Tuesday, October 4, 2011

Cảm Nhận sau bài: Chuyên gia Trung Quốc kêu gọi chiến tranh biển

Thanh Nguyễn . RFA

Trên tờ Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc có đăng bài viết của một chuyên gia TQ với tên hiệu Long Tao, kêu gọi hãy dạy cho Việt Nam và Philippines một “Bài học đạo đức” bằng vũ lực… http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/09/110930_china_threatening_comments.shtml

Photo Lê Quỳnh /Vietnamnet – Tượng Đài Lê Lợi

Thưa ngài Long Tao:

Sau khi đọc bài viết của ngài về việc kêu gọi chiến tranh biển tôi có một vài cảm nhận về bài viết của ngài như sau:

Ai cũng biết, chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai qua đi, để lại biết bao đau thương mất mát cho nhân loại chúng ta thế ngài lài ai? khi mang hình hài là một con người bằng xương bằng thịt, thế tại sao có những bài viết như thế?

Trong bài viết của ngài, “Bài học đạo đức”. Ngài có hiểu về từ đạo đức không? Sự hiểu biết của ngài có được bao nhiêu khi nói về đạo đức thưa ngài. Tôi nghĩ ngài đang cô đơn khi không còn cha mẹ, anh em họ hàng, ngài không có con nên suy nghĩ của ngài thua kém hơn một người lú lẫn.

Trong bài viết của ngài, “Bài học đạo đức”. Ngài có hiểu về từ đạo đức không? Sự hiểu biết của ngài có được bao nhiêu khi nói về đạo đức thưa ngài. Tôi nghĩ ngài đang cô đơn khi không còn cha mẹ, anh em họ hàng, ngài không có con nên suy nghĩ của ngài thua kém hơn một người lú lẫn.

Nhiều người cảm thấy buồn khi nhìn thấy người thân trong gia đình một ai đó phải ra đi vĩnh viễn trên cỏi đời này vì căn bệnh. Nhiều người trên thế giới này phải khóc khi nhìn thấy người dân Nhật chịu cảnh sóng thần vừa qua, phải nhiều ngày không ngủ để cầu nguyện cho những người xấu số trong viễn cảnh 11-09 …. Thế còn ngài thì sao? Có lẽ trong dòng máu của ngài chỉ có sự hung hãn thôi hay sao?

Ngài nghĩ người dân chúng tôi yếu kém lắm sao?

“Đánh vài trận nhỏ là có thể tránh được những trận đánh lớn.” Ngài hãy nhìn người dân chúng tôi đi, cuộc sống rất đơn giản, nhưng tinh thần dân tộc chúng tôi không thua kém một cường quốc nào trên thế giời này. 1979 là một bài học kinh nghiệm đấy. Bằng lòng tự hào về dân tộc, chúng tôi không bao giờ sợ một cường quốc nên chuyện “Giết những con gà để dọa bầy khỉ.” Là dành cho kẻ ngốc không hiểu biết về cội nguồn của chúng tôi.

Bằng lòng tự hào về dân tộc, chúng tôi không bao giờ sợ một cường quốc nên chuyện “Giết những con gà để dọa bầy khỉ.” Là dành cho kẻ ngốc không hiểu biết về cội nguồn của chúng tôi.

Tôi không biết hiện nay ngài bao nhiêu tuổi, nhưng tôi chỉ có lời khuyên với ngài là hãy sống ôn hòa, thúc đẫy một nền hòa bình cho nhân loại và suy nghĩ về cái chết ngày mai của ngài. Hãy tự hỏi rằng có bao nhiêu người hờn trách ngài sau khi mất đi chứ đừng nghĩ việc có nhiều người thương tiếc ngài.

Ngài nên xem đoạn video clip này, và cho tôi biết cảm nhận thật của ngài sau khi xem video clip này.

0 comments:

Powered By Blogger