Friday, October 3, 2014

Vẹm!

Mấy hôm rầy người Việt sống trong nước, dưới chế độ độc tài, lại chế ra một đống chuyện tiếu lâm cười với nhau về vụ ông Nguyễn Bá Thanh đi Mỹ chữa bệnh.

Ông này khi đi chữa bệnh ở Mỹ cũng hổng ai hay, lại nghe nói về rồi, lại nghe nói nữa là về nhưng bận việc không về quê xứ Đà Nẵng làm gì gì đó được, có ngươi còn nói ông đã xuống âm ty thẩm cung tướng Quý Ngọ cho ra kẻ nào ăn tiền của Dương Chí Dũng. bây giờ lại có tin chính thức từ Đà Nẵng là ông còn đang chữa bệnh ở Mỹ.

Theo BBC, ông Nguyễn Công Khế, cựu tổng biên tập báo Thanh Niên đặt câu hỏi: "Tại sao nguồn tin đó lại không xuất phát từ một tờ báo chính thức của Việt Nam do Ban Bảo vệ sức khỏe của Trung Ương công bố chẳng hạn. Điều đó có gì cấm kỵ đâu?"

Chính phủ có cấm kỵ điều gì đâu? Chẳng có gì phải cấm kỵ, một người đi chữa bịnh thôi mà. Tại sao phải đăng công khai trên báo chính phủ? Con ông ta đã mách với toàn dân thiên hạ rồi mà. Chính phủ đâu phải con ông ấy để loan tin bố đi xa. Thì Chính phủ đã chỉ bảo con ông ấy nói đi, nói đi để dân khỏi nghĩ là bố trốn sang Mỹ, thế thôi, minh bạch nhé. Chuyện ông Thanh đi chữa bệnh, ở Mỹ, chưa về, rồi lại về sau này đối với đảng và chính phủ CSVN cũng giống như chuyện con cóc nhảy ra, nhẩy vô cái hang của nó thôi, có gì phải ầm ỹ, phải thông báo chính thức. Ngay đến ngày bác đang sống chuyển sang từ trần còn di dịch được cơ mà. Chuyện nhỏ như con thỏ! Chỉ dấu diếm một chút và một chút nói dối thôi mà.

Nhưng hình như ông Nguyễn Công Khế có ý trách chính phủ VN dấu diếm chuyện này. Thì cũng có gì phải trách. Ai trách thằng cuội nói dối nà?

Dấu diếm, lừa gạt hay nói dối là thuộc tính của người cộng sản. Nó phát xuất, nói một cách đơn giản, từ sự ngu dốt của họ cộng với sự khinh thường người dân.

Nhưng người dân thì không ngu dốt, người dân Việt đã thấy chân tướng cộng sản từ ngày có Việt Minh, khi nghe Việt Minh (VM) nói, dân chỉ cười khẩy bảo nhau: Nói như VẸM. Ấy từ ngày cộng sản VN o oe chào đời, núp trong mặt trân Việt Minh, người dân Việt đã biết họ là cuội. Ngôn ngữ dân gian giàu thêm một từ ngữ: Vẹm (VM nói tắt) = nói nhiều, tuyên truyền giả dối, nói dối, nói như vẹm, cũng như chữ dư luận viên ngày nay.

Cho đến bây giờ thì người dân Việt nào chẳng thuộc lòng và hay nhắc lại lời Tổng Thống Thiệu: "đừng nghe Cộng Sản nói mà hãy nhìn những gì họ làm."

Dân miền Bắc có chuyện tiếu lâm thế này:

Mỹ và Việt Cộng cùng nhau đến hồ Giơ-ne-vơ chứng minh trước thế giới ai là kẻ nói dối. Hồ Giơ-ne-vơ có đặc tính là kẻ nào ít nói dối thì khi lội xuống nước sẽ nổi lên nhiều hơn.

Thằng Mỹ hăng hái lội xuống trước, dân la ó um xùm vì thấy nó chỉ ló có cái mũ chú Sam trên mặt nước, khi chú Phạm Văn Đồng qua đến đích bên này bờ hồ, dân chúng VN ngạc nhiên vô cùng vì chú chỉ bị ngập đến bụng.

Vừa sắp nhận được vòng hoa, bỗng Phạm té chìm xuống hồ, ngoi lên là chú Lê Duẩn, càu nhàu: ĐM, đứng trên đầu đồng chí lâu thế ai chịu nổi.

Bà con mình đừng lạ, vài ngày nữa, chúng mình có thể nghe đài phát thanh, truyền hình VN, báo đảng chính thức loan tin: "Mặc dù còn chưa tỉnh cơn mê, đồng chí Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo chỉ đạo từ xa các hoạt động của Ban Nội chính Trung ương. "Cũng giống như tin của thông tấn xã triều tiên về Chủ tịch Kim vĩ đại sẽ đăng: Dù chưa tỉnh cơn hôn mê, đồng chí Đại tướng Kim Jong Un, Vầng thái dương tỏa sáng của Triều Tiên, Thiên tài của các thiên tài trong lĩnh vực quân sự, Nhân cách vĩ đại, Vị chỉ huy rực rỡ vô song, Dòng dõi núi Paektu! vẫn quay lại văn phòng để lo công việc cho đất nước." 


0 comments:

Powered By Blogger