Thursday, January 2, 2014

Tình Trạng Sức Khỏe Của Tù Nhân Lương Tâm Mai Thị Dung Tại Trại Giam Thanh Xuân Ngày 31-12-2013

mtd
Bà Mai Thị Dung được một bạn đồng tù dìu đỡ bà đi.

Lời BBT: Tù nhân lương tâm Mai Thị Dung sinh năm 1969, một tín đồ Hòa Hảo thuần túy tại An Giang bị nhà cầm quyền Việt Cộng kêu án 11 năm tù vì tội kêu gọi tự do tôn giáo. Chồng bà, Võ Văn Bửu, vừa mới đi thăm bà vào ngày 31-1-2013, cho biết tình trạng sức khỏe của bà càng ngày rất yếu kém với các chứng bệnh về tim, gan, và mật kể cả suy nhược thần kinh giữa khí hậu lạnh lẽo khắc nghiệt của miền Bắc, e rằng bà sẽ không còn đủ sức về lại với gia đình bà vì bà chỉ còn lại hơn 2 năm để thụ án. Tuy nhiên, chồng bà vẫn kiên trì và sẽ tiếp tục làm đơn kiến nghị đến các cấp cao tại Ba Đình cho đến khi nào nhà cầm quyền Việt Cộng thỏa mãn yêu sách của ông, là tạm ngưng thời gian thụ án cho bà để bà được ra ngoài điều trị.
Sau đây là lời thuật lại của con trai bà sau chuyến đi thăm của cha anh vừa qua.
**********
Vào ngày 31/12/ 2013 cha tôi ông Võ Văn Bửu đi từ miền Nam ra Hà Nội đến trại Thanh Xuân để thăm mẹ tôi là bà Mai Thị Dung (tù lương tâm) bị nhà cầm quyền CS kêu án 11 năm (từ năm 2005).
Đầu tiên họ giam mẹ tôi ở trại Xuân Lộc – Đồng Nai. Vào ngày 2/10/ 2013 họ bất ngờ chuyển mẹ tôi ra trại giam Thanh Xuân – Hà Nội. Với bệnh tình về gan, mật và tim cộng với mùa đông khắc nghiệt miền Bắc, mẹ tôi đã bị suy giảm về sức khỏe trầm trọng.
Trong lần khám ngày 11/10/2013 bác sĩ trại giam đã thông báo với cha tôi về bệnh của mẹ tôi, bà Mai Thị Dung bị rối loạn nhịp tim, suy nhược dây thần kinh và trong túi mật có sỏi 28 mm, nhưng trong lần khám tiếp theo vào ngày 10/12/2013 dù không chữa trị gì cho mẹ nhưng họ lại thông báo viên sỏi mật còn 19mm ?
Cũng cần nói thêm lúc còn ở trại giam Xuân Lộc khi họ cho mẹ tôi thuốc trị bệnh thì đột nhiên mẹ tôi bị lên máu mức 17 phải đi cấp cứu và thở Oxy. Trong trại tù Thanh Xuân họ lại cho mẹ tôi thuốc như cũ. Mẹ tôi đã phản đối và đề nghị họ làm tờ xác nhận nếu uống thuốc của trại giam dẫn đến tử vong thì họ hoàn toàn chịu trách nhiệm thế nhưng họ không đồng ý.
Hiện nay họ lại cô lập mẹ tôi bằng cách cấm tất cả những tù nhân khác không được nói chuyện với mẹ. Vì mẹ tôi rất yếu nên khi di chuyển cần người dìu đỡ và tất cả những người này chỉ được giúp mẹ nhưng cũng không được nói bất cứ lời nào với mẹ.
Bệnh tình của mẹ tôi vẫn không hề thuyên giảm vì họ vẫn không hề chăm sóc cho mẹ tôi. Sau lần thăm gặp này, cha tôi sẽ tiếp tục kiến nghị yêu cầu họ cho mẹ tôi được chữa trị bệnh vì họ cứ một mực rằng sức khỏe mẹ tôi chẳng hề gì.
Mong mọi người quan tâm, ủng hộ nhằm giúp cho tôi và em còn mẹ, cháu còn bà vì chỉ còn hơn 2 năm nữa mẹ tôi sẽ mãn hạn tù.
Thanh An Le

0 comments:

Powered By Blogger