Wednesday, October 5, 2011

Người Cộng Sản Không Nói Hài


Hình minh họa

Người Cộng Sản Không Nói Hài
Communists Say No Joke

Tristan còn nhớ hồi năm ngoái trong một buổi tối ăn tiệc gây quỹ được tổ chức ở San Francisco để giúp cho ông Mikhail Gorbachev trở về Liên Bang Nga để thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội Nga nhằm thúc đẩy những người đang cầm quyền Nga phải thực hiện triệt để các quyền tự do và các sinh hoạt chính trị dân chủ cho nhân dân ở Liên Bang Nga, ông Gorbachev có đọc một bài cảm tưởng và trong đó có một mệnh đề ngắn nổi bật như sau, “những tên Cộng Sản Tốt đã chết hết rồi!!”.

Sau khi nghe xong bài cảm tưởng của ông Gorbachev, một người bạn Mỹ là một giáo sư đại học danh tiếng là người đã từng và vẫn còn đang ủng hộ cho ông Gorbachev đột ngột đứng dậy và nói với ông Gorbachev, “Mikhail, thế nào? chưa bao giờ có những tên Cộng Sản Tốt, thì làm gì mà có những tên Cộng Sản Tốt đã chết hết rồi, Mikhail, hãy nghĩ lại coi”

Tất cả những người đang có mặt trong bữa tiệc im thinh thít trong gần một phút rồi đồng thanh cười ồ lên thật vui vẻ…haha… ”Chưa bao giờ có những tên Cộng Sản Tốt, thì làm gì mà có những tên Cộng Sản Tốt đã chết hết rồi!...Mikhail à, ông thiệt là biết nói chơi biết hài hước lắm à!”

Cũng như chưa bao giờ có những người cộng sản biết nói chuyện rất khôi hài, bởi vì người cộng sản không có óc hài hước, nhưng người cộng sản Mikhail Gorbachev là một ngoại lệ, một người cộng sản ngoại lệ nên đã góp sức làm cho tan rã Liên Sô để đem lại các quyền tự do cá nhân căn bản và các sinh hoạt chính trị dân chủ cho các dân tộc trong Liên Sô và các dân tộc trong khối Cộng Sản Đông Âu!!!!!!

Bởi vì người cộng sản không biết nói hài, không có óc hài hước cho nên sau cái sự cố khủng hoảng Vịnh Con Heo/Bay of Pigs, ông Fildel Castro sau khi biết có một nhà văn Cu Ba khốn nạn nào đó đã dám cả gan châm biếm chọc cười cái bộ râu xồm đen mướt rất đẹp của Castro như sau, “Có một ngày nắng đẹp trời ở Cu Ba, Chủ Tịch Castro đi tham quan thăm một đồn điền trồng chuối. Trong lúc đang đứng xem những công nhân đồn điền trồng chuối thu hoạch những buồng chuối rất tốt rất ngon. Người quản lý đồn điền có mời ông Castro ăn một trái chuối to và chin ngon. Trong lúc ông Castro đi xem đồn điền và ăn trái chuối thì có các nhân viên đài truyền hình nhà nước Cu Ba đi theo thu hình quay phim để làm phóng sự cho phát hình trên đài TV.

Vào buổi tối hôm đó trong cả nước Cu Ba người dân được xem đoạn phim của ông Castro đi xem đồn điền trồng chuối và ăn chuối. Ở trong một phòng khách của một cặp vợ chồng già người Cu Ba đang ngồi xem TV, bỗng người vợ đưa tay lên che đôi mắt của mình lại và buột miệng nói, “Ối Giời ạ!.. Lạy Chúa tôi!... Tội lỗi quá, bây giờ bọn trẻ còn làm… cái chuyện ấy ấy... trên TV nữa” Thật ra lúc đó hai vợ chồng già đang xem tới cái cảnh ông Castro đang đưa trái chuối vào miệng, cắn trái chuối, rồi lấy trái chuối ra, rồi lại đưa trái chuối vào miệng, cứ thế tiếp tục ăn hết trái chuối.

Ông Fildel Castro sau khi biết có một nhà văn Cu Ba khốn nạn đã dám cả gan chọc cười chọc quê cái bộ râu xồm đen mướt rất đẹp của ông, nên ông ra lệnh công an phải tìm bắt cho được tên khốn nạn có óc hài hước này. Kết quả là nhà văn Cu Ba khốn nạn đó đã phải nhảy xuống biển và ra hết sức sống chết của mình để bơi lội 60 cây số qua eo biển Cu Ba và Florida để tới được nước Mỹ xin tị nạn cộng sản!!!!!

Dr. Tristan Nguyễn

San Francisco, 02/10/2011

0 comments:

Powered By Blogger