Tuesday, May 27, 2014

Biểu Tình & Hội Thảo chống TC xâm lược và CSVN bán nước tại Orlando, Florida


Trước sự ngang ngược của Trung Cộng xâm lấn hải phận Việt Nam, trước sự hèn nhát đối với giặc và ác với dân của tập đoàn CSVN, Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida đã tổ chức cuộc biểu tình phản kháng và hội thảo về tình hình dất nước vào trưa thứ bảy 24 tháng 5, 2014 tại khu Chợ Việt Nam góc đường 50 và Mills Ave, thuộc thành phố Orlando, Florida.

Mặc dù nhiệt độ nóng trên 85 độ, hơn một trăm đồng bào đến từ nhiều thành phố khác nhau trong đó có Orlando và phụ cận, các nơi xa như  Tampa, Melbourne, St Petersburg.., đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội, tôn giáo đoàn thể, đã hiện diện để bày tỏ nỗi bực tức của họ đối với hành động xâm lăng của Trung Cộng và bán nước của CSVN. Trước lúc biểu tình bắt đầu, một kẻ lạ mặt đã trương cờ một mặt có cờ CS, mặt kia in cờ QG, cắm trên chiếc xe Hummer màu vàng, nhưng đã bị BTC yêu cầu gỡ xuống, mọi việc đều ổn thỏa.

Ông Phạm Quốc Hưng, chủ tịch CĐVN Trung Tâm Florida, một người còn trẻ, trưởng ban tổ chức đã nói như sau: Cộng Đồng tổ chức biểu tình hôm nay để chống Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ Vn và các đảo Hoàng Sa Trường Sa trước đây, và chống CSVN hèn nhát bán nước cho TC.

Ông Châu Ngọc An, chủ tịch Hội Đồng Đại Diện cho biết: CĐ tổ chức biểu tình và hội thảo chống Trung Cộng cướp nước và CSVN bán nước. Những người tham dự đều mang cờ Mỹ, Việt, biểu ngữ cấm tay nội dung: China Back off from Vietnam – China: Stop invading Vietnam – Đả đảo TC cướp nước, CSVN bán nước... Ban tổ chức đã cung cấp cờ quốc gia, cờ Mỹ, biểu ngữ, nước uống và bánh ngọt. Các xe cộ đi ngang đều bóp kèn ủng hộ cuộc biểu tình khi thấy các biểu ngữ của chúng ta.

Vào lúc 1 giờ 30 trưa, một cuộc hội thảo đã đươc tổ chức tại nhà hàng Hạ Long, không còn ghế trống. Diễn giả là BS Mã Xái, chủ tịch đảng Tân Đại Việt, và BS Đỗ Văn Hội, CT CĐNVQG Liên Bang Hoa Kỳ. Điều hợp là Ông Lưu Văn Tươi, CT/CĐVN TB Florida, Ông Phạm Quốc Hưng, Chủ Tịch CĐVN TT Florida. Ông Châu Ngọc An giới thiệu phần hội thảo. Anh Nguyễn Thanh Sơn, xướng ngôn viên chương trình.

Nhiều đại diện cộng đồng, tôn giáo như TT Thích Nhật Trí, chùa Pháp Vũ, MS Nguyễn Thành Ngọc, Ông Trần Công Thức, CT CĐNVQG Tampa Bay, Bà Lê Thị Nga (Nhà Việt Nam từ Tampa), Bà Đồng Thanh từ Tampa, các đoàn thể Cựu Quân Nhân, và các thân hào nhân sĩ, giới trẻ  đã phát biểu rất sôi nổi xoay quanh các đề tài dàn khoan 981, thái độ hung hăng của TC, khiến các cuộc biểu tình tại Việt Nam đưa đến bạo động như ở Bình Dương, Hà Tĩnh, và CSVN đàn áp biểu tình ngày 18-5-2014 tại Sài gòn, Hà Nội…

Nhiều ý kiến hoặc câu hỏi đã được nêu ra:

-          Đây là cơ hội để toàn dân đoàn kết chống xâm lược TC và bán nước VC (Ô. Lâm)

-          Công hàm bán nước của PVĐ, CSVN nợ TC 870 tỷ, nên TC đòi nợ (Ô. Thụy)

-          Đây là một sự thử phản ứng của HK của TC. CSVN muốn hướng về HK để được giúp đỡ nhưng HK không chấp thuận vì VN không có nhân quyền.

-          CS tứ đầu thọ địch, chúng ta phải làm gì? Thế hệ nối tiếp phải làm gì? Ô. Khánh từ Tampa.

-          Kêu gọi thế hệ trẻ hãy dấn thân để đấu tranh Ô. Phạm Quốc Hưng

-          Hoa Kỳ có làm ngơ hay không? HK đã chính thức lên tiếng đã kích TC đã có hành động khiêu khích và tạo nguy hiểm.

-          Phải giải thể chế độ CSVN, quốc nội là chủ động, hải ngoại hỗ trợ. CSVN không thể tạo đoàn kết vì theo chủ nghĩa CS -  BS Mã Xái.

-          Yểm trợ các người trong nước bị đàn áp, giam cầm, gia đình bị trù dập – Ô. Thức, Tampa

-          Chúng ta công dân HK, nên dùng lá phiếu để thay đổi chính sách có lợi cho chúng ta. Anh em trong nước bị đàn áp, chúng ta cần phải tranh đấu hỗ trợ để các nhóm dân sự, nhóm hoạt động trong nước ngày càng mạnh.. Muốn được thế giới hỗ trợ, chúng ta phải làm trước, khi nào quyền lợi của họ tại Việt Nam cao, họ mới nhảy vào – Anh Tuấn, Melbourne

-          Ai cũng lo âu trước tình hình đất nước, đã tới rồi, giặc sẽ tràn vào, gây hấn, TC đã xâm chiếm từ Tây nguyên, các nơi khác, chưa có chống đối sôi nổi trước đây, nay nhân vụ giàn khoan, mọi người cùng nổi dậy, chống đối, cần huy động sự chống đối ngày càng tang, chẳng những chống TC mà còn chống CSVN – Ô. Phạm Hồng Hải.

-          Theo những nhà bình luận nổi tiếng: Vụ giàn khoan TC đã chọc giận người dân Việt từ trong nước, lẫn hải ngoại. Nếu không có sự đàn áp của CSVN, thì sự chống đối sẽ dâng cao không biết như thế nào. Bài bình luận nêu lên sức kháng cự chống ngoại xâm trong 1000 chống Tàu. 80 năm chống Pháp...

-          Câu hỏi: nếu biểu tình có mang cờ CS chúng ta phải làm gì? Ô. Bá

-          BS Đỗ Văn Hội tóm lược thông báo của CĐNVQG/LBHK về biện pháp nếu có cuộc biểu tình trương cờ CSVN như: (1) tổ chức phản biểu tình trong tinh thần ôn hòa, tôn trọng luật pháp, đem theo biểu ngữ thật lớn tố cáo tội ác của CSVN bán nước, và của HCM tội đồ của dân tộc… (2)  Cộng  Đồng địa phương sẵn có những biểu ngữ như trên để xử dụng khi cần; (3) Tránh những hành động bạo lực làm tổn thương danh dự của người Việt tỵ nạn… (4) Dùng những biện pháp pháp lý cấm CS biểu tình vì có thể gây bất ổn, hỗn loạn cho thành phố…

-          Nhà cầm quyền CSVN hiện nay không có chính danh, không đại diện cho dân tộc Việt nam, vì không được bầu ra tự do và dân chủ, mà do đảng CSVN dựng ra.

-          Ô. Phạm Q. Hưng, chủ tịch CĐVN trung tâm Florida: Sáng nay có một người Việt cắm lá cờ có một mặt là cờ Quốc Gia, mặt kia là cờ CSVN. Anh Thụy đã yêu cầu người này phải gỡ xuống, anh ta làm theo, mọi việc ổn thỏa. Nếu anh ta không chịu bỏ lá cờ xuống, chúng tôi sẽ dùng mọi phương pháp từ ôn hòa, đến pháp lý. Chúng tôi sẽ dựa vào nghị quyết Cờ Vàng, nhờ bà nghị viên Sheehan, hoặc ông Chief police can thiệp.

-          Tuấn Anh: khi tổ chức biểu tình cần phải mời truyển thông của ngoại quốc thì mới có tác dụng lớn đối với dư luận..

Buổi hội thảo chấm dứt lúc 4 giờ chiều vì phải trả lại nhà hàng. Rất nhiều người còn tiếc nuối vì chưa nói lên hết nỗi uất hận trong lòng của người dân trước họa xâm lăng và hành động bán nước của CSVN. Mọi người mong muốn sẽ có những buổi hội thảo tương tự trong những ngày rất gần

PVLBHK

0 comments:

Powered By Blogger