và các dân tộc khác trên thế giới. Là thủ tướng, đại diện cho một dân tộc thông minh và danh giá, thì không thể đi xin nước khác giúp đỡ nước mình, không thể để cho họ coi khinh bản thân và dân tộc mình được. Qua hành động này, chứng tỏ ông Nguyễn Tấn Dũng không xứng đáng để đại diện và lãnh đạo nhân dân Việt Nam.

5- Về vấn đề xuất khẩu lao động.

Nước ta có truyền thống xuất khẩu lao động ra nước ngoài từ lâu. Năm 1939 có 25.000 người lao động Việt Nam xuất khẩu sang Pháp. Những năm 1975-1990 chúng ta xuất khẩu lao động nhiều sang Liên Xô và Đông Âu. Từ sau 1991 nước ta xuất khẩu lao động đi nhiều nước trên thế giới và hiện nay có khoảng gần 600.000 người đi xuất khẩu lao động ở nhiều nước. Nếu không có lãnh đạo tốt và chính sách đúng VN ta sẽ mãi mãi phải đi xuất khẩu lao động, thực chất là đi làm cu-li, đi làm nô lệ cho các quốc gia và dân tộc khác trên thế giới. Người dân bản xứ họ rất coi thường dân sang nước họ làm xuất khẩu lao động - chủ yếu lao động chân tay, làm những việc hạ đẳng mà dân nước họ không làm nên rất bị khinh rẻ, coi thường và hạ nhục. Nếu tiếp tục đi xuất khẩu lao động, bị thế giới khinh rẻ, hạ nhục chúng ta sẽ chấp nhận mình là hạng người hạ đẳng, mất ý chí tự tạo việc làm cho mình, vươn lên thành dân tộc ông chủ và vĩnh viễn làm cu li, làm nô lệ cho nước ngoài!

Các nước như Thái Lan, Pakistan, Bangladesh, Philippines, Ấn Độ mấy chục năm nay phải đi xuất khẩu lao động, làm đĩ điếm và lấy chồng nước ngoài nên không khá được, tới nay vẫn phải đi làm như vậy. Các nước như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Trung cộng chưa bao giờ họ phải đi xuất khẩu lao động để làm thuê cho dân nước khác nên hiện nay họ rất khá, trở thành dân cung cấp việc làm cho thế giới. Trung cộng mấy chục năm nay họ đi xuất khẩu lao động rất ít, nhưng chỉ làm việc cho các công ty Trung cộng ở nước ngoài chứ không bao giờ họ đi làm thuê cho dân khác không phải người Tàu. 

Còn dân ta mấy chục năm nay toàn phải đi xuất khẩu lao động, lãnh đạo đất nước đi xin Tàu cộng, xin Liên Xô, xin Đông Âu, xin các nước khác giúp đỡ mà không biết xấu hổ, không biết nhục, không có lòng tự trọng. Dân ta đi xuất khẩu lao động toàn làm những việc mạt hạng, ô nhục nhất không ai thèm làm, vì vậy danh dự người Việt Nam ta hiện nay bị cả thế giới khinh rẻ. Với trung bình 170 người dân thì chúng ta có 1 người đi xuất khẩu lao động, tháng được khoảng 40-50 triệu đồng thì không bao giờ đất nước ta, dân tộc ta giàu có được. Sự giàu có của đất nước và dân tộc ta phải do trí tuệ, ý chí và nghị lực của toàn dân làm nên, biết bắt đầu bằng cái gì, từ đâu? Lãnh đạo đất nước phải tài giỏi và có đức độ, ban hành những chính sách đúng để vực dậy nền kinh tế, tạo việc làm cho nhân dân không phải ra nước ngoài làm nô lệ, phát triển sản xuất nội địa, đẩy mạnh “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng do người Việt Nam sản xuất” mà các nhà lãnh đạo chính trị phải noi gương làm trước mới đúng chứ, để tiêu thụ hàng sản xuất trong nước trước tiên.

Sáng 14.4 nghe tin Việt Nam ta chuẩn bị xuất khẩu lao động sang Thái Lan mà lòng tôi lại quặn đau, lại thêm phần ô nhục trong tâm trí. Người thông minh, tài giỏi, trí tuệ anh minh sáng suốt không thể để cho thế giới khinh rẻ!

6. Con gái Việt Nam nhảy với trai Tây và đi lấy chồng ngoại quốc quá nhiều.

Tôi xem nhiều các đĩa băng hoặc trên TV hay thấy mỗi khi thi nhảy cả trong nước và trong Cộng Đồng Người Việt Nam ở nước ngoài các đôi nhảy có con gái Việt Nam ta hầu như 100% đều nhảy kèm với một thanh niên Tây cao lớn. Tôi thấy đau lòng, tủi hổ cho bản thân và cho dân tộc ta vô cùng. Chuyện này, xảy ra thường xuyên và từ lâu rồi mà không thay đổi gì. Tại sao các cô gái nhảy của ta, không nhảy được với trai ta mà phải đi thuê trai Tây nhảy cùng như vậy? “Trai Tây, nó hà hiếp gái ta đó” là một sự sĩ nhục cho đàn ông Việt Nam mà không ai biết sao? Hay các đạo diễn cũng chẳng ai biết điều đó, các lãnh đạo chính trị của ta cũng chẳng ai biết à? Nếu không biết thì thật là dân ta kém thông minh! Danh dự mỗi chúng ta và danh dự cả dân tộc, danh dự 94 triệu người Việt Nam bị khinh rẻ, bị xúc phạm mà không biết thì chúng ta quá ngu ngốc và đần độn. Chúng ta, sẽ chẳng bao giờ giàu có lên được nếu tình trạng này tiếp diễn. Đất nước và dân tộc Việt Nam trên thế giới này như một Đại Tập Đoàn Kinh Tế. Chúng ta cần thương hiệu tốt, tiếng tốt cho sản phẩm Việt Nam, cho con người Việt Nam thì mới có thể bán được nhiều sản sản phẩm, ký được nhiều hợp đồng kinh tế béo bở, mở rộng làm ăn trên thế giới và thế giới muốn đến nước ta làm ăn hơn bao giờ hết.

Nếu tôi là người có quyền cao tôi sẽ gọi điện và ra lệnh chấm dứt ngay tất cả mọi trò làm ô nhục đến thanh danh người Việt Nam, cũng chính là ô nhục đến bản thân tôi, đến anh em bạn bè và người thân tôi!

Một dân tộc thông minh, muốn vươn lên đỉnh cao, trở thành cường quốc, không thua kém ai trên thế giới này không thể chịu đi làm nô lệ cho các quốc gia và dân tộc khác được, không thể để ai khinh rẻ mình và con cháu mình sau này!

Tôi thiết nghĩ các ông Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Trần Đức Lương, Lê Khả Phiêu, Phan Văn Khải, Nguyễn Văn An, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng và các ông UV BCT phải biết và hiểu vấn đề này, phải thể hiện trách nhiệm đối với nhân dân hơn mọi người dân Việt Nam ta mới phải. Các ông phải biết xấu hổ và biết nhục cho dân, cho nước hơn người bình thường mới đúng chứ, phải thể hiện trách nhiệm trước nhân dân cả nước hơn người dân chứ? Sao các ông ấy không lên tiếng hay ra quyết định đúng đắn để chấm dứt các hiện tượng như tôi nêu trên? Hay trí tuệ các ông ấy chưa đủ tầm để hiểu những vấn đề tôi nêu trên?

Xin kính mong mọi người hãy lên tiếng và trân trọng cảm ơn các quý vị!

Hà Nội, tháng 05.2015.

Đt: 0912370646.

0 comments:

Powered By Blogger