Tuesday, January 29, 2013

8 xe ăn cắp được giấu trong nhà công an


Hình minh họa xe gắn máy ở Việt Nam. (Hình: Internet)
LONG AN 27-1 (NV) – “Công an huyện Ðức Hòa (Long An) kiểm tra đột xuất nhà bà Lê Thị Chiêm và nhà để xe của gia đình ông Nguyễn Tấn Vũ phát hiện 8 xe gắn máy không có giấy tờ.” Bản tin báo Dân Việt hôm Chủ Nhật cho hay như vậy và cho biết ông Nguyễn Tấn Vũ là công an “đang công tác tại công an huyện Ðức Hòa”.
Theo nguồn tin, đây là 8 chiếc xe bị ăn trộm ở các địa phương khác rồi đem về đây cất giấu.
Tờ Dân Việt thuật lời ông Nguyễn Văn Phạm – chánh văn phòng công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Ðức Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” tại xã Lộc Giang, huyện Ðức Hòa.
Trước đó, ngày 4 Tháng Giêng, công an huyện Ðức Hòa “kiểm tra đột xuất nhà bà Lê Thị Chiêm và nhà để xe của gia đình ông Nguyễn Tấn Vũ (cùng ngụ xã Lộc Giang, huyện Ðức Hòa)” thì thấy số xe nói trên “không có giấy tờ”.
Nạn ăn cắp, mất trộm xe gắn máy rất phổ biến ở Việt Nam. Năm 2009, báo Thanh Niên cho hay chỉ ở thành phố Sài Gòn, mỗi năm có chừng 3,000 chiếc xe gắn máy bị ăn cắp. Trong đó, có đến 70% số vụ công an không điều tra được manh mối, tức tài sản bị mất luôn.
Hai tuần trước, báo Lao Ðộng cảnh giác dư luận là nạn ăn cắp xe gắn máy “nóng trong dịp cận Tết”.
Người Việt

0 comments:

Powered By Blogger