Sunday, May 31, 2015

Việt kiều ỡ Pháp mất quyền tỵ nạn vì đã "thất hứa"với chính phủ Pháp trỡ về Việt Nam!

Lời người chuyển bài:- Kính chuyển đến Qúy Vị "bản tin của báo Pháp", tuy đã cũ, nhưng vẫn ảnh hưởng đến người Tỵ Nạn csVN và đây là bài học cho ai nhẹ dạ nghe lời dụ dỗ của csVN, khi đã vào tròng, chúng sẽ vấp vào sót rạc. Kính,Ty Nguyẽn -/-

Việt kiều ỡ Pháp mất quyền tỵ nạn
vì đã "thất hứa"với chính phủ Pháp trỡ về Việt Nam!

Ông Nguyễn Văn Tuyền, 59 tuổi đến định cư tại Pháp năm 1980. Với lá đơn thống thiết như sau: “Nếu tôi ở lại, nhà cầm quyền CSVN sẽ bắt giam, đánh đập và bỏ tù không có ngày ra. Vì lý do nhân đạo, tôi trân trọng thỉnh cầu nước Pháp, vui lòng chấp thuận cho tôi được tỵ nạn chính trị, sống tạm dung trên mảnh đất tự do nầy, và tôi chỉ trở về quê cũ khi nào quê hương tôi không còn chế độ độc tài Cộng Sản.”
Nhưng ông Tuyền đã phản bội tư cách tỵ nạn của ông đến 7 lần từ năm 1995 đến năm 2000. (Theo tài liệu của OFPRA = Office Francais de Protection des Réfugiés et Apatride - Cơ quan Bảo vệ Người Tỵ nạn và Vô Tổ quốc)

Ngày 27-6-2000, ông Tuyền và 544 Việt kiều Pháp bị OFPRA gởi thơ thông báo rút lại thẻ tỵ nạn, với lý do trở về quê cũ khi còn chế độ độc tài Cộng Sản.

“Chiếu theo điều 1, khoản 2A của Hiệp Định Genève ngày 28-7-1951, chúng tôi thu hồi thẻ tỵ nạn. Đồng thời cũng trình lên Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ, kể từ nay, OFPRA không còn chịu trách nhiệm với ông, về tình trạng cư trú, xin việc làm, hưởng trợ cấp xã hội theo diện người tỵ nạn chính trị”.

Được biết, từ năm 1988 đến năm 2000, tổng số người Việt ở Pháp bị truất bỏ quyền tỵ nạn và quyền lợi, với con số là 22,417.

Bài viết ghi như sau: “Chính phủ Việt Cộng qua các đại sứ từ Võ Văn Sung, Mai Văn Bộ, Trịnh Ngọc Thái đến Nguyễn Chiến Thắng đã coi người Việt Nam là thành phần cực kỳ phản động, cần phải triệt hạ, hoặc áp dụng chính sách gậy ông đập lưng ông. Đó là, dễ giãi trong việc cấp chiếu khán cho họ, để họ bị OFPRA cắt quyền tỵ nạn và trợ cấp xã hội. Sau khi cấp chiếu khán, tòa đại sứ thông báo danh sách cho Bộ Nội vụ Pháp biết tên họ của những người vi phạm luật tỵ nạn. Một khi mất thẻ tỵ nạn, thì mất luôn thẻ thường trú (Carte de Séjour) nên không xin được việc làm. Trường hợp đó, muốn sống ở Pháp trên 3 năm, thì phải có Passport của chính phủ CSVN, để trở thành công dân Việt Cộng cho đến mãn kiếp. Cái thâm độc của VC là như thế.


(Bài viết của ký giả Xuân Mai trên báo áp phê số 4 tại Paris).


Ý KIẾN ĐỘC GIẢ:-


Những tin nầy còn ích lợi cho người Việt hải ngoại gấp trăm lần những bản xin chữ ký để xin VC cho lại nhà cửa bị tịch thu, hoặc phản đối chính phủ Canada về đạo luật của Ngô Thanh Hải đệ trình. Chúng tôi cũng rất lẫy làm lạ là vì sao việc nầy chỉ có chính phủ Pháp thi hành? Do đó, có 3 cách suy nghĩ dưới đây và xin quý vị trí thức giải đáp giúp cho:

1)  Hoặc là trên các nước cho người Việt tỵ nạn CS, chỉ có chính phủ Pháp áp dụng luật lệ LHQ khi chấp nhận người tỵ nạn chịnh trị: "Người Việt tỵ nạn chính trị không có quyền trở lại Việt nam khi quốc gia của họ còn bị áp đặt dưới thể chế VC".

2)  Hoặc là chỉ có những người lãnh đạo các Hội đoàn người Việt tỵ nạn chính trị tại Pháp đã thấy rõ âm mưu độc địa VC cố ý chia rẽ CĐNVTN, nên âm thầm khuyến cáo chính quyền bản xứ  và đã được  chính phủ Pháp lắng nghe.

3) Hoặc là trong hơn 40 năm qua các vị trí thức, các vị lãnh đạo các Hội đoàn NVTNCS tại hải ngoại, chẳng có ai nghĩ gì về khối người Việt mang danh nghĩa tỵ nạn CS đã ra vào VN như đi chợ và đã làm thui chột danh nghĩa CĐNVTN.Vì sao qúy vị không đề cập sự kiện này lên chính quyền mà chỉ cứ xin chữ ký cho các Thỉnh Nguyện Thư gửi chính quyền VC, một thể chế mà người Việt tỵ nạn cộng sản chưa bao giờ công khai chấp nhận.

Viết lên ý kiến nầy không ngoài mục đích xin quý Vị đương nhiệm trong các CĐNV tại Hải ngoại vân động thành hình một tổ chức Liên CĐNVTNCS khắp thế giới ký Kháng Thư gửi lên các chính quyền đã chấp nhận cho người Việt tỵ nạn CS, hầu phá tan âm mưu đánh phá của VC.

Lê Hùng Bruxelles.

0 comments:

Powered By Blogger