Saturday, May 31, 2014

KHÔNG DẠI NÀO BẰNG CÁI DẠI NÀY!

KHÔNG DẠI NÀO BẰNG CÁI DẠI NÀY!
- LÃO MÓC -
Trong kỳ bầu giữa giữa kỳ bầu cử Tổng Thống vào ngày 3 tháng 6 tới đây, tại Bắc California có những ông “chính khứa chờ đèn”, “bố già chính trị”, “nhà báo du mục”, nhà báo buôn Vua”, “nhà văn trẻ”… vì “mót” bênh vực cho ứng cử viên gà nhà của mình đã nhắm mắt, nhắm mũi làm những chuyện mà mọi người gọi là… không dại nào bằng những cái dại này!

-Người thứ nhất làm chuyện “không dại nào bằng cái dại này” là bác sĩ Nguyễn Xuân Ngải (NXN)“bố già chính trị” kiêm “chính khứa chờ đèn” ở San José. Ông bác sĩ playboy nhưng thích làm chính trị này là Phó Đảng trưởng Đảng Nhân Dân Hành Động; nhưng bà nhà báo Đào Nương, chủ báo tuần báo Sàigòn Nhỏ cứ nhất định đổi tên thành Đảng Nhân Dân Hành Lạc. Ông này đã từng đem dụng cụ y khoa cả triệu bạc về Việt Nam để thông tim cho cán bộ VC và dạy cho chúng nó thông tim; nhưng chúng nó không một lời cám ơn “tấm lòng đại bác” của ông bác sĩ  lại cho Công An bắt thẩm vấn và đá đít về Mỹ để… tiếp tục chống Cộng!
Ông bác sĩ này nhiều năm trước đây cũng rất nổi nang với chuyện đưa nhà phản kháng Hoàng Minh Chính (HMC)qua Mỹ chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến để ông này kêu gọi hội nghị Tiểu Diên Hồng: Bàn Tròn Ba Bên: thành phần trí thức hải ngoại, thành phần trí thức trong nước và đảng CSVN sẽ hoà hợp hòa giải để giải quyết vấn đề VN. Ông bình luận gia Kiêm Ái, Tổng Thư ký tuần báo Tiếng Dân do Lão Móc làm chủ nhiệm, chủ bút lúc đó đã viết bài “Bài Toán Trừ Cần Thiết” vạch rõ âm mưu thủ đoạn của cái gọi là “Tiểu Diên Hồng” của ông HMC. Tuần báo Tiếng Dân theo đề nghị của bác sĩ NXN đã phỏng vấn ông HMC và ông này đã phải công nhận Hồ Chí Minh đã sai Phạm Văn Đồng bán nước qua công hàm ngày 14-9 năm 1958. Báo hại sau đó Lão Móc bị báo Hà Nội Mới kết tội là “tên nhà báo lưu vong phản động”!
Chuyện về ông bác sĩ playboy NXN là một chuyện dài thuộc loại chuyện nhân dân tự vệ thời VNCH. Trong phạm vi bài này chỉ xin nói về chuyện không dại nào bằng cái dại này.  Đó là chuyện ông bác sĩ này đã làm chuyện bất cố liêm sỉ là đã tổ chức Lễ Khánh Thành Vườn Truyền Thống Việt chỉ với cái Cổng Tam Quan, cái parking lot 57 chỗ để bà “nghị viên hai mặt”, “Phó Thị Trưởng hai lòng” Madison Nguyễn lấy phiếu trong ngày bầu cử 3 tháng 6 sắp tới. Chuyện càng bi, hài là có sự hiện diện của ông Hoà Thượng Thích Giác Lượng, Linh mục Nguyễn Đình Đệ và các tai to, mặt lớn cỡ cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc, các cụ cao niên Trương Đình Sửu, Nguyễn Hữu Hãn, có cả ông “Phó Thủ Tướng Tâm Thần” Chu Tấn (Trần Như Huỳnh), người đang lèo lái cái gọi là “Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Thời Đại”… chứng giám. Ai cũng biết lễ khánh thành là khi một công trình được đưa vào xử dụng. Cái gọi là “Vườn Truyền Thống Việt” của ông bác sĩ NXN chỉ mới có cái Cổng Tam Quan để bồ câu… ỉa và cái parking lot để chó hoang chạy rông vậy mà lại được làm Lễ Khánh Thành để kiếm phiếu cho bà ứng cử viên Thị Trưởng Madison Nguyễn thì thiệt là… “hết nước nói!” Theo tác giả Phú Lâm thì phí tổn để xây dựng cái Cổng Tham Quan và cái parking lot 57 chỗ này là trên 4 triệu Mỹ kim. Bàng dân thiên hạ ở San José ít ai biết chuyện Vườn Việt bị “rút ruột công trình” như vậy. Nay, qua lễ khánh thành bí mật này được vạch ra hai còn lòng dạ nào mà làm cái “chuyện cử tri người Việt bỏ phiếu cho ứng cử viên người Việt”!
Đây đúng là không cái dại nào bằng cái dại này!
-Người thứ hai làm chuyện “không dại nào bằng cái dại này” là ông “nhà báo du mục” Nguyễn Tấn Thọ (NTT) có sự phối hợp nhịp nhàng của ông “nhà báo buôn Vua” Huỳnh Lương Thiện (HLT).
Hai ông này vì “mót” viết bài để bênh vực ông ứng cử viên Nghị viên Khu vực 7 Tâm Nguyễn (TN) đã cong đít, cong đuôi viết bài viết “Lá Phiếu Trách Nhiệm” nhằm mục đích đánh phá bà ứng cử viên Vân Lê (VL) . Chả biết ông “bố già chính trị dỏm” NTT ở tuốt luốt trên Stockton chuyên nghề khai thuế, đưa rước khách phi trường và lấy quảng cáo cho báo Sàigòn Nhỏ… núp ở xó xỉnh nào ở nhà và Vân Lê hay bằng hữu của bà này mà biết là bà Vân Lê ra ứng cử Nghị viên vì chỉ muốn phục vụ cộng đồng chứ bà ta thú nhận không làm chính trị (?!).
Vì “mót” bênh vực ông ứng cử viên TN để trả ơn cho ông này vì đã được ông này bào chữa khi bị Ủy Ban Bầu Cử Thành Phố San José kiện khi tổ chức gây quỹ cho ứng cử viên Jimmy Nguyễn cách đây 4 năm đã làm chuyện “không dại nào bằng cái dại này” là đem cái chuyện cách đây hơn 20 năm, ông luật sư TN có về VN mở trường dạy Anh ngữ, có chụp hình, chụp ảnh với cố Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt. Sau đó, bị đồng bọn là “ông nhà báo Việt kiều yêu nước” ở San José phản thùng, bị trục xuất về Mỹ. Đây là một chuyện có thật. Ông “nhà báo du mục” NTT và ông “nhà báo buôn Vua” HLT kẻ tung, người hứng chơi cái trò “không cái dại nào bằng cái dại này” là thách thức cử tri Khu vực 7 về chuyện ông ứng cử viên Tâm Nguyễn chụp hình, chụp ảnh với Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt thì đã sao nào?
Đây đúng là chuyện “thương nhau như thế bằng mười hại nhau!”
Ông ứng cử viên luật sư Tâm Nguyễn muốn giấu cái chuyện chụp hình, chụp ảnh với Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt - như “mèo giấu của quý” vì sợ cử tri người Mỹ gốc Việt Khu vực 7 biết cái chuyện liên hệ với xếp sòng VC của mình, sẽ tẩy chai, không bỏ phiếu cho mình Hai ông NTT, HLT công khai gióng trống, khua chiêng ca tụng inh ỏi “thành tích lẫy lừng” của ông luật sư Tâm Nguyễn trên diễn đàn “Việt Vùng Vịnh” mà có nhiều người không đồng ý cứ gọi là “Vẹm Vùng Vịnh” và trên các diễn đàn điện tử thì đúng là… không cái dại nào như cái dại này!
-Người thứ ba làm chuyện “không cái dại nào bằng cái dại này” là ông “nhà văn trẻ mãi không già” Đỗ Vẫn Trọn (ĐVT) (tên thật là “Đỗ Đình Trọn”), Giám đốc của cái gọi là “Hệ thống truyền thông Viên Thao”.
Cách đây 10 năm, luật sư Nguyễn Tâm (NT), tức ứng cử viên Nghị viên Khu vực 7 Tâm Nguyễn trong ngày 3 tháng 6 tới đây, trên tuần báo Saigòn USA do ông ta làm Chủ Nhiệm, Chủ bút, trong số báo ra ngày ngày 17-2 năm 2004 đã công khai tố cáo “ĐVT là tay sai kinh tài cho Việt Cộng qua Hội Giúp Người Mù Nghèo Bắc California”, với những chứng cớ rõ ràng lấy từ báo chí và các website của VC. ĐVT đã không thể trả lời, đã phải đánh trống lãng, tung hỏa mù bằng cách đem đời tư của luật sư NT ra công kích, từ chuyện vợ con đến chuyện ông này bị treo bằng, chuyện ông luật sư này có chụp hình chung với cố Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt.
Theo tố cáo của luật sư NT thì ông nhà văn ĐVT đã thành lập “Hội Giúp Người Mủ Nghèo Bắc California”. Ông nhà văn ĐVT đã về VN họp với Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai là Sáu Khanh, tức Nguyễn Tuấn Khanh và hứa với ông này:
“Viên Thao sẽ cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP/HCM làm hết sức để đem đến cho quê hương Gia Lai của tôi một món quà, thể hiện tấm lòng của người con xa xứ với quê nhà”(Báo Người Lao Động 27-2-2004).
Chưa hết, “nhà văn trẻ” ĐVT còn hứa:
“sẽ ra hải ngoại vận động cho đủ chỉ tiêu 1 triệu 100,000 đô-la Mỹ.” Ông nhà văn còn hùng hồn tuyên bố là“nếu vận động không đủ thì ông ta sẽ bán nhà để đóng góp cho đủ … chỉ tiêu đã đề ra với Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Nguyễn Tuấn Khanh”.
Bằng lời tố cáo công khai với những bằng chứng cụ thể của luật sư NT, rõ ràng ĐVT là một tay sai kinh tài cho VC núp dưới chiếc mặt nạ từ thiện, lợi dụng niềm tin của đồng bào hải ngoại  để thực hiện Nghị quyết 36, gom góp tiền bạc của những người giàu long từ thiện  đem về VN với mục đích  củng cố chế độ.
Chuyện lạ là những tổ chức có danh xưng to tổ bố, lúc nào cũng ong óng lên là vì tương lai của cộng đồng phải xây dựng thế hệ hậu duệ để phát triển cộng đồng, lúc nào cũng lớn tiếng rộng họng kêu gọi đoàn kết, xây dựng lại niềm tin để tranh đấu giải thể chế độ VC bạo tàn; nhưng lại không cần giấu mặt đâm sau lưng cộng đồng những đòn chí tử thì lại im hơi, lặng tiếng khi ĐVT công khai ra h mặt làm tay sai kinh tài cho VC!
Mới đây, “nhà văn trẻ” kiêm “tay sai kinh tài cho VC” lại viết “Thư Trả Lời Bạn” đăng trên báo, đọc trên đài kêu gọi cử tri người Mỹ gốc Việt bỏ phiếu cho bà ứng cử viên Madison Nguyễn để “thành phố San José có một Thị Trưởng người Mỹ gốc Việt” thì đúng là chuyện không cái dại nào bằng cái dại này!
Đây đúng là cái chuyện “thương nhau như thế bằng muời phụ nhau!”
Bà ứng cử viên Thị Trưởng Madison Nguyễn lúc nào cũng chối bai bãi là bà ta không có dính líu gì tới cái bọn khốn nạn VC. Lúc nào bà ta cũng vinh danh Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Hai mươi năm trước, khi đi vượt biển bố bà ta là ông Nguyễn Nho, còn mang theo Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để trao lại cho bà ta như một di sản (sic!?). Ra  ứng cử bà ta chỉ nhận tiền ủng hộ từ các “đại gia thầu rác” David Dương, “đại gia bánh mì thịt nguội” Lê Văn Chiêu (anh của ông 92 chữ ký Lê Văn Hướng) , của Tony Lâm cựu Phó Thị Trưởng Westminster bị truất phế vì thân Cộng…
Giờ lại được “nhà văn trẻ” kiêm “kinh tài VC” ĐVT - như luật sư Nguyễn Tâm đã công khai tố cáo - lên tiếng kêu gọi bỏ phiếu cho bà ta vào ngày 3 tháng 6 tới đây để “San José hãnh diện là có được một Thị Trưởng người Mỹ gốc Việt” là bà “Nghị viên hai mặt”, “Phó Thị Trưởng hai lòng” thì đúng là chuyện “gậy” của ông Đỗ Vẫn Trọn lại “đập” lên lưng bà ứng cử viên Madison Nguyễn!
*
Những chuyện trên đây không phải là những chuyện không dại nào bằng những cái dại này, là gì?!
Bộ hết chuyện rồi sao mà mấy ông Nguyễn Xuân Ngải, Huỳnh Lương Thiện, Nguyễn Tấn Thọ, Đỗ Vẫn Trọn lại đi làm chuyện “không cái dại nào bằng những cái dại này” cho ông ứng cử viên Nghị viên Khu vực 7 Nguyễn Tâm và bà ứng cử viên Thị Trưởng Madison Nguyễn!?

0 comments:

Powered By Blogger