Friday, January 3, 2014

Đầu Năm 2014 Tản Mạn về Hai Chữ Cực Đoan

Tôn Nữ Hoàng Hoa

 
Buổi chiều cuối năm ở Florida lạnh. Cái lạnh ít khi có ở một thành phố có biển, có nắng và luôn luôn có bầu trời xanh.
Tôi ngồi cạnh cửa số nhìn ra ngoài thấy trời buồn trời khóc làm tôi cũng muốn viết đôi dòng. Viết được một hai trang giấy như muốn mình tách ra khỏi cõi riêng nhưng thực tại, qua từng góc cạnh của cuộc đời và bóng dáng con người trong cuộc sống hiện tại mà cảm thấy như bóng chiều đang phai dần trên từng ý nghĩ .
Sự bâng khuâng về hiện tại đi từ sự sống và sự chết của tha nhân khi hơi thở tàn bay, cái khí bồi hồi tìm không thấy trên bóng dáng đồng hành mà chỉ còn lại là một cõi không mịt mù tăm tích thì buổi chiều bỗng dưng khép chặt lại.
Bỏ viết, tôi lang thang vào internet tình cờ đọc bài "Gửi Những người chống Cộng cực đoan" của tác gỉa Dạ Lan đăng trên website Dân Luận ngày 14/8/2014.
Một cái gì đó bỗng dưng đánh thức tôi ra khỏi cái bi lụy của một buổi chiều cuối năm bởi hai chữ "cực đoan" mà tác giả Dạ Lan hay người trong nước ám chỉ sự kiên định lập trường chống Cộng của ngừơi tỵ nạn csVN tại hải ngoại .
Theo định nghĩa thông thường thì hai chữ "cực đoan" thường để chỉ sự thái quá, hay nói khác ra thì cực đoan dùng để ám chỉ những người tôn thờ một hình tượng hay một chủ nghĩa nào đó dẫn đến mù quáng, rồi hành động quá giới hạn cho phép .
Còn riêng hai chữ "Cực đoan" dùng để ám chỉ những người Việt chống Cộng có lập trường kiên định, có thái độ và hành động rõ ràng không dễ dàng tin vào những chiêu bài bịp bợm của Việt Cộng trên mục tiêu dùng những chiêu bài mị dân nhưng thật chất chỉ với một mục đích là bảo toàn chiến lược Đảng Cộng Sản VN.
Trong tiếng Anh hai chữ "cực đoan" thường được dùng dưới dạng chỉ người "extremist" (kẻ cực đoan) hoặc hệ thống "extremism" (Chủ nghĩa cực đoan). Những kẽ cực đoan thường nằm trong hệ thống chủ nghĩa cực đoan như Klu Klux Klan là một tổ chức khủng bố cực đoan trên sự kỳ thị tại Hoa Kỳ.
VC dùng hai chữ "cực đoan" để ám chỉ người Việt chống Cộng không dễ dàng bị chúng lừa bịp nữa bằng một quy chụp độc ác cho họ là những ngừơi khủng bố, những kẽ có đầu óc kỳ thị để âm mưu lái lịch sử Việt Nam đi vào một chiều hướng khác.
Người Việt chống Cộng có "cực đoan" không? thì hãy nhìn vào chiều dài của dòng lịch sử Việt Nam từ trước đến năm 1930. Sau khi Hồ Chí Minh đem chủ nghĩa Cộng sản ngoại lai về áp đặt trên đầu dân tộc Việt Nam. Một dân tộc sống hài hòa trên tinh thần NHÂN BẢN, LẤY GIA ĐÌNH LÀM CĂN BẢN THEO TRUYỀN THỐNG ĐẠO ĐỨC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM.
Nhưng khi tên Hồ tặc đem chủ nghĩa cs ngoại lai về VN thì căn bản gia đình bị lật đổ . Những hình ảnh của những đứa con chỉ mặt bố mẹ mình để tố khổ thì được đảng csVN ca tụng là những anh hùng , những nhà tiền phong cách mạng !!!. Đạo đức cổ truyền của dân tộc VN trong một sớm một chiều bị tên tội đồ Hồ Chí Minh dẫm nát.
Người Việt Quốc Gia không thể ngồi nhìn mãnh cơ đồ dòng tộc Việt do tổ tiên gây dựng lên đang bị tàn phá bởi một tên Việt Cộng Hồ Chí Minh bèn nỗi lên chống lại. Cuộc chiến Quốc/Cộng bắt đầu.
Trên cái nín nhịn nghiệt ngã của ngừơi dân Việt khi thấy Miếu, Đình, Chùa, Nhà Thờ do ông cha xây dựng bị bọn Việt Minh của tên Hồ tặc phá nát. Do đó họ đồng tâm hiệp lực chống lại chủ nghĩa Cộng Sản ngoại lai đang nhuộm đỏ quê hương giòng giống Việt.
Trước sự quật khởi hùng dũng của ngừơi Việt Quốc Gia chống lại chủ nghĩa cộng sản , Hồ chí minh bèn dùng chiêu bài lừa bịp và để đảng csVN dấu mặt qua những chiêu bài Kháng Chiến Chống Pháp, lừa bịp không biết bao nhiêu thanh niên Việt yêu nước đi vào con đường hy sinh xương máu để cuối cùng màn kháng chiến khép lại hầu dàn dựng một xã hội chủ nghĩa tại VN.
Những ngừơi kháng chiến trở về nhìn thấy sự bịp bợm của tên Hồ tặc đã làm họ bừng tĩnh và không bao giờ tin vào bất cứ chiêu bài nào của VC đưa ra.
Chính bởi vì sự lừa bịp của Hồ Chí Minh đã gây ra quá nhiều sự chết. Những cái chết không di động không còn thở đúng tiết điệu tương hợp do những nín nhịn gây ra. Cái nín nhịn của con dân Việt trong thời điễm này đã trĩu nặng xuống niềm khao khát tái tạo lại nền nhân bản cho dân tộc VN.
Nói về chuyện lừa bịp của VC thì những người Việt kiên trì chống Cộng qua lòng yêu nước không be bờ mưu cầu danh lợi cho cá nhân họ đều hiểu rõ ràng những màn lừa bịp của VC từ kháng chiến chống Pháp đến chiêu bài giải tán đảng Lao Động(tên cũ của đảng csVN) để thiết lập Chính phủ Liên Hiệp người Quốc Gia và Cộng sản vào năm 1946 để rồi những chiến sỹ Quốc Gia những thành viên của đảng phái Quốc Gia đã bị bọn Việt Minh của Hồ tặc giết không còn một mang.
Năm 1960 Hồ Chí Minh vâng lệnh Nga Tầu xâm chiếm Nam Việt Nam Đánh Mỹ Giải phóng miền Nam thì sau 1975 người miền Bắc đã dở khóc dở cười khi vào miền Nam nhìn thấy sự văn minh của người Miền Nam thì niềm tin vốn là sắt thép đối với đảng bỗng dưng tan tành như bọt biển.
Chiêu bài Đổi Mới của đảng vào năm 1986 là một trò bịp khác của đảng cs. Hình hài đất nứơc VN trước là một giãi gấm vóc nay là một xác xương khô cho Tây Phương vào vơ vét để Đảng hưởng phú quí vinh hoa trong khi dân sống trong cảnh thiếu ăn thiếu mặc .
Những ngừơi có tinh thần chống Cộng trung kiên nhìn những thứ bịp bợm siêu đẳng của Việt Cộng như những con chim nghe cành thoáng động là phải canh chừng nguy biến.
Chính vì kinh cung chi điểu, thành ngữ Kinh Cung Chi Điểu này nói về Canh Luy trong thời Chiến Quốc đã giương cây cung không có tên nhắm vào con chim nhạn trước mặt Ngụy Vương để bắn. Cho dù không có cung tên mà chim nhạn vẫn rơi xuống. Do đó Canh Luy đã giãi thích cho Ngụy Vương hiểu rằng : "Sở dĩ như vậy là vì con chim này bị thương, vết thương chưa lành và lòng khiếp sợ chưa tan, cho nên thấy giương cung lên là sợ hãi".
Người Việt chống Cộng KHÔNG CỰC ĐOAN, vết thương của họ vẫn còn rỉ máu. Họ chỉ biểu hiệu những cảm giác, khứu giác, thị giác hồi tưởng trên hành động lừa bịp dã man của bọn Việt Cộng trên dòng lịch sử xâm lăng chủ nghĩa CS vào đất nứơc VN.
Buộc cho ngừơi Chống Cộng CỰC ĐOAN là Việt Cộng đã thổ lộ một sự căm hờn đối với ngừơi chống Cộng cho họ là kẽ khủng bố trong khi họ chỉ là những người đang kinh cung chi điểu, không dễ dàng tin vào những trò xảo trá của VC tung ra.
Chúng tôi không cần phải dài dòng phân tích trọn bài “Gửi Những Ngừơi Chống Cộng Cực Đoan” mà chỉ cần nhận xét vài ba điểm chính yếu của của Dạ Lan thì cũng thấy rõ thái độ chung của những cây bút viết trên công tác lý luận có chủ đề thường bày tỏ sự hằn học của họ khi Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn không hòa đồng ngôn ngữ với họ.
Có rất ít ngừơi chống Cộng lên tiếng phản đối những nhà đấu tranh trong nước. Họ không sống trong nứơc không thấy rõ những diễn biến thì họ im lặng. Sự im lặng không thuận, không chống của họ đã làm cho bọn tay sai cò mồi nãn chí. Chính vì không thể "đồng hóa" ngừơi tỵ nạn cs thành "dân oan" mà những cây bút VC lại phải biểu diễn thế thượng phong để trấn áp, trong cung cách cố gắng khoe khoang kiến thức bằng triết học để bày hàng, hầu dễ dàng gán ghép tùy tiện giữa những hiện tượng này hay những hiện tượng khác để buộc tội cho họ "Chống Cộng Cực Đoan" .
Trong khi những người Chống Cộng đã sớm nhận ra cốt lõi những chiêu bài của VC tung ra mà bên trong là sự vận động của hiện thực tuyên truyền qua cái vỏ biểu hiệu là những đề tài, những hiện tượng vân vân và vân vân. Chính vì lẽ đó mà họ đã tìm ra qui luật của vấn đề để không phải mô tả những chiêu bài đó một cách hời hợt.
Đó không phải là THÁI ĐỘ CỰC ĐOAN mà là một Ý THỨC ĐỨNG ĐẮN TRONG CÔNG CUỘC TIẾP TỤC CHỐNG CSVN TẠI HẢI NGOẠI, trên một chiều dài lịch sử lừa bịp và tráo trở của Đàng csVN.
Tôn Nữ Hoàng Hoa 1/1/2014
----00----

Gửi những người chống cộng cực đoan
Dạ Lan
Tôi là một tiến sĩ được đào tạo bài bản ở nước ngoài, cũng là người vì chán chế độ Việt Nam hiện nay mà quyết định đi định cư ở nước khác.
Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, nghĩa là trong cái nôi của chủ nghĩa xã hội và cộng sản. Tất cả những gì tôi hiểu trước đây đều được sự định hướng của xã hội vì học dưới mái trường của chủ nghĩa xã hội. Tôi lớn lên cứ học và chỉ học. Tôi cũng tham gia vào sinh hoạt thanh thiếu nhi tại quê nhà ít bữa, nhưng vì bố mẹ tôi là giáo viên, cuộc sống của chúng tôi cũng phần nào bị tách biệt với nông dân. Quan trọng nhất là tôi không tìm thấy điều gì thực chất trong những sinh hoạt thanh thiếu niên đó, những hoạt động mang tính hình thức, cạnh tranh giữa các đội, rồi trong các đội thì họp hành đấu tố nhau. Chính vì thế tôi đã không có ý thức “phấn đấu” thành đoàn viên, tuy cuối cùng tôi vẫn phải gia nhập vào tổ chức Đoàn vì muốn vào đại học bắt buộc phải là đoàn viên. Nhưng cũng may là sau khi vào đại học, nhất là tôi chọn một trường đại học ở phía Nam, tôi chỉ là đoàn viên trên danh nghĩa, không phải tham gia những cuộc họp đoàn đội gì nữa.
Tôi có thể hiểu rằng thế hệ những người ở bậc tuổi cha chú tôi như luật gia Lê Hiếu Đằng, nghệ sĩ Kim Chi họ cũng đã bị mắc kẹt vào những giai đoạn lịch sử và sự thoái hóa của những nhà cầm quyền. Khi có điều kiện chín muồi, họ đã thẳng thắn vạch trần và tuyên bố sẽ từ bỏ hoặc chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là điều chúng ta nên trân trọng. HỌ XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ NHỮNG NGƯỜI TIÊN PHONG thật sự cho tiến trình dân chủ của Việt Nam.
Tôi cũng không ưa gì chế độ cộng sản, đặc biệt dưới sự lãnh đạo của các loại quan tham và cường bạo ở Ba Đình. Nhưng tôi không cực đoan để bỏ rọ toàn bộ những người sống ở xã hội đó. Các bạn đang sinh sống ở hải ngoại nhưng luôn nung nấu ý chí loại bỏ cộng sản để một Việt Nam tốt đẹp hơn. Mỗi người có điểm khởi đầu khác nhau, các bạn và những người như bác Lê Hiếu Đằng cùng có chung một ý tưởng và hiện đang cùng một thời điểm. Các bạn luôn chửi rủa cộng sản là chủ nghĩa lý lịch, luôn hô hào dân chủ, THẾ TẠI SAO CÁC BẠN các bạn cứ xỉ vả tất cả mọi người khi người ta chỉ cần nói những gì chưa giống những gì các bạn nói. Tôi nhớ, hồi trước GS. Chu Hảo, nghệ sĩ Kim Chi cũng bị các bạn chửi rủa, hỏi móc. Việt Nam đang rất cần những người như luật gia Lê Hiếu Đằng, GS. Chu Hảo, nghệ sĩ Kim Chi, bởi họ chính là những con người đại diện cho người dân Việt Nam hiện nay, họ đang tiên phong cho phong trào dân chủ của Việt Nam. Các bạn ở hải ngoại, vai trò của các bạn tiếp sức là rất quan trọng, nhưng nếu các bạn cứ cực đoan không chịu hòa giải và hòa hợp dân tộc, các bạn muốn Việt Nam thay đổi thành một nước dân chủ mà không dựa vào nòng cốt người Việt Nam đang sống và làm việc trong Việt Nam thì hỏi các bạn làm được gì?
Tiến trình thay đổi của xã hội Việt Nam hiện nay có sự đóng góp rất lớn của các nhân sĩ yêu nước trong nhóm Kiến nghị 72, của các bạn thanh niên trẻ trong nhóm Tuyên bố 258, của nhóm Tuyên bố của các công dân tự do, của các nhà dân chủ độc lập Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Lê Quốc Quân, Nguyễn Đắc Kiên, Nguyễn Lân Thắng, Đoan Trang, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và nhiều tấm gương khác nữa. Những phản biện của người dân ngày càng quyết liệt, thẳng thắn và công khai, đòi hỏi sự sòng phẳng về quyền và chức của con người và các tổ chức của chính quyền và xã hội. Trang mạng Bauxite Việt Nam là điểm khởi đầu của hình thái đấu tranh trên mạng điện tử, để rồi tiếp nối hàng loạt các trang blogger yêu nước mạnh dạn tuyên bố chính kiến và quyền phản biện của họ. Kiến nghị 72 làm nền tảng cho một loạt các kiến nghị và tuyên bố khác ra đời bất chấp sự đàn áp và sự độc quyền về truyền thông của chính quyền Ba Đình.
Chúng ta cần nhận thức rõ và khắc ghi câu nói của BS Phạm Hồng Sơn khi ông kêu gọi sự hiệp sức của cộng đồng trong những ngày nguy kịch tuyệt thực của anh Điếu Cày “Chúng ta cần phải có tiếng nói tích cực hơn để áp lực lên nhà cầm quyền về trường hợp tuyệt thực của blogger Điếu Cày, trong tình thế này, nếu chúng ta chỉ mong chờ vào sự phản ứng từ bên ngoài thì tôi cho là không hiệu quả”. Hàng loạt các bloggers và trí thức như TS. Nguyễn Quang A đã cùng hiệp sức với hai mẹ con chị Tân cháu Dũng áp lực lên toàn bộ hệ thống quản lý nhà tù của Cao Ngọc Oánh, buộc Viện Kiểm sát và nhà tù số 6 Nghệ An phải ngay lập tức khám kiểm tra sức khỏe và nhận đơn khiếu nại của anh Điếu Cày. Nếu không có những phản ứng của người dân trong nước, liệu chúng ta có thể hy vọng nhà cầm quyền Hà Nội sẽ tôn trọng các phản ứng và yêu cầu của các tổ chức nhân quyền thế giới hay những phản ứng của người Việt hải ngoại? Xin thưa, chính quyền Hà Nội họ có đủ tiểu xảo và độ trơ lì để đối phó với bên ngoài.
Nền dân chủ của Việt Nam phải do người Việt Nam xây dựng nên. Chúng ta cần sự hỗ trợ từ bên ngoài, nhưng dân chủ không phải là thứ nhập khẩu được. Người dân Việt Nam, đang sống trong lòng Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt. Chúng ta cũng không vì những tư tưởng cực đoan để ly tán và cô độc những nhân vật cấp tiến.
Hãy để người Việt Nam thực sự trân trọng những gì các bạn làm, và hãy đừng cực đoan để làm ly tán những phần tử cốt lõi của tiến trình dân chủ của người Việt Nam..
Dạ Lan
------------------

Ý kiến độc giả:

Tôi hình dung ra 3 cảnh tượng:
1- Thằng Tàu nhìn người Việt Nam và nói rằng: Mấy nị sao chống Tàu “cực đoan” quá vậy ! Ngộ tốt với mấy nị lắm mà !
2- Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng chỉ vào mặt nhân dân Việt và nói: “Đồng bào sao cứ đả kích Đảng Cọng Sản quá vậy ? Đảng đang mang lại độc lập hạnh phúc cho toàn dân chứ sao lại xuyên tạc nói rằng Đảng bán nước cho Tàu và bóc lột toàn dân ? Đồng bào QUÁ CỰC ĐOAN rồi !”
3- Con chó nhìn ông/bà Dạ Lan đang bịt mũi trước đống cứt bốc mùi hôi thì nó nói rằng: Dạ Lan quá cực đoan, tại sao lại ghét và chống cứt triệt để và cực đoan như vậy ? Cứt cũng có mùi vị ngon cho chúng tôi và một vài loại người nào đó chứ có phải ai cũng ghét nó đâu !!
Sở dỉ có người phê bình việc chống Việt Cọng là CỰC ĐOAN bởi vì họ chưa hiểu gì về Việt Cọng cả ! Ngây thơ dễ sợ !! Bao nhiêu ngàn người bị chôn sống tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân khi họ tin và đi trình diện “chính quyền Cách Mạng” thì họ cũng “ngây thơ dễ sợ” để rồi ôm cái ngây thơ này vào lòng dất với cái sọ bị đánh vở bởi lát cuốc nện vào đầu !
Cái ông Lê Hiếu Đằng hiếu Điếc gì đó cũng đã từng chứng kiến cảnh Việt Cọng chôn sống người mà cũng tự bịt mắt tin tưởng chúng nó, theo phục vụ chúng trong suốt 40 năm thì ông ta cũng “ngây thơ dễ sợ”, vì thế khi người ngây thơ “thâm niên” kêu mời người khác theo chân của họ thì thử hỏi kẻ sáng mắt cương quyết từ chối đi theo sự kêu mời này có phải là kẻ CỰC ĐOAN không nhỉ !!
Điền Phong

0 comments:

Powered By Blogger