Wednesday, October 5, 2011

Cổ phiếu Bank of America: nên mua hay bán?

alt

New York (AP): Số tiền đầu tư “khôn ngoan” đã phân chia trong việc mua cổ phiếu của ngân hàng Bank of America.


Trong khi những nhà tỷ phú đầu tư như ông George Soros, John Paulson đã bán ra các cổ phiếu ngân hàng America thì những nhà đầu tư có tiếng khác như ông Bruce Berkowitz, Thomas Brown lại bỏ tiền mua thêm cổ phiếu của ngân hàng này. Nhà tỷ phú Warren Buffett cũng bỏ ra 5 tỷ Mỹ kim đầu tư vào ngân hàng America. Không biết là ``mèo nào cắn mĩu nào”, một số các nhà tỷ phú sẽ mất tiền khi cách họ đã đoán sai trong việc đầu tư.


Trong vòng ba tháng qua, giá cổ phiếu của ngân hàng America đã sút giảm 44 phần trăm xuống còn ở mức 5.33 Mỹ kim một cổ phiếu vào hôm thứ tư ngày 5 tháng 10.
Trong sáu tháng đầu năm 2011, ngân hàng America đã phải bỏ ra 12.7 tỷ Mỹ kim bồi thường cho khách hàng về những sai trái trong việc ngân hàng này bán các cách đầu tư “mortgage securities”
Nhà tỷ phú Soros đã bán ra 1.2 triệu cổ phiếu Bank of America trong tài khóa thứ nhì trong năm nay.


Trong khi đó theo ông Thomas Brown, chủ tịch quỹ đầu tư hedgefund Second Curve Capital, thì giá cổ phiếu của ngân hàng America quá rẻ, so với giá cổ phiếu của ngân hàng Goldman Sachs ở mức 90 Mỹ kim. Ông chủ tịch này đã mua hàng loạt cổ phiếu của ngân hàng America trong những tháng qua.


Ngân hàng America cũng tìm cách cắt giảm chi tiêu và tìm cách gia tăng trị giá cổ phiếu. Tính đến cuối tháng 9 năm 2011, ngân hàng America đã cho 36 ngàn nhân viên nghỉ việc.

0 comments:

Powered By Blogger