Tuesday, October 21, 2014

PHÙNG TƯỚNG QUÂN NÊN ĐI THĂM HOÀNG SA…

Sao Hồng
1) Sau 39 năm (1974-2013) xâm chiếm Hoàng Sa và sau 25 năm xâm lược Cụm đảo đá Gạc-ma, Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã xây dựng quy mô lớn vùng chiếm đóng Hoàng Sa – Trường Sa.
Từ đầu năm 2013, Trung Quốc đã hoàn thành xây dựng Hoàng Sa về mặt hạ tầng cơ sở cho 1 quận. Đến tháng 8/2014, việc mở rộng và biến cụm đảo đá chìm Gạc Ma thành sân bay nổi với cơ sở vật chất của một căn cứ hải quân cũng xong.

2) Thỏa thuận Thành Đô 1990 đã tạo thuận lợi cho Trung Quốc phát triển nhanh lãnh thổ chiếm đóng Hoàng Sa và Trường Sa mà không vấp phải sự phản ứng đáng kể nào của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Chỉ đến khi giàn khoan HD981 đưa vào thềm lục địa của Việt Nam, Hà Nội mới “làm reo” một tháng rồi tự cho là đã giành “thắng lợi”.

Bằng chứng là:
- Ông Nguyễn Phú Trọng, TBT khi tiếp xúc cử tri 2 quận Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp QH ngày mai, đã nói rằng “chúng ta giành được thắng lợi trên Biển Đông”.

- Cuối tuần qua (16-18/10/2014), ông Phùng Quang Thanh cùng các trợ lý thăm TQ. Ông Thanh, một lần nữa khẳng định quan hệ Việt-Trung vẫn “phát triển tốt đẹp” và so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông với ‘mâu thuẫn gia đình’ như…
- ở Đối thoại Shangi-La 2014 (Singapore): “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.”
(Thực ra là chúng đã xây dựng xong các căn cứ trên lãnh thổ chiếm đóng ở Biển Đông).

- ở Bắc Kinh, 18/10/2014: “khẳng định hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng và hai Nhà nước”.
(Có nghĩa là chấp nhận sự chiếm đóng với cơ sở hạ tầng đã xây dựng từ 1990s – 2000s của Trung Quốc)
….
Với sự “trao đổi hai chiều thường xuyên giữa hai đảng, hai chính phủ, hai quân đội Việt Nam – Trung Quốc” các tướng lĩnh và chính trị gia Việt Nam không thể không biết Trung quốc đã xây dựng Hoàng Sa và Trường Sa.
(báo Thanh Niên hay dùng từ “xây dựng sân bay trái phép”, “tua du lịch trái phép”, “thị sát trái phép”,… ông Tướng họ Phùng chắc bật cười khi đọc báo Thanh Niên?)

3) Khi xem những hình ảnh Tàu cộng đã xây dựng xong tại cụm đảo Hoàng Sa sát nách Quảng Ngãi và Đà Nẵng qua Google Earth, người Việt không thể không giật mình vì sự u mê (hay sự đồng lõa) của những người giữ trọng trách quân đội và chính quyền Việt Nam.
Có lẽ Trung Quốc nên mời tướng Phung Quang Thanh ra thăm và “chúc mừng sự phát triển nhảy vọt” của quận Hoàng Sa, tỉnh Nam Hải Trung Quốc !
(Series ảnh sau chụp từ Google Earth hôm nay. Ảnh của Phòng Tuyên giáo… Hoàng Sa, ghi ngày 10/04/2013.
Từ Paracels - VIETNAM đã thành sân bay, trụ sở, cầu cảng, đến bia chủ quyền đều mới tạo,… của Tàu Cộng. Các hình đều có tọa độ cả đấy!)













xem thêm hình
nguồn

0 comments:

Powered By Blogger