Đảng
độc quyền buôn thần bán thánh. Độc quyền lễ hội, lễ kỷ niệm túa xua tha
hồ móc quỹ công và móc tiền công chúng. Các nghi thức thiêng liêng được
thương mại hóa và đảng ta đều bao trọn gói. Lễ hội đền Trần, lễ tịch
điền, lễ chọi trâu, lễ chém lợn, lễ khai bút, lễ chùa Hương và hơn 8.000
lễ hội khác...
Tột đỉnh của buôn thần, bán thánh bởi đảng csvn là tôn giáo hóa chủ
thuyết Mác-Lê và thần thánh hóa lãnh tụ, cho dù lãnh tụ có bị cho ra
rìa, ngồi chơi xơi nước. Ông thánh “Bác Hồ” ở “đỉnh cao chói lọi” và
Đại tướng “cầm quần” Võ Nguyên Giáp là thương hiệu “ăn mày dĩ vãng” vẫn
tiếp tục được tiếp thị, nhồi nhét qua cái loa phường, sách giáo khoa
học đường, và băng rôn màu (máu) đỏ trên các phố phường...
*
Hổm rày trời ấm lên hẳn vì mùa xuân đã đến. Cái ẩm ướt và lành lạnh của
miền Tây Bắc Hoa-kỳ này đã dần dần bớt đi. Người ta bắt đầu lục đục dọn
dẹp từ trong nhà ra đến gian chái, từ bếp ra đến nhà kho, nhà để xe. Rồi
họ lĩnh kĩnh lôi ra những thứ không cần dùng đem đi cho hoặc bày ra
cho/bán lại trước cửa nhà.
Ở bên Hoa-kỳ này, đi cho là đem ra các trung tâm nhận hàng đã dùng qua
rồi như Goodwill, Salvation Army, Value Village. Nhiều khi cũng có thứ
bị từ chối vì họ không muốn phải tống vào phế thải lại tốn thêm tiền đổ
rác. Còn bày ra cho/bán lại thì phải tới cuối tuần mới hưỡn cho người đi
lượm/mua.
Câu thành ngữ “rác của người này là của báu người kia” (one man’s
trash is another man’s treasure) cũng thiệt là có lý. Phó thường dân
tui bắt chước lâu lâu đem của báu ra cho/bán. Chứ để chật nhà lại bị
quở.
Đó là chiện lượm bạc cắc chứ muốn có tiền ông tơn thì phải đi ra tiệm
cầm đồ để cược hoặc bán luôn. Sau khi cái bong bóng địa ốc bị vỡ, xì hết
hơi và cùng một lúc ngành tín dụng tan hoang thì thiên hạ nầm nập đến
tiệm cầm đồ. Bán đủ thứ. Xe đạp, máy tính, xe máy, đồng hồ, vòng vàng,
lắc bạc hầm bà lằng.
Phó thường dân tui tò mò hổng biết bà con bên bển mình làm sao khi bị
kẹt tiền. Chèn đét, quỷ thần thiên địa ơi ngó xuống (dòm inh tờ nét) mà
coi! gúc gồ, phây búc nó hiện lên bán thân, bán thận, bán thần, bán
bằng, bán nước, bán dân hầm bà lằng hổng thiếu thứ chi.
Bán thân thì tui cũng đã nghe từ xửa, từ xưa từ truyện cô Kiều bán thân
chuộc mạng cho cha, trôi nổi đời hoa, hồng nhan bạc mệnh. Chuyện ngày
xưa thì việc bán thân cũng hy hữu, hơi “bị” hiếm chứ bi giờ là chuyện
hằng hà sa số à nghe. Bán thân giờ là là chuyện cứu đói, giảm nghèo,
đóng tiền học, kiếm chút cháo rần rần như mua vé số, đánh đề. Đây còn là
quốc sách chứ có phải giỡn chơi đâu. Chủ tịch nước đã từng trịnh trọng
tiếp thị cò cưa “Việt Nam ngày nay có nhiều con gái đẹp lắm” [1] cho thương hiệu chị em phụ nữ Việt Nam nước nhà.
Bán thân thời cô Kiều thì kín đáo vì tổn hại gia phong còn bây giờ thời mở cửa thành ra mở toang hết hổng còn mảnh vải che thân[2].
Bán thân mà lại sắp hàng trần truồng này thì coi bộ giống như nô lệ da
đen đưa ra đấu giá như mấy trăm năm về trước thời tư hữu nô lệ thịnh
hành. Theo cái ngữ này thì nhà nước ta tiến nhanh tiến mạnh đến thời kỳ
cộng sản nguyên thủy chứ hổng giỡn chơi đâu.
Mà thiệt dzậy chứ giỡn chơi cái nỗi gì. Cái này theo kinh tế thị trường
khuyến mãi thì nó gọi là trọn gói, mua một tặng hai, 3 trong 1. Được vợ,
được con, được luôn người ở!
Bán thân là từ mỹ miều cho cái bán trinh tiết và bán dâm còn bán thận [3] thì chính thị đó là bán thân thể con người. Một phần của thân thể bị cắt đứt trao cho người khác.
Trời sanh hai con mắt, hai lỗ tai, hai buồng phổi, hai trái thận là để
sơ cua, phòng hờ tai nạn hư mất một cái thì còn cái khác để xài. Mù một
mắt, điếc một tai, cụt một tay, què một chân thì chỉ mới bị khiếm tật
còn gỡ gạc được chút đỉnh. Mất cả hai thì coi như vĩnh viễn mất chức
năng.
Thời buổi này hàng độc hại coi như là tràn lan khắp hang cùng ngõ hẻm.
Một cái gan và hai trái thận còn lọc hổng hết độc tố trong máu muốn quải
luôn thì nói chi là mất đi một trái thận. Lỡ có chuyện gì bị mất thêm
một trái nữa thì rồi đời. Trời ơi, người ta nói sức khỏe là vàng. Ai mà
đổi vàng lấy tiền (tệ) trừ khi hết đường (muốn) sống.
Mà chuyện bán thân, bán thận này trong bước đường cùng thời nhà sản cũng dễ hiểu. Vì nào còn nước sống cho dân.
Đi đánh cá thì loanh quanh ven biển chứ lạng chạng là bị bọn tàu nó dớt
gãy càng, nó lấy thân bắt chuộc mạng. Đi làm xưởng thì nó ép nhịn đái,
nhịn ỉa rối loạn chức năng tiêu hóa thân thể. Còn đi làm thợ thì bọn tàu
đã thầu hết và đem lao động lậu vào đóng dinh trại, kín cổng đâu còn
việc gì để làm. Sĩ tử học ra xong cử nhân, thạc sĩ mà không có nhân
thân, không có “phong bì”, không bằng “tiến sĩ (mua bằng) tại chức” thì
phải làm nghề “tự do” lang thang chết đói.[4]
Làm nông thì nó cướp đất, “giải phóng” cho “tự do” khỏi đi cày. Dân phố
chợ thành thị thì nó “giải phóng mặt bằng” hết chỗ làm ăn. Cũng rập
khuôn “giải phóng” 30 tháng 4 năm 75 đuổi bao dân miền Nam ra vùng kinh
tế mới[5]. Bà con ta tha hồ thất nghiệp làm dân vô sản.
Bán thân và bán thận là chuyện sở hữu thân thể. Đảng và nhà nước khó mà
kiểm soát được chiện bán thân bán thận dù rằng chế độ hộ khẩu cưỡng
bách, áp đặt hạn chế tự do.
Còn bán thần là độc quyền nhà nước đảng ta.
Đảng độc quyền buôn thần bán thánh. Độc quyền lễ hội, lễ kỷ niệm túa xua
tha hồ móc quỹ công và móc tiền công chúng. Các nghi thức thiêng liêng
được thương mại hóa và đảng ta đều bao trọn gói. Lễ hội đền Trần, lễ
tịch điền, lễ chọi trâu, lễ chém lợn, lễ khai bút, lễ chùa Hương và hơn
8.000 lễ hội khác.
Lễ hội tạo phương tiện để giật, chém, chặt, cò, cướp. Tất cả được “phát
huy” ráp gắn vào “truyền thống” hầu làm vỏ bọc hào nhoáng cho chế độ và
xã hội ruỗng mục văn hóa và đạo đức. Và nó cũng được “phát huy” để giải
tỏa áp lực cho các bế tắc của cuộc sống hàng ngày trong xã hội mà như là
chỉ có thần thánh mới giúp được. Nghèo đói, bệnh hoạn, thất nghiệp thì
phải đi cầu xin thần thánh chứ đừng có mà mong chờ nhà nước có chính
sách giải quyết. Chính sách “đầu tiên” (tiền đâu?) của cơ quan công
quyền nhiều lúc đụng vào lại bị tiền mất, tật mang từ chết tới bị
thương.
Di tích lịch sử thì bị “trùng tu” bằng bê tông và sơn phét lòe loẹt vô
tội vạ. Rồi lại còn “rút ruột” cưa kèo, xẻ cột gỗ trăm năm đi bán. Lễ tế
trời Nam Giao thời xưa trịnh trọng, thanh khiết chỉ có vua mới được
dâng lễ thì nay cũng thành trò hề bát nháo trong tay của quan quân đảng
bộ.[6]
Tột đỉnh của buôn thần, bán thánh bởi đảng csvn là tôn giáo hóa chủ
thuyết Mác-Lê và thần thánh hóa lãnh tụ, cho dù lãnh tụ có bị cho ra
rìa, ngồi chơi xơi nước. Ông thánh “Bác Hồ” ở “đỉnh cao chói lọi”[7] và Đại tướng “cầm quần” Võ Nguyên Giáp[8]
là thương hiệu “ăn mày dĩ vãng” vẫn tiếp tục được tiếp thị, nhồi nhét
qua cái loa phường, sách giáo khoa học đường, và băng rôn màu (máu) đỏ
trên các phố phường.
Mà bán riết rồi cũng hết sạch sành sanh, còn gì nữa mà bán. Con nghiện
thèm thuốc, đến cơn mà hổng có gì bán thì đi giựt đồ, chôm chỉa, ăn cướp
để thỏa mãn cái cơn ghiền. Đảng csvn với “thanh kiếm và lá chắn”[9]
trong tay thì chôm chỉa, giựt đồ lắt nhắt làm chi cho má nó khi. Đại ca
sát thủ đầu mưng mủ có hiến (hiếp) pháp bảo kê “sở hữu toàn dân” ra tay
cướp trắng của dân ngon ơ. Viện kiểm soát đại ca mày lập, ủy ban nhân
dân đại ca mày lập, tòa án đại ca mày lập, quốc hội cũng đại ca mày lập
cho đám dân đen khiếu kiện đến hẹn lại lên, mút mùa Lệ Thủy.
Dân oan Dương Nội, dân oan Văn Giang, dân oan Cồn Dầu, dân oan Thái Nguyên[10], dân oan Đoàn Văn Vươn, dân oan Đặng Ngọc Viết, dân oan Cần Thơ[11], dân oan Tiền Giang, dân oan Long An, dân oan Dak Nông, dân oan Hà Nam, dân oan Phú Yên đâu đâu cũng có dân oan...
Dân oan cải cách ruộng đất.
Dân oan 30/4/75.
Tất cả những oan trái, uất hận này đã chồng chất bao (muôn) năm và vẫn
còn diễn tiến hàng ngày trên giải đất quê hương Việt Nam dưới chế độ độc
tài đảng trị nhà cầm quyền csvn.
Phó thường dân tui thấy ai đó dùng câu “Đảng Cộng Sản Việt Nam Vinh Quang Muôn Năm!”
như một câu chửi thề thì quả là rất hợp lý, đầy tính đương đại. Bởi vì
cái tính “muôn năm” độc đảng, độc quyền, độc tài đó nó xuyên suốt như
sợi chỉ đỏ, sợi dây thòng lọng thắt cổ dân tộc này. Những câu thơ và
tuyên ngôn bất hủ “muôn năm” qua bao thập niên vẫn còn tính thời đại
phản ánh chế độ “siêu việt” nhà cầm quyền hiện nay.
Cướp, còn cái lai quần cũng cướp.[12]
Cướp, cướp nữa, bàn tay không phút nghỉ.
Cho túi tiền, xe khủng, nhà cơ ngơi.[13]
Hổng biết ai thì sao chứ như theo phó thường dân này thì cái “muôn năm”
này chắc sẽ yểu mệnh. Nhìn qua nhìn lại thì mấy đại ca đã lo chuyện hậu
sự tẩu tán tài sản sang các nước tư bản giãy chết. Mấy đại ca đang chuẩn
bị chẩu vi thượng sách để không phải chết trong ống cống.
Oan án, oan khiên, oan trái thì phải trả[14].
Phó Thường Dân
© 2014 Vietsoul:21
Gửi Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
_______________________________
Chú thích:
[2] “Bàng hoàng với clip tuyển vợ trần truồng của trai Hàn”, Tiếng Chim Việt
[3] “Bán thận đổi đời hay nỗi bi ai của kiếp người?”, Baodatviet.vn
[4] Hơn 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, vnexpress.net
[5] “Dân oan biểu tình, tưởng niệm Quốc Hận 30-4”, Dân Làm Báo
[6] “Một trò hề! Bí thư Tỉnh ủy mà nhảy lên tế đàn Nam Giao là rất bố láo”, blog Nguyễn Xuân Diện
[7] Tiểu thuyết “Đỉnh Cao Chói Lọi” (Au Zénith) của nhà văn Dương Thu Hương
[8] “Ngày xưa đại tướng cầm quân,
ngày nay đại tướng cầm quần chị em.
Ngày xưa đại tướng công đồn,
ngày nay đại tướng công l.. chị em.”
Vè truyền miệng về Võ Nguyên Giáp khi ông bị gạt ra khỏi bộ chính trị về làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạch.
[9] “Thanh kiếm và lá chắn bảo vệ chế độ!”, Dân Làm Báo
[10] Mẹ con trần truồng giữ đất
[11] Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất, Diễn Đàn CTM
[12] “Đánh, còn cái lai quần cũng đánh.”, Nguyễn Thị Út
[13] “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ.
Cho ruộng đồng mau tốt, thuế mau xong.
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng
Thờ Mao chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt.” Thơ Tố Hữu khích động đấu tố trong phong trào cải cách ruộng đất.
[14] “Bản chất của vấn đề hòa hợp hòa giải dân tộc Việt”, Blog BS Hồ Hải.
0 comments:
Post a Comment