Tuesday, June 7, 2011

Tổng thống Yemen Saleh bị bỏng tới 40% cơ thể

Kênh CNN đưa tin Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã bị bỏng tới 40% cơ thể, đồng thời bị suy phổi sau đợt tấn công của các tay súng bộ tộc hôm 3-6.

895315070_ImageView_aspx_ThumbnailID_50.
Tổng thống Yemen Abdulla Saleh - Ảnh: CNN

Một nguồn tin ngoại giao Arập cho biết vùng cơ thể bị tổn thương nặng nhất của ông Saleh sâu tới 7cm. Hiện ông Saleh vẫn đang phải điều trị tại Saudi Arabia và chưa biết bao giờ mới có thể trở về nước.

Trong khi đó, tình hình tại Yemen hiện vẫn hết sức căng thẳng. Cuộc đụng độ giữa lực lượng chống đối với quân chính phủ tiếp tục nổ ra sáng 7/6.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy những tiếng súng lớn ở gần dinh Cộng hòa, cách không xa quảng trường Tự Do, nơi tập trung của lực lượng chống đối. Các tay súng chống chính phủ đang cố gắng bảo vệ những người biểu tình trước cuộc đàn áp của lực lượng an ninh chính phủ suốt hai tháng qua.

Tuần trước, chính phủ Yemen đã bị Liên hiệp quốc lên án sau vụ giết hại 50 người biểu tình ở Taiz. Tình hình càng trở nên phức tạp khi một quan chức Mỹ cho hay lực lượng Al Waeda ở bán đảo Arập có dính dáng đến các vụ tấn công vào các cơ sở quân sự của chính phủ trong vài ngày gần đây.

0 comments:

Powered By Blogger