Thursday, January 31, 2013

HÀNG TẾT RUỘT TRUNG CỘNG VỎ VIỆT NAM ĐẦY CHỢ

Tin Saigon - Trong khi hàng Trung Cộng nhập lậu tràn ngập các chợ lớn, nhỏ ở Hà Nội, Saigon cũng đang lo hàng hóa Tết năm nay phần lớn sẽ là ruột Trung Cộng, vỏ Việt Nam. Trong một cuộc họp diễn ra tại Saigon do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam tổ chức, một số thương gia đều khẳng định sẽ cố không để hàng Trung Cộng len vào thị trường nội địa. Hội này khuyến cáo các bà nội trợ chỉ nên đến các tiệm bảo đảm điều kiện an toàn, vệ sinh thực phẩm và chỉ mua những hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, tại các cửa hàng có uy tín.
Cục Thú Y và Chi Cục Quản Lý Thị Trường Saigon thì hứa rằng họ đã có kế hoạch kiểm soát thực phẩm nhập cảng chặt chẽ ở các cửa ngõ thành phố, kể cả các kho hàng để hạn chế tối đa trong thị trường Tết ở Saigon năm nay. Các công ty cũng hứa hẹn sẽ ngừng phân phối ngay lập tức khi phát giác các loại hàng hóa Trung Cộng mang nhãn Việt Nam tại các siêu thị của mình. Tuy nhiên, theo bà chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng đội lốt hàng Việt nhưng ruột từ Trung cộng vẫn tràn lan thị trường Tết năm nay. Bà này cho rằng việc kiểm soát phẩm chất hàng hóa chính tại khắp các thị trường Việt Nam hiện nay quá yếu vì thiếu người.
Vì vậy, tình trạng dán nhãn Việt chồng lên hàng hóa Made in China đã được thực hiện thoải mái mà chưa có tổ chức nào của phía Việt Nam, từ nhà cầm quyền địa phương, công an kinh tế, cho đến các ban quản lý chợ, siêu thị sẵn sàng lập biên bản để giải quyết. Thực tế tình hình thị trường Tết tại Việt Nam những ngày qua cho thấy hàng Trung Cộng dán nhãn Việt Nam vẫn tràn lan để đánh lừa người tiêu thụ. Dư luận còn tiết lộ tin nói rằng không ít nhà sản xuất quần áo cũng đã nhúng tay vào việc gian lận thương mại nói trên bằng cách mua hàng Trung Cộng về dán nhãn công ty mình rồi tung ra thị trường. Làm như vậy, đỡ mất công sản xuất, trả lương thợ mà kiếm tiền bỏ túi như chơi.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger