Tuesday, June 7, 2011

Dáng đứng Việt Nam




Lai Trương Phước
nhằm nhò chi nắng nóng 40°

trái tim yêu nước - dung nham núi lửa


anh thanh niên, có lẽ một sinh viên

áo phông biểu ngữ đứng yên

trước những rào ngăn dinh thái thú

kiên tâm hoạch định của riêng mình



ý chí Việt Nam,

cánh tay ôm trọn Hoàng Sa Trường Sa không mỏi

ý chí Việt Nam,

ánh mắt hờn căm sắc hơn muôn lời nói

ý chí Việt Nam

mấy ngàn năm, máu Lạc Hồng chưa đổi



anh đứng đó

các bạn trẻ nán lại

những phủ dụ, anh lặng bỏ ngoài tai

bạn tiếp anh miếng nước, chiếc mũ che nắng trời

dáng anh đứng tạc thành pho tượng sống

dáng anh đứng run lên bao xung động

dáng anh đứng, thêm một dáng đứng Việt Nam

"tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau

nhưng hào kiệt thời nào cũng có"



anh đứng đó, trái tim tôi lệ nhỏ

thêm tin yêu tuổi trẻ Lạc Hồng

biển phía đó, vẫn ngàn năm sóng vỗ

hoàng hôn rồi, sẽ lại một hừng đông




Bức hình trên đây do độc giả N.Q.T.cho biết: chàng thanh niên giơ cao khẩu hiệu đó đã đứng bất động trước tòa Lãnh sự Trung Quốc, TPHCM, từ 10h45′ đến 13h30′ , hướng biểu ngữ chống Tàu xâm lược Việt Nam về phía lãnh sự quán Tàu, khi công an ngăn chặn không cho đoàn biểu tình tiếp tục diễu hành tới sứ quán Tàu.



Trích lời kể của một số người trong đoàn biểu tình:
- Thực sự là không chỉ em mà rất nhiều người (có lẽ kể cả những người thuộc cơ quan công quyền đang phải làm việc theo dõi nhúm người biểu tình) rất khâm phục bạn ấy. Lúc bắt đầu là chừng 12h kém 15, chỉ còn lại chừng 100 người bị ...chìm và nổi xé lẻ khắp nơi, vượt qua hàng rào án ngữ trước mặt một cách ôn hòa thì không được mà về không kèn không trống thì...chìm và nổi cười tươi và vỗ tay thì hành động của bạn trẻ này là nguồn cổ vũ rất lớn cho những người còn ở lại tới cùng. Chìm và nổi, cả đồng chí trai và đống chí gái ra khuyên nhủ, nhưng bạn ấy vẫn thản nhiên, không hề đáp lại. 3-4 người bạn của bạn ấy ngồi gần đó tiếp nước, lau mồ hôi cho bạn ấy khi cần; một số người xa lạ như tụi em thì cũng mua nước, tiếp nước.

Nguyen Hoang Linh Rất cảm động...

- Tôi không biết bạn thanh niên này là ai, chỉ biết bạn ấy là một người yêu nước. Gần 12 trưa nay, 5/6/2011 khi gần 1000 người tham gia biểu tình chống Khựa đã rã đám gần hết, sau khi không vượt qua được hàng rào chắn tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai, cách dinh phó thái thú Tàu chừng 20 m, chỉ còn chừng 100 người, thì bạn thanh niên này lẳng lặng cầm tấm biển, giơ lên, đứng ra giữa nắng, hướng về dinh phó thái thú. Bạn ấy đứng từ lúc gần 12h, tới khi tôi về là 1h15 phút thì vẫn còn tiếp tục. Lúc ấy chỗ bạn ấy đứng, bóng râm đã bao phủ...


Anh thanh niên giơ cao khẩu hiệu đó đã đứng bất động trước tòa Lãnh sự Trung Quốc, TPHCM, từ 10h45′ đến 13h45′ sáng ngày 5/62011.

0 comments:

Powered By Blogger