Thursday, January 9, 2014

Trung Quốc Xác Nhận Luật biển tỉnh Hải Nam Hợp Pháp

SBTN_Tin Bắc Kinh, Trung quốc.

Sáng thứ năm, 09/01/2014, Bắc Kinh nói rằng luật đánh cá mới của tỉnh Hải Nam đòi hỏi các thuyền đánh cá ngoại quốc phải có giấy phép mới được đánh cá trên vùng biển đang tranh chấp phù hợp với pháp luật quốc gia Trung quốc.
Nghị viện đảo Hải Nam đã thông qua luật đánh cá mới trong năm ngoái và có hiệu lực từ ngày 1 tháng Giêng. Luật mới của tỉnh Hải Nam sẽ tạo căng thẳng ở Nam Hải. Bởi vì, luật này cấm các quốc gia khác không được đánh bắt cá trong khu vực đường lưỡi bò.
Bắc Kinh đã tuyên bố chủ quyền hầu hết vùng biển có nhiều trử lượng dầu lửa và dầu khí ở Nam Hải, bác bỏ chủ quyền của các nước trong vùng gồm Việt Nam, Phi Luật Tân, Đài Loan, Mã Lai, Brunei. Ngày hôm nay, Phi Luật Tân nói rằng họ đang chờ sự xác nhận luật mới của Bắc Kinh.

Trong năm 2011, Trung Quốc tuyên bố tỉnh Hải Nam quản trị 2 triệu cây số vuông biển Nam Hải và diện tích biển Nam Hải rộng khoảng 3.5 triệu cây số vuông.
Luật Hải Nam không nêu ra hình phạt, nhưng tương tự như luật Trung Quốc, tuyên bố những tàu thuyền đánh cá trong vùng biển Trung Quốc sẽ bị tịch thu, bị phạt 500,000 Nhân dân tệ hay 82,000 Mỹ kim.
Huệ Võ (Theo Reuters)

0 comments:

Powered By Blogger