Saturday, April 30, 2011

30-4 : ’’CHÍN MUỒI’’ HAY CHỜ ‘’CHÍN RỤC’’ !!!???

Thế nào là …’’chín muồi’’ !!!???


Độ chin của trái cây thì tùy theo loại, và tùy nguòi sử-dụng : sống – vừa chin – chin tới độ, còn ‘’chín muồi‘’ là thành …’’mít ưót’’, ăn hết ngon ! ‘’Mít ứot’’ là dấu-hiệu của nứoc mắt và cũng là biểu hiệu mất nứoc vào tay TC ! Cơm chin tới vẫn ngon hơn là cơm nấu …quá độ.


Sau ‘’Cách-mạng Hoa lài’’ thành-công ở Tunisia, dư-luận trong và ngoài nứoc đều … xôn-xao và hy-vọng rằng ‘’cơn lốc’’ này sẽ thổi tới VN !!! Nhưng Ông Nguyễn-Minh-Cần đưa ra ‘’thuật-ngữ’’ ‘’chính-trị-hóa’’ là tình-hình VN chưa ‘’chín muồi’’, ngầm nói rằng là lòng dân vân còn ‘’tuyệt-đối’’ ‘’tin từong’’ và Đảng CS …thừa ‘’uy-tín’’ để ‘’cai-tri’’ đất nứoc !!! Ông ‘’khéo’’ lo xa thay cho Đảng CSHanoi ! Nếu bối cảnh VN ‘’chín muồi’’, thì lòng dân sẽ đứng lên làm cuộc ‘’Cách mạng đói ăn’’, thì ngừoi CS mất hết đặc-quyền đặc-lợi và không còn đừong sống… và có nguy-cơ đến đời sống thân-nhân, bè bạn của ông đang có chức quyền tại VN ! Tôi mong rằng Ông không nghĩ vậy mà hãy nhìn TUONG-LAI của cả một Dân-Tộc, nêu Ông còn là một nhà trí-thức !!!

Vậy chúng ta thử tìm hiểu xem, ‘’uy-tín’’ cua CSHanoi còn đựoc bao nhiêu % để ngừoi dân không làm cuộc ‘’biến-động’’ hay là dùng ‘’thuật-ngữ’’ chưa ‘’chín muồi’’ !( Biến-động ? = ôn-hòa bất-bọa-động – Bạo-động) (‘’Bạo-loạn ! từ ngữ này do VC sử-dụng’’! ). (Bạo-lực vũ-trang thì chưa đến giai-đoạn để bàn !) tai VN !!!???

1-/ Truyền-thông : Truyền thông = Phưong-tiên Internet là thông-tin đa chiều đã phá vỡ thông-tin ‘’lề phải’’, thì mọi sự bưng bít cùa CS chỉ là loại ‘’giấy gói lửa’’. Hàng chục triệu ngừoi đã sử-dụng Internet, khi mà ngưoi dân đã nhìn thấy sự …dối trá của VC ! Vậy ngừoi dân còn sợ nữa hay không !? Bằng chứng là các bạn trong nứoc đã phá ‘’bức từong lửa’’ và hiên-diện trong DD này !!! Facebook, Twitte sẽ đóng góp không nhỏ cho tiến-trình ‘’xây dựng Dân-chủ’’ khi nguoi Dân đứng lên làm cuộc ‘’cach-mạng đói ăn’’ ! ‘’Ánh sáng’’ này đã đủ sức làm cho ‘’quả biến-động’’ ‘’chín muồi ‘’ chưa ?

2-/ Tôn-giáo : Ton-giao = Phật-giáo – Công-giáo – Tin Lành – Cao-Dài – Phật-giáo Hòa-hảo (vụ xẩy ra Đông-chiêm – Thái-Hà – Tòa Khâm-sứ – Vinh – Cồn dầu….) đã đủ chưa ?

3-/ Xã-hội : Xa hoi : Tham-nhũng – Công-an đánh đâp và giết dân – Cứop đât – Dân oan - Buôn ngừoi - ‘’Làm dâu nứoc ngoài’’ – Lao động Osin nơi xứ ngưoi. ? Giai-cấp giàu – nghèo vô phưong san-bằng ! ‘’Thưộng đội hạ đạp’’ ! Sau đây là …’’bức tranh’’ ‘’đấu-tranh giai-cấp’’ của HCM …’’nhập-khẩu’’ và Đảng CSHanoi thực-thi …!!!
- To mồm lắm bạc – Tiêu không hết
- Dài ruột thiếu cơm – Ngóng kẻ ăn !!!

Con ngừoi XHCN/Hanoi là ngừoi bóc lôt ngừoi cho đến khi nào ngừoi dân chỉ còn áo ‘’sơ-mi da’’ che thân !!! Đồng nghĩa là ‘’xé xác’’ lẫn nhau ! Nên họ triệt tiêu từ vật-chất đến tinh-thần.

Lịch-sử của loài vật, con nào ù-lỳ cục-mịch, hoặc xé xác lẫn nhau là bị …diệt chủng ! Bối cảnh VN cũng đang trong ‘’tiến-trình’’ này, Dân-tộc VN không bị diệt-chủng thì cũng sẽ bị …đồng-hóa như Tây-tạng !!! Nêu không phải là chờ ngày …’’chín rục’’ !!!!

4-/ Giáo-dục : Giáo-dục = Hơn 36 năm qua, giáo-dục theo ‘’đạo-đức HCM’’, áp-dụng nửa vời mô-hình XHCN hoang-tửong ! Kiến-thức – Tri-thức – Dân-tri – Dân khí , ‘’Nhà nưoc’’ đào-tạo đựoc gì cho Dân và nhất là …’’ngụy dân’’ ? Hay đưa thanh-niên đi đến chỗ tha-hóa, ăn nhậu, cờ-bạc, ăn chơi đĩ điếm, xi ke ma-túy, để quên di thực-trạng đất nứoc đang đi đến bờ ….diệt-vong mà vẫn …’’vô cảm’’!

Nuôi TÂM sinh THIÊN TÀI
Nuôi TRÍ sinh NHÂN TÀI
Nuôi THÂN sinh NÔ-TÀI

Đây là câu nói của Quản-Trọng trong thời Đông-châu Liệt-quốc tận bên Tàu mà HCM đã …’’cầm nhầm’’ :
Lợi ba năm không gì bằng trồng lúa.
Lợi 10 năm không gì bằng trồng cây.
Muối lợi CHUNG-THÂN không gì bằng trồng NGỪOI
Và HCM đã…’’chôm’’ sửa lại :
Mừoi năm trồng cây.
Trăm năm trong …’’ngừoi’’ !!!

Và ‘’trồng’’ đựoc … gì !? Hay ‘’hạt giống đỏ’’ của HCM tạo ra rặt loài cừu hay loài thỏ để làm mồi các cho ‘’ác thú… lạ’’ …xé xác ! Cho nên, đất nứoc ngày nay đầy dẫy bọn …vong-nô bán nứoc và đang lan tràn ra hải-ngoại ! Nếu các bạn trong nứoc không dám …nhận lấy trách-nhiệm trứoc cơn “quốc phá gia-vong’’ do CSHanoi tạo ra !!!! Hay vẫn còn ‘’tuyên-dưong’’ ‘’đạo-đức HCM’’ hoặc ‘’tinh-thần’’ gì gì đó, là ‘’ôm’’cái ‘’xác rữa’’ chờ ngày hỏa-táng ! Ôm chặt cái xác này thì làm sao xây dựng đựoc ‘’nội-lực’’ quốc-gia, thì NHÂN-HÒA khó đựoc thành-tựu nếu còn cái xác này hiện-diện trên quê-hưong !!! (?)
(Xem thêm) Lạnh người xem thiếu nữ dí thuốc cháy khắp người )

(Nguoiduatin.vn) – Quán cà phê sáng đông người trên một con phố ở quận Hà Đông. Một nhóm các cô gái đang ngồi trò chuyện ríu rít, bỗng một cô trong nhóm vén tay áo để lộ cánh tay nhiều vết cháy nham nhở. Chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì cô đưa điếu thuốc lên môi rít một hơi dài, sau đó từ từ nhắm mắt dí điếu thuốc vào cánh tay, nét mặt “đờ đẫn”. Khách trong quán lặng đi khi chứng kiến màn hành xác kỳ dị này.

Đó là một kiểu “hành xác” mới xuất hiện của một số người trẻ sống không có lý tưởng, hoài bão. Suy nghĩ một cách bệnh hoạn, theo lý giải của họ: “Như thế mới bớt… “chán đời”. ĐÓ LÀ LÝ TƯỞNG CS NHỒI NHÉT CHO LỚP TRẺ …. – Danque09 (ngừoi trong nuoc))

5-/ Kinh-tế : KINH-TẾ = Cho thuê 18 tỉnh đầu nguồn, Bauxite Tây-Nguyên, bán thiên-nhiên-liệu thô giá nào cũng bán để dễ tham-nhũng bỏ tiền vào túi riêng, nhập-siêu bừa bãi đưa đến chênh-lệch nhập nhiều hơn xuất, chưa nói đến, là nhập hàng ‘’thực-phẩm phế-thải’’ của Tàu bắt ‘’dân đen’’ tiêu dùng mà …thủ lợi !!! Lạm-phát từ chỗ này mà ra ! Vinashin – Petro VN – EVN đang lôi kéo kinh-tế cả nứoc vào chỗ phá sản ! Vốn ODA thì không còn hy-vọng bao nhiêu ! Thiếu ngoại-tệ – không còn Dola để trả nợ ! Mất uy-tín, thế-giới không dám cho vay, nên cấm buôn bán vàng, Dola là hình-thưc ăn cưóp (NH Nông-Nghiệp Phát-triển Nông-thôn : Sinh-viên sẽ không còn đựoc mựon tiền để đi học như năm qua)! Vật-giá gia-tăng lên đến 100% trong ba tháng đầu năm, thất-nghiệp gia-tăng, dân nghèo đói càng đói thêm !

Kinh-tế VN đang vùng vẫy trong …’’rọ’’! Như ngọn ‘’đèn dầu’’ ‘’bùng lên chờ tắt’’!!!

((- TIN tù VN : TCđang thặng-dư 3000 tỷ Mỹ-kim muốn …’’tha?i’’ bót, CSHanoi không có Dola để trả nợ quôc-tế….! Nên TC …’’ép’’ VC tung ra NQ11 ngáy 15-03 vừa qua , là cấm bán vàng và Dola là hình thức…’’ăn cuop’’ của DÂN, và số vàng …’’tịch-thu’’ đuợc sẽ …bán cho … ai để thu dola !? Du-lich ra nứoc ngoài , không đựoc mang theo quá 5000 Mỹ-kim, thay vì trứoc đây là 10.000 dôla ! Vấn-kế riêng với ‘’Đầu lãnh CS’’ : Gỡ ‘’16 chữ vàng’’ ….. là … hóa-giải tất cả !!!))

Đừng ‘’bi-quan’’ ! TC đang thặng-dư 3000 tỷ Dola và sẵn sàng ‘’bù đắp’’ cho VN ‘’vay’’ cả ngàn tỷ Mỹ-kim để…trang-trải, thì tha-hồ mà …’’hồ hởi phấn khởi’’ ! Và sau đó…. Phu-nữ VN sẽ mặc ‘’xiêm-y Bà EVA’’ xếp hàng giữa thanh-thiên bạch-nhật cho … lính TC ‘’tham-quan’’ trao ,,,’’hạt giống’’!!! Thanh-niên VN đựoc …’’tuyển-dụng’’ đưa ra biên-giới để …’’bảo-vệ’’ … ’’thiên-triều XHCN’’ và chống lại bọn ‘’thế-lực thù địch’’ !!! Trứoc viễn-cảnh này, đã đủ ‘’chín muồi’’ để thúc-đẩy ngừoi dân đứng lên … chưa ?

CSHanoi đừng …ngây thơ mà nghĩ rằng : ‘’Đế-quốc Tư-bản’’ đang …dẫy chết vì kinh-tế suy-sụp, hay đang bị …’’sa lầy’’ tại Afghanistan và Bắc Phi mà …’’ngoại tình’’ với …’’ông hàng xóm…lạ’’… ‘’già mà còn ham’’ !!!!! Là đưa cả nứoc lên ‘’dàn babecue’’ có ngày !!! Các Nhà đấu-tranh cho Dân-chủ tai VN, sợ ‘’đứt tay’’ hay chờ ….ngày ‘’tiêu-diệt’’ ‘’không đổ máu’’ (chôn sống thì không có máu) !!! Chắc chắn, đó là sự …CHÍN RỤC’’!!!

6-/ Quân-sự : QUÂN-SỰ = Sau hai cuộc chiến ‘’ĐBP 54’’ – ‘’ Đại-thắng Mùa xuân 75’’ ! ‘’Chiến-thắng’’ này cho ai ? CSQT hay Tàu cộng ! Tình ‘’đồng-chí’’ ‘’môi hở răng lạnh’’ ! Tại sao lại bị Tàu đánh vào 79 đến nỗi phải dâng đât : Ải Nam-quan, Thác Bản-giốc, Bãi Tục-lãm ! Dâng biển : Vịnh Bắc-bộ, HS – TS !!! và cuộc chiến Campuchea nữa !!!! Qua bao cuộc chiên, quân dân hai miền Nam – Bắc, bao nhiêu ngừoi hy-sinh , chưa thấy Đảng công-bố !!! Hiện nay, tinh-thần chiến-đấu cua ‘’bộ-đội cụ Hồ’’ còn bao nhiêu %, đến nỗi không bảo-vệ đựoc ngư dân trứoc …’’tàu lạ’’, nói chi là bảo vệ vùng lãnh-hải thật là bao la rộng lớn ! So sánh với các nứoc trong vùng, quân-sự VN có gì hơn ai, huống chi là so với quân-sự của TC !!! Mặc dù hàng năm quân-sự VN đã trang bị hơn hai tỷ dola. Mua sắm cho lám, cuối cùng chỉ làm… ‘’con tôt thí’’ cho Tàu cộng mà thôi ! Ngừoi Dân còn chút nào tin tuởng ‘’Bộ-đội cụ Hồ’’ là bảo-vệ quê-hưong nủa không hay bảo-vệ quyền-lợi cho …’’nứoc lạ’’ !!!???

7-/ Chính-trị : NỘI TẠI : ‘’Cải-cách ruộng đất’’ 1953 - ‘’Nhân-văn Giai-phẩm’’ 1956 – Nổi dậy Quỳnh-lưu 1958 – Tàn sát đồng bào Huế trong Têt Mậu-thân 1968 !!! Vẫn còn là …’’vết thưong’’ chưa lành !!! Sau 30-04-75, đưa hàng trăm ngàn Quân – Dân – Cán-chính vào vòng lao-lý và xô đẩy hàng triệu ngừoi vựot biên ! Bao nhiêu ngừoi bị cầm-tù vì đựoc qui cho là ‘’chống phá nhà nuoc’’, bao nhiêu gia-dình phải bị phân-tán và chết …rục trong ‘’vùng kinh-tế mới’’ !!! Nội-bộ : đấu đá lẫn nhau, chia năm xẻ bẩy, tranh dành đặc-quyền đặc-lợi ! Đó là ‘’ Yêu nứoc là yêu XHCN’’ theo ‘’đạo-đức HCM’’ !!! ‘’Yêu’’ đủ chưa ??? Hỡi …’’não trạng’’ chưa thay đổi ‘’tư-duy’’ qua đựoc…’’ngọn cỏ linh-chi’’ !!!

ĐỐI NGOẠI : theo tình-hình trên, uy-tín quốc-gia hoàn-toàn tan theo … mây khói !!! Nếu còn, là chỉ …ghi theo 700 tờ báo …’’lề phải’’ của Đảng !!! ‘’Chiên-thuật’’ ‘’đi dây’’ giữa Mỹ – Trung ngày nay không còn hiệu quả như thời trứoc năm 75 !

Đối với CSHanoi, ‘’Đế-quốc thù-địch’’ nào cũng đựoc, miễn là ‘’bảo-vệ’’ vững chắc cái ‘’ghế’’ của Đảng để vơ vét, hoặc ‘’Đế-quốc’’ đầy …dola là CSHanoi sẵn sàng …. ‘’trừon’’ tới ! Không…’’giòi bọ’’ thì gọi là gì !? Nếu cần, sẵn sàng…BÁN NỨOC ! Đã đủ ‘’CHÍN MUỒI ’’ chưa !?

Ngày nay, Gần 90 triệu đồng-bào trong và ngoài nứoc là ‘’thê-lực thù địch’’ của Đảng và ngay trong Đảng đầy phe phái : phe thân Tàu – thân Mỹ, cho đến ngày nào đó, ‘’ăn không đồng, chia không đủ’’ là …’’quay’’ mũi sung vào nhau !!! Như vậy đã đủ CHÍN MUỒI chưa hay chờ cho thật …CHÍN RỤC !!!???

Ba triệu ngừoi VNHN không phải là … ‘’hình nộm’’ để bọn bán nứoc muốn làm gì thì làm !!! Ý Dân là Ý TRỜI. Yếu-tố : THIÊN-THỜI – ĐỊA-LỢI – NHÂN-HÒA đã đến thời-kỳ QUI-TỤ.Đừng để : NHÂN thì sẵn CÓ – HÒA còn đang TRANH !!! Và cũng đừng để lịch-sử phải NGUYỀN RỦA là THẾ-HỆ này VÔ-CẢM … !!!


Mùa Quốc-Hận 30-04-2011
Kính
Vân-Phong Nguyễn-Đình-Khánh

0 comments:

Powered By Blogger