Wednesday, October 5, 2011

Cảnh sát Mỹ học công an VN?

Cho rằng chính phủ Mỹ quá ưu ái các nhà tư bản, đặc biệt giới tài phiệt ở phố Wall trong lúc nạn thất nghiệp gia tăng và kinh tế ngày càng suy thoái, hàng ngàn người đã biểu tình chiếm phố Wall.

Phong trào này nổ ra từ ngày 17/9 với một nhóm ít người tham gia dựng trại trước Sàn chứng khoán New York. Số lượng nhanh chóng tăng lên với sự góp mặt của người dân thuộc tất cả các tầng lớp trong xã hội Mỹ, bất kể giới tính và tuổi tác, trong đó có cả các tổ chức có uy tín.

Đã có khoảng 800 người bị bắt trong suốt 18 ngày diễn ra cuộc biểu tình tính tới nay, nhưng phần lớn trong số họ đã được thả ngay sau đó.

Cuộc biểu tình đã lan ra 21 địa điểm trên khắp nước Mỹ, và tạo động lực cho nhiều cuộc biểu tình khác nổ ra tại châu Âu.

Ảnh AFP

Một bức ảnh của AFP chụp cho thấy 4 cảnh sát Mỹ ‘khiêng’ một thanh niên biểu tình. Cảnh tượng khá giống với bức ảnh chụp ấy tuần trước đây khi công an Hà Nội ‘khênh’ một thanh niên biểu tình lên xe.

Chỉ khác là, thanh niên đó, Nguyễn Chí Đức sau đó đã bị đạp vài phát vào mặt và quẳng lên xe buýt của công an. Công an Hà Nội thay vì xin lỗi nạn nhân đã chối bỏ toàn bộ vụ việc.

Ảnh AP

0 comments:

Powered By Blogger