Wednesday, October 5, 2011

Không chó thì bắt mèo…

Lê Hùng Bruxelles


Biểu tình chống đối chủ trương Việt Cộng âm mưu không chế Cộng đồng người Việt hải ngoại là điều rất đáng phục. Biểu tình chống đối âm mưu Việt Cộng trong việc bán đứng Trường Sa và Trường sa cho Trung cộng lại càng đáng khuyến khích. Nhưng biểu tình cấm người tỵ nạn hải ngoại mang theo cờ vàng ba sọc đỏ là điều cần truy cứu ẫn ý của ban tổ chức. Vì đây không phải là chuyện đóng khung trong một làng, một quận của vài người mà là một chuyện có liên quan đến cộng đồng hải ngoại. Hậu quả của nó, không những chỉ mang tai hại cho người Việt tại Đức, mà về lâu, nó sẽ tai hại cho mọi cộng đồng người tỵ nạn VC đang sống trên các nước tự do. Việc hô hào đi biểu tình « không mang cờ vàng ba sọc đỏ » hôm nay chỉ là màn đầu cho một chiến thuật dây chuyền về tâm lý, cần chận đứng ngay. Bởi lẽ, khối quần chúng người tỵ nạn VC dần dà sẽ không quan tâm đến lá cờ Quốc gia nữa. Cũng như hôm nay, trên đất nước Đức có vài hôtel của người Việt đã treo cờ Việt Cộng mà chẳng ai lên tiếng. Thiết nghĩ, nếu các tổ chức chính trị quốc gia tại Đức không dám đưa vấn đề này ra mỗ xẽ, thì chẳng bao lâu người Việt trên nước Đức sẽ đi chào cờ Việt Cộng mà không hay biết. Vậy, chúng ta có nên hợp lực với các tổ chức quốc gia tại Đức tìm cho ra nguyên nhân hay không ? Tổ chức nào và phần tử nào đã đề ra ý kiến đi biểu tình « không được mang theo cờ vàng ba sọc đỏ » ?. Há lẽ trong cộng đồng người Việt tại Đức thiếu nhân tài, thiếu người có lập trường quốc gia, nên đành nhắm mắt « lấy chó thay mèo » ? Đừng vậy !



Cũng vấn đề này, chúng tôi xin trở lại cuộc biểu tình ngày 24/09/2011 tại Bruxelles vừa qua. Trong bài viết « Ai đem Việt Tân trở lại Bruxelles ? », chúng tôi muốn đặt thẳng vấn đề với Ban Tổ Chức là chủ trương của quý vị như vậy có « hợp tình hợp lý » hay không ? Phải chăng quý Vị đã bị đảng Việt Tân tay sai của Việt Cộng mua chuộc và định tâm bán đứng đồng hương và bạn bè ? Chúng tôi sẽ nghĩ thế nào về quý Vị, khi chính quý Vị đã từng tuyên bố cho mọi người biết rằng ông Lê Hữu Đào Việt Tân Liège là tay sai của Việt Cộng ? Quý Vị đã vịn cớ ông Lê Hữu Đào công khai hô hào việc quyên tiền cho Việt Cộng và từng thề thốt « không bao giờ hợp tác với Lê Hữu Đào Liège ». Lời thề của quý Vị còn đó và cơn vui của mọi người chưa tắt. Thế mà, hôm nay quý Vị lại âm thầm liên lạc và kế hoạch với bọn VGCS và Việt Tân trở lại Bruxelles. Chúng tôi không đề cập đến cá nhân ông Nguyễn Đức Hồ hay một tên bát nháo nào, nhưng chúng tôi nói thẳng với Ban Tổ Chức, trong đó có ông Nguyễn Đức Hồ, hội trường Hội Cựu Quân Nhân tại Bỉ, nhân danh là Trưởng ban Tổ chức. Điều duy nhất chúng tôi yêu cầu là xin giải thích về « Lý do nào quý vị công khai đưa Lê Hữu Đào Liège và bọn Việt Tân trở lại Bruxelles » ?. Hội CQN hay cá nhân nào đã lọi dụng danh nghĩa của Hội ?

Sở dỉ chúng tôi liên khuôn báo bài này hôm nay là theo tin tức cho biết « Thứ bảy tuần nay có cuộc họp mật Ban Chấp Hành hội CQN tại Bỉ ». Chúng tôi chẳng yêu cầu gì hơn là Ban Chấp Hành Hội CQN Bỉ nên tìm cách giải quyết thế nào cho Hội CQN và cộng đồng đoàn kết với nhau. Chúng tôi biết « nhân vô thập toàn », ai cũng có thể lầm lỗi và có thể bỏ qua, khi người mắc lầm lỗi tự thành khẩn sửa sai. Trái lại, nếu không có sư giải thích thích đáng và im bặt vụ này, thì chúng tôi chúng tôi không thể làm ngơ nếu Hội CQN Bỉ không tìm cách trả lời thích đáng.

Nếu quý Vị muốn có một đại hội đông đảo người Việt tỵ nạn VC tại Bỉ mà không có phòng họp cho « vô tư » hơn, chúng tôi sẵn sàng đứng đơn xin Quận chúng tôi cấp phát cho quý Vị một phòng họp trong một ngày nào thuận lợi cho quý Vị. Nếu những điều chúng tôi thắc mắc và đã trình bày trên diễn đàn Ba Cây Trúc có phần nào gọi là « dốt nát, thiếu sự thật » thì chúng tôi xin diện kiến và xin lỗi quý Vị trước mặt đồng hương. Ngược lại, chúng tôi không cần quý Vị phải nhận lỗi mà chỉ mong là quý Vị nói rõ lập trường của quý Vị từ nay và về sau, và quý Vị sẽ làm thế nào cho cộng đồng người Việt tại Bỉ hoà hợp và đoàn kết trong tinh thần người Quốc gia.

Chúng tôi xác nhận là chúng tôi luôn giữ tinh thần kính mến anh chị em Hội CQN không những chỉ tại Bỉ mà khắp mọi nơi, nhưng chúng tôi rất khó mà chấp nhận những khuôn mặt lãnh đạo ấm ớ, « lếu láo, lấp lững ». Bọn này, chúng tôi xin lỗi, chỉ nghĩ như ông bà đã nói : vì « không chó nên bắt mèo …. ».


Lê Hùng Bruxelles.

TB.- Cho đến hôm nay chúng tôi chỉ nhận được 3 thư « nặc danh », trong đó có một thư hăm dọa « cắc bụp » và hai cái là bản sao của một tên « bát nháo » đang sống tại Bruxelles. Sở dỉ chúng tôi chưa nói đích danh ra, vì phải đợi ngừơi viết thư đó có đủ thì giờ gửi thẳng cho tôi, hoặc là bằng điện thư lebruxelleshung@gmail.com, hoặc là gửi thư theo đường bưu điện có tên, có địa chỉ và có bút ký theo địa chỉ Lê Hùng, rue Vanderkindere 189, 1180 Bruxelles. Phải cương quyết loại những tên « bát nháo » không phải là cựu quân nhân VNCH ra khỏi hội CQN Bỉ, dù kẻ đó là đại diện cho một đảng phái chính trị tại Âu châu.

0 comments:

Powered By Blogger