Wednesday, October 15, 2014

Trại huấn luyện quân đội Iraq rơi vào IS


Thứ ba, 14/10/2014 10:29
(CAO) Ngày 13-10 cho biết các binh sỹ chính phủ Iraq đóng quân ở ngoại ô thành phố Heet của tỉnh Anbar đã phải rút sang một căn cứ khác, để thành phố này rơi hoàn toàn vào vòng kiểm soát của các phần tử thánh chiến.


Quân IS diễu hành trong tỉnh Anbar
Một sỹ quan cảnh sát cấp cao tại Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, nói: "Các lực lượng Iraq đã sơ tán khỏi trường huấn luyện Heet theo lệnh của bộ chỉ huy quân sự. Các nhà lãnh đạo quân sự của chúng tôi cho rằng thay vì để các lực lượng đó bị Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công, tốt nhất họ sẽ được điều động về bảo vệ căn cứ không quân Asad".
Ahmed Hamid, người đứng đầu ủy ban an ninh thuộc hội đồng tỉnh Anbar, cho biết khoảng 300 thành viên lực lượng an ninh đã rút khỏi trường huấn luyện Heet cách thành phố này vài km về phía Tây Bắc.
Trước đó, ngoại trưởng Anh Philip Hammond, trong chuyến thăm Iraq đã cảnh báo rằng các cuộc không kích sẽ không đủ để đánh bại các nhóm cực đoan và nhấn mạnh rằng các lực lượng an ninh Iraq sẽ phải làm "công việc nặng nhọc trên mặt đất." Tuy nhiên, về phía quân đội Iraq, họ đã quá mệt và choáng ngợp bởi Nhà nước Hồi giáo Iraq và Al-Sham để rồi rốt cuộc buông bỏ rút khỏi thủ phủ Anbar..
IS đã đăng tuyên bố chiếm được trại huấn luyện Heet trên các trang web quân sự của nhóm này.
P. Thảo (AFP)

0 comments:

Powered By Blogger