Tuesday, April 5, 2011

Cảm nghĩ trao đổi của tôi trên diễn đàn Dân Làm Báo

Thông báo: Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân tại Thái Hà

Thời gian : 19h30, tối thứ sáu, ngày 08 tháng 04 năm 2011.

Địa điểm : Nhà thời Thái Hà, 180/2 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Duc H. Vu says:

Không có Chúa – Phật nào dạy con chiên của mình, hay đệ tử của mình là khi bọn ma quỉ cầm dao, súng, dùi cui đến đánh giết sát hại con thì các con cứ ngồi yên để chúng ra tay, chỉ cần cầu nguyện ta là ta sẽ giúp, che chở bảo bọc con ! Chúng ta (đồng bào VN trong và ngoài nước) đã cầu nguyện hơn 60 năm qua ở miền Bắc, 36 năm qua tại miền Nam rồi mà bọn quỉ vượng VC có để chúng ta được yên đâu, trở lại những diễn tiến gần đây chúng ta đã cầu nguyện cho nạn nhân Trịnh xuân Tùng bị CA đánh gẫy cổ chết, chúng ta đã cầu nguyện cho CHHV qua vụ án xử vừa qua, rồi rốt cuộc có được gì đâu ngoài bản án đã định sẵn bởi bọn Việt gian là 7 năm giam 3 năm treo, giờ đây tới Ls Lê Quốc Quân, chúng ta lại hiệp thông cầu nguyện tiếp ??? Khi nào thì chúng ta sẽ nói với bọn mất dạy VC câu : “Đã quá đủ rồi – Enough is Enough”. Nếu không thì sau Ls Quân sẽ còn nhiều nhiều trường hợp khác sẽ xảy ra tương tự và chúng ta sẽ tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục cầu nguyện ??? Hình như VC thích chúng ta chọn giải pháp “cầu nguyện” này và Chúc Phật ở trên cao nhìn xuống trần gian nơi có dải đất hình chữ “S” cũng phải lắc đầu ngao ngán ! Tôi là người có niềm tin tôn giáo, nhưng biết lúc nào để thốt lên câu “Enough is Engough – Đã quá đủ rồi” —– No More Praying Please !

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/04/enough-is-enough-qua-u-roi.html

NGÀY "V" says:

Chào bạn, kiểu nói chuyện của bạn tôi đoán là bạn đang yên ổn ở 1 nước tự do nào đó không phải Việt Nam. Từ lúc nói tới hành động là cả 1 quảng đường dài và đầy hy sinh và mất mát đó bạn à. Tôi nghĩ nếu bạn đang ở VN thì bạn không nói những lời như vậy đâu.

Duc H. Vu says:

Đúng, bạn nói đúng, tôi sống ở hải ngoại, tôi có đầy đủ từ tình thần đến vật chất, đáng lý ra nếu như người khác thì tôi đã “mặc kệ” chuyện đất nước như chuyện cha chung chết không ai khóc, nhưng tôi không, vì lẽ đó tôi cần nói ra những điều gì mình nghĩ cho dù ở hải ngoại hay trong quốc nội, cái gì nó cũng có cái giá của nó, không ai ban phát cho mình không, ngay cả đến Chúa Phật đi nữa các ngài cũng không ban phát cho những người lười biếng, sợ sệt chỉ biết trùm chăn, ngồi trong nhà cầu nguyện, các dân tộc Bắc Phi, Ai Cập họ làm được trong khi đó hoàn cảnh sống ở xứ họ còn dễ thở hơn VN mình cả 100, 1000 lần . Trở lại ý của tôi muốn nói với đồng bào trong nước là : “Hãy vượt qua sự sợ hãi” , thằng ăn cướp nó có thể trấn lột của cải được của nạn nhân là nhờ yếu tố nạn nhân biết sợ, con vật nó còn quí cái mạng sống của nó nữa huống chi con người, nhưng khi bạn dồn con vật tới đường cùng thử xem sao ! VC khống chế người dân được là vì chúng có công an, có nhà tù, có dùi cui và chúng biết bẻ từng chiếc đủa, chứ chúng chẳng có tài cán gì để bẻ nguyên cả bó đủa, nói vậy chắc bạn hiểu ý tôi muốn nói gì rồi phải không ? Thí dụ : VC trấn áp bên Phật giáo thì chỉ có bên Phật giáo lưa thưa 1 vài vị lên tiếng, còn các tôn giáo khác như Công giáo, Tin Lành, Hòa Hảo .v.v… ngồi nhịp đùi vì chúng chưa trấn áp hà hiếp mình, đó là lý do cho VC bẻ chúng ta ngon ơ ! Vụ tự thiêu của kỷ sư Phạm thành Sơn ở Đà Nẵng bị chìm, vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị CA đánh gẫy cỗ chết rồi đang từ từ chim, vụ 3 em Hùng Hoàng Chương cũng phai mờ lạt dần, vụ CHHV này rồi cũng từ từ đi vào quên lãng theo ngày tháng, sắp tới đây vụ Ls Lê Quốc Quân sẽ nổi đình nổi đám lên và sau đó …… hết đợt nguyện cầu này sẽ đến đợt nguyện cầu khác ….. Chúa Phật sẽ hết lắc đầu đến thở dài dùm cho “Con Rồng Cháu SỢ” không còn là cháu Tiên gì cả !


Bước đầu, tôi xin đề nghị mỗi người chúng ta hãy là 1 chiến sĩ thông tin, chuyển đạt, truyền bá tin tức từ trong ra ngoài, từ noài vào trong nước qua các phương tiện truyền thông đại chúng như : email, chat, facebook, twitter, blog, website, viết bài và trao đổi trên các diễn đàn mạng Internet .v.v... VC chúng chích sách "ngu dân dễ trị" nên chúng tìm cách bưng bít, ngụy tạo và xuyên tạc tin tức qua 700 báo đài "lề phải" của chúng trong nước


Bước kế đến là kết hợp trong và ngoài nước biến lời nói thành hành động, không xé lẻ hành động riêng lẻ nữa !


Tại sao bọn CA ngày hôm nay không còn là thành phần của dân, do dân, vì dân và bảo vệ dân nữa ? Là vì quyền lợi bổng lộc mà đảng Việt gian csVN (BCT TW) cấp phát dành cho chúng nên "Còn Đảng Còn Mình"


Tại sao đại khối người dân VN chúng ta không nghĩ đến"Còn Tổ Quốc Còn Mình" trước khi quá trễ đất nước VN này sẽ bị chúng (VC) dâng cho quan thầy Trung quốc của chúng, lúc đó VN trở thành 1 tỉnh tự trị của Tàu


Bạn chưa nhìn ra được hiểm họa này ???


Duc H. Vu 4/5/2011



Xem video

Duc H. Vu says:

Đúng, bạn nói đúng, tôi sống ở hải ngoại, tôi có đầy đủ từ tình thần đến vật chất, đ’ang lý ra nếu như người khác thì tôi “mặc kệ” chuyện đất nước như chuyện cha chung chết không ai khóc, nhưng tôi không, vì lẽ đó tôi cần nói ra những điều gì mình nghĩ cho dù ở hải ngoại hay trong quốc nội, cái gì nó cũng có cái giá của nó, không ai ban phát cho mình không ngay cả đến Chúa Phật đi nữa các ngài cũng không ban phát cho những người lười biếng, sợ sệt chỉ biết trùm chăn, ngồi trong nhà cầu nguyện, các dân tộc Bắc Phi, Ai Cập họ làm được trong khi đó hoàn cảnh sống ở xứ họ còn dễ thở hơn VN mình cả 100, 1000 lần . Trở lại ý của tôi muốn nói với đồng bào trong nước là : “Hãy vượt qua sự sợ hãi” , thằng ăn cướp nó có thể trấn lột của cải được của nạn nhân là nhờ yếu tố nạn nhân biết sợ, con vật nó còn quí cái mạng sống của nó nữa huống chi con người, nhưng khi bạn dồn con vật tới đường cùng thử xem sao ! VC khống chế người dân được là vì chúng có công an, có nhà tù, có dùi cui và chúng biết bẻ từng chiếc đủa, chứ chúng chẳng có tài cán gì để bẻ nguyên cả bó đủa, nói vậy chắc bạn hiểu ý tôi muốn nói gì rồi phải không ? Thí dụ : VC trấn áp bên Phật giáo thì chỉ có bên Phật giáo lưa thưa 1 vài vị lên tiếng, còn các tôn giáo khác như Công giáo, Tin Lành, Hòa Hảo .v.v… ngồi nhịp đùi vì chúng chưa trấn áp hà hiếp mình, đó là lý do cho VC bẻ chúng ta ngon ơ ! Vụ tự thiêu của kỷ sư Phạm thành Sơn bị chìm, vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị CA đánh gẫy cỗ chết rồi đang từ từ chim, vụ CHHV này rồi cũng từ từ đi vào quên lãng theo ngày tháng, sắp tới đây vụ Ls Lê Quốc Quân sẽ nổi đình nổi đám lên và sau đó …… hết đợt nguyện cầu này sẽ đến đợt nguyện cầu khác ….. Chúa Phật sẽ hết lắc đầu đến thở dài dùm cho “Con Rồng Cháu SỢ” không còn cháu Tiên gì cả !

NGÀY "V" says:

Cám ơn bạn đã chia sẻ ý của bạn. Tôi hiểu hơn ý của bạn qua lời chia sẻ của bạn. Có điều tôi không đồng ý về câu nói của bạn là “No More Praying Please !”

Theo ý tôi, các GX Công giáo vừa qua tổ chức cầu nguyện cho TS CHH Vũ không phải là chỉ cầu nguyện khơi khơi rồi ngồi đó đợi Chúa nhậm lời. Khi tôi nhìn vào các buổi cầu nguyện đó, nó mang nhiều ý nghĩa cao cả lắm: Sự đoàn kết; ủng hộ cho lẽ phải (cụ thể là TS Vũ); nâng đỡ tinh thần của gia đình nguời bị nạn (chị Dương Hà và gia đình); bớt đi tính sợ hãi cường quyền của đa số dân chúng…

Thử hỏi những buổi cầu nguyện như vậy trong hoàn cảnh hiện tại ở VN có cần thiết không? Theo tôi là rất cần. Nó cần thiết như là 1 bước đầu tiên khơi dậy sự đoàn kết trong dân chúng để tạo nên sức mạnh sau này. Hỏi bạn hoàn cảnh hiện tại ở VN bạn làm được gì ngoài những buổi cầu nguyện như vậy? Không có sự đoàn kết, thiếu đi người lãnh đạo dù cho bao nhiêu người phẫn uất, bất bình với CS, xuống đường chỉ có lãnh đủ sự đàn áp của CA thôi. Bạn có cao kiến gì hơn ngoài “No More Praying Please !” không?

--------

Duc H Vu:

Cảm ơn bạn "NGÀY "V"". Tôi không dám nhận mình có cao kiến gì trong vụ này, nhưng xin chia sẻ với bạn những cảm nghĩ sau :

Câu tôi viết "No More Praying Please" do sự phẩn uất từ lâu có trong lòng vì đã 60 năm qua rồi tại miền Bắc, 36 năm tại miền Nam VN, dân tình đồng bào mịnh không biết bao nhiêu tai họa thảm cảnh do VC gieo trúg xuống đầu dân lành, người dân cắn răng chịu đựng, nhẫn nhuc. cầu nguyện nghĩ thầm "sau cơn mưa trời lại sáng" nhưng đã biết bao nhiêu giông bão tai họa trút đổ lên đầu dân mình rồi mà có thấy "trời lại sáng" đâu, vì lẽ đó tôi phải dứt khoát với chính mình là "Enough is Enough" với "No More Praying Please" mà phải hành động, xuyên qua những sự việc đen tối hắc ám do VC gây ra cho đồng bào mình gần đây trong nước và thấy những lời kêu gọi hiệp thông cầu nguyện cho nạn nhân có vẻ "đèn nhà ai nấy sáng" nghĩa là nạn nhân là người Công giáo thì chỉ có bên Công giáo cầu nguyện, còn các tôn giáo khác thì thờ ơ, lãnh đạm, không lên tiếng với thái độ khi nào tới phiên mình rồi hẳn hay, còn chuyện xảy ra cho bên Phật giáo thì bên Phật Phật lo, bên Hòa Hảo thì Hòa Hảo lo .v.v... ngay đến bên Công giáo cũng không thống nhất hành động, qua vụ CHHV này tôi thấy có vài giáo xứ ở miền Bắc như Thái Hà là có tổ chức cầu nguyện, còn ở miền Trung, trong miền Nam thì không thấy có động tĩnh gì (có thể tôi sai ?). Tôi tự hỏi tại sao nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này ? Tại sao các tôn giáo bạn (khác) không làm gì, thụ động ngồi xem (?). Tại sao chúng ta KHÔNG kết hợp lại cùng tổ chức 1 ngày, 1 giờ, chung một mục đích ?

Đó là lý do tôi quá phẩn uất trước việc làm lẻ tẻ, xé lẻ, cầu nguyện xong rồi ai về nhà nấy ! Tuần sau, tháng sau có vụ khác xảy ra lại kêu gọi, lại cầu nguyện, không chỉ riêng gì về phía Công giáo, Phật giáo, Hòa Hảo, Tin Lành cũng vậy ! Chỉ cần vượt qua bước đầu là sự SỢ HÃI, sau đến can đảm nói thẳng vào mặt bọn Việt gian csVN câu "Đã quá đủ rồi", can đảm như CHHV đi ! Một CHHV chúng có thể bẻ gãy, nếu có 100, 1.000, 10.000, 100.000 CHHV thử xem coi VC chúng sẽ làm gì được

Cảm ơn bạn NGÀY "V" đã bỏ thời gian đọc bài của tôi


Ở SF, USA. Ngày 4/4//2011 xử án CHHV đồng bào hải ngoại tổ chức những cuộc xuống đường biểu tình nhằm yểm trợ đồng bào trong nước

http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/5290-Bi%E1%BB%83u-T%C3%ACnh-L%E1%BB%9Bn-T%E1%BA%A1i-T%C3%B2a-T%E1%BB%95ng-L%C3%A3nh-S%E1%BB%B1-Qu%C3%A1n-C%E1%BB%A7a-VC-T%E1%BA%A1i-San-Francisco



0 comments:

Powered By Blogger