Thursday, October 2, 2014

TIN ĐẶC BIỆT:CHÁNH THANH TRA ĐÔNG QUẬN HỒNG KÔNG ANDREW PHILIPS TỰ TỬ VÌ KHÔNG MUỐN ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH

TIN ĐẶC BIỆT:
CHÁNH THANH TRA ĐÔNG QUẬN HỒNG KÔNG ANDREW PHILIPS TỰ TỬ VÌ KHÔNG MUỐN ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH.
 
Cảnh sát Hồng Kông đã xác nhận rằng một Chánh Thanh tra Đông Quận, Andrew Philips, đã qua đời sau khi tự bắn bên trong đồn cảnh sát North Point trước 3:00 sáng thứ Tư.
Ông Philips, 50 tuổi, đã làm việc trong lực lượng cảnh sát 27 năm, gia nhập vào năm 1987,là Chánh Thanh tra Bộ phận điều tra tội phạm (CID).
Ông đã được tìm thấy nằm gục trên ghế trong văn phòng tầng hai tại nhà ga North Point, với hai vết thương do đạn bắn vào đầu, giám đốc cao cấp Ip Chi-keung cho biết tại một cuộc họp báo vào sáng thứ Tư.
Súng của Philips đã được tìm thấy trên mặt đất bên cạnh cơ thể của ông. Một đồng nghiệp tìm thấy Philips nằm gục trên chiếc ghế vào khoảng 02:40. Ông đã chết tại hiện trường.
Sở Cảnh sát HK cho biết là Philips đã từ chối tham gia xử lý bất kỳ sự hoạt động nào liên quan đến trấn áp các tổ chức biểu tình, đặc biệt là tổ chức Occupy Central (Chiếm Trung Tâm), ông Diệp nói. "Tôi không nghĩ rằng đây là thời gian thích hợp để nói về cái chết của Philips và những người biểu tình Occupy Central. Điều quan tâm lúc nầy là chúng tôi đã mất đi một đồng nghiệp ở đây," ông nói.
Một cuộc điều tra ban đầu nguyên nhân cái chết là do tự tử. Philips không có vấn đề trở ngại tài chính hay sức khỏe được biết đến, ông Diệp nói.
Ron Abbott, Chủ tịch Hiệp hội Thanh tra ở nước ngoài "nói:" Andy gia nhập cảnh sát HK vào năm 1987 và đã trải qua các trường đào tạo của cảnh sát trong khoảng thời gian tương tự như một vài người trong chúng ta vẫn còn đang phục vụ.
Andrew Philips để lại một lá thư tuyệt mệnh ngắn, cảnh sát không cho biết nội dung thông tin về lý do tại sao ông đã tự sát.
Philips đã kết hôn và có một đứa con trai, 15 tuổi, và một con gái, 13.
Nguyễn Thùy Trang
Hong Kong police have confirmed that an Eastern District chief inspector, Andrew Philips, has died after he shot himself inside North Point police station before 3am on Wednesday morning.
TIN ĐẶC BIỆT: CHÁNH THANH TRA ĐÔNG QUẬN HỒNG KÔNG ANDREW PHILIPS TỰ TỬ VÌ KHÔNG MUỐN ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH.   Cảnh sát Hồng Kông đã xác nhận rằng một Chánh Thanh tra Đông Quận, Andrew Philips, đã qua đời sau khi tự bắn bên trong đồn cảnh sát North Point trước 3:00 sáng thứ Tư.   Ông Philips, 50 tuổi, đã làm  việc trong lực lượng cảnh sát 27 năm, gia nhập  vào năm 1987,là Chánh Thanh tra Bộ phận điều tra tội phạm  (CID).   Ông đã được tìm thấy nằm gục trên ghế trong văn phòng tầng hai  tại nhà ga North Point, với hai vết thương do đạn bắn vào đầu, giám đốc cao cấp Ip Chi-keung cho biết tại một cuộc họp báo vào sáng thứ Tư.   Súng của Philips đã được tìm thấy trên mặt đất bên cạnh cơ thể của ông. Một đồng nghiệp tìm thấy Philips nằm gục trên chiếc ghế vào khoảng 02:40. Ông đã chết tại hiện trường.   Sở Cảnh sát HK cho biết là Philips đã từ chối tham gia xử lý bất kỳ sự hoạt động nào liên quan đến trấn áp các tổ chức biểu tình, đặc biệt là tổ chức Occupy Central (Chiếm Trung Tâm), ông Diệp nói.
.....
 

0 comments:

Powered By Blogger