Monday, October 6, 2014

Đời sống ở Sài Gòn càng ngày càng nguy hiểm, hỗn loạn


* Con nghiện ma túy tăng, tệ nạn trộm cắp, cướp giựt tăng theo
SÀI GÒN (NV) .- Những số liệu mà một viên thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an thành phố Sài Gòn trình bày tại buổi làm việc với một viên Phó Thủ tướng Việt Nam cho thấy rất rõ điều đó.


Địa điểm tìm thấy thi thể một người đàn ông khoảng 50 tuổi bị chặt thành ba khúc. (Hình: Báo Gia Đình)


Thống kê chính thức của Công an thành phố Sài Gòn cho biết, số người nghiện ma túy ở Sài Gòn hiện vào khoảng 19,000. Tuy con số này đã tăng hơn 7,000 người so với cuối năm ngoái song viên thiếu tướng tên là Phan Anh Minh nói thêm rằng, “kết quả rà soát có thể bỏ sót từ 50% – 80% số người nghiện ma túy bởi tình trạng người nghiện ma túy lang thang không nơi cư trú rất nhiều thành ra không thể thống kê hết”.
Viên thiếu tướng Phó Giám đốc Công an thành phố Sài Gòn thừa nhận, tình trạng mua bán - sử dụng ma túy tại Sài Gòn đã tăng cả về cung lẫn cầu. Nay, tại Sài Gòn đang có nhiều tổ chức vận chuyển các loại ma túy với số lượng lớn xuyên quốc gia qua phi trường Tân Sơn Nhất sang Trung Quốc, Úc.
Một viên trung tướng hiện là Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm của Bộ Công an Việt Nam nhận định, khi số người nghiện ma túy ở Sài Gòn tăng thì tệ nạn trộm cắp, cướp giựt cũng sẽ tăng.
Viên thiếu tướng tên là Phan Anh Minh xác nhận, trong chín tháng đầu năm 2014, Công an Sài Gòn khám phá 3,009 vụ phạm pháp hình sự. Tuy nhiên con số này chẳng thấm vào đâu so với thực tế. Viên tướng này tiết lộ, tại Sài Gòn hiện có khoảng 100 nhóm tội phạm, qui tụ chừng 500 thành viên đang hoạt động.
Trong buổi làm việc vừa đề cập, viên tướng là Phó Giám đốc Công an thành phố Sài Gòn không đề cập đến những vụ phạm pháp có tính chất man rợ đang tăng một cách đáng ngại, làm công chúng bàng hoàng. Chẳng hạn chỉ trong vòng một tuần, tại Sài Gòn xảy ra hai vụ giết người mà thủ phạm chặt thi thể của nạn nhân thành nhiều khúc.
Vụ mới nhất được phát giác vào lúc rạng sáng 6 tháng 10. Dân chúng vừa phát giác thi thể một người đàn ông khoảng 50 tuổi, trên lề một con đường gần Khu Công nghiệp Pou Yuen, tọa lạc tại quận Bình Tân, Sài Gòn. Đáng nói là thi thể này đã bị chặt thành ba khúc. Đầu của nạn nhân đặt trong một cái túi may bằng vải bạt, còn thân và hạ thể bị chặt làm đôi, bỏ trong hai túi nylon.
Trước đó năm ngày, hôm 1 tháng 10, dân chúng phường Cầu Kho, quận 1 cũng tìm thấy hai bao tải chứa một thi thể đã bị chặt nhỏ thành nhiều mảnh, đặt ở đầu một con hẻm. Dựa trên thông tin do một số nhân chứng cung cấp, Công an Sài Gòn đã đến kiểm tra một căn nhà cũng tọa lạc ở phường Cầu Kho, quận 1, bắt giữ ông Đặng Văn Tuấn, 44 tuổi. Sau đó, ông Tuấn thừa nhận đã giết em dâu, chặt nhỏ xác nạn nhân rồi phi tang ở hai nơi khác nhau.
Theo lời ông Tuấn thì năm 2007, sau khi mãn hạn tù vì bán ma túy, ông Tuấn đến tá túc với gia đình em trai. Gần đây, do mâu thuẫn với em dâu, ngày 28 tháng 9, ông Tuấn dùng cây đập vào đầu của bà. Em dâu tắt thở, ông Tuấn lôi thi thể vào nhà tắm. Trong ba ngày, từ 28 đến 30 tháng 9, ông Tuấn chặt thi thể nạn nhân dồn vào hai bao tải, đem bỏ phía trước một con hẻm. Riêng đầu của nạn nhân thì ông Tuấn đem chôn ở chân cầu Lò Gốm, tại quận 6. (G.Đ)

0 comments:

Powered By Blogger