Wednesday, April 27, 2011

Công bố giấy khai sinh của ông Obama

Toà Bạch Ốc đã công bố giấy khai sinh của Tổng thống Barack Obama để xóa đi những tin đồn rằng ông không sinh ra ở Hoa Kỳ.

Ông Obama từng công bố "chứng nhận ca sinh" cho thấy ông sinh ra tại Hawaii.

Nhưng một số người vẫn kiên quyết nói rằng ông Obama ra đời ở Kenya, quê của bố ông và như vậy không đủ tiêu chuẩn làm tổng thống.

Gần đây một nhân vật có khả năng ra làm ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã gợi lại tin đồn này.

Hôm thứ Tư, Nhà Trắng đã có động thái chưa có tiền lệ - họ phát những bản sao giấy chứng sinh của ông Obama.

Ông Obama nói việc công bố giấy khai sinh từ bản gốc hiện đang được giữ tại Hawaii là cố gắng nhằm tránh những sự phân tán trong các thảo luận về chính trị.

"Chúng ta không có thời gian cho những thứ vớ vẩn này," ông nói.

"Chúng ta có những việc đáng làm hơn. Tôi có những việc đáng làm hơn.

"Chúng ta có những vấn đề cần giải quyết và cần tập trung vào những vấn đề đó chứ không phải chuyện này."


Giấy khai sinh của ông Obama


'Mất tập trung'

Trước đó phát ngôn viên Nhà Trắng Dan Pfeiffer cũng tuyên bố khi phát các bản sao giấy khai sinh:

"Tổng thống tin rằng những phân tán về giấy khai sinh của ông không có lợi cho đất nước.

"Có thể đó là chủ đề chính trị hay hoặc chương trình TV hấp dẫn nhưng nó là điều xấu đối với người dân Hoa Kỳ và làm cho người ta mất tập trung vào những thách thức quan trọng của đất nước."

Trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống hồi năm 2008, ông Obama đã đưa ra một bản in các chi tiết khai sinh và các quan chức y tế ở Hawaii chứng thực các thông tin này là đúng.

Nhưng thông tin này không làm giảm những đồn đoán về nơi sinh của vị tổng thống.

Đây là lý do Nhà Trắng đưa ra bản sao giấy khai sinh với con dấu xác nhận các bản copy này do quan chức Hawaii chuyển tới hôm thứ Hai.

Theo bản copy, Barack Hussein Obama II sinh ngày 4 tháng Tám năm 1961 tại bệnh viện (Kapiolani Maternity and Gynecological Hospital) in Honolulu, là con của Barack Hussein Obama, sinh viên 25 tuổi và Stanley Ann Dunham, 18 tuổi.

Giấy khai sinh cũng có chữ ký của bác sỹ.


Theo BBC

-------------------

Duc H. Vu : Chuyến này thì Donald Trump câm họng ! và đảng Cộng Hòa quê chim !

Tôi chẳng bênh vực hay thương gì ông tổng thống Obama, phải nhìn nhận rằng đây đúng là chuyện vớ vẩn cho những ai thắc mắc chuyện ông tổng thống Obama sinh ra ở đâu sau khi ông Obama đã đắc cử tổng thống và đã đảm nhiệm công việc & vai trò tt Hoa kỳ được 2/3 nhiệm kỳ 4 năm, sao lúc khi ông ra tranh cử không ai thắc mắc làm cho ra chuyện đi ? Cá nhân tôi nghĩ ông tt Obama chẳng cần phải chứng minh gì cả, muốn quy kết tội cho ai đó thì ít nhất ra kẻ đó phải trưng ra bằng chứng, chứ đâu kẻ bị chụp mũ phải chứng minh mình vô tội ? Câu nói "Innocent until proven guilty" đó là hệ thống luật pháp của quốc gia Hoa kỳ này, các ông Cộng Hòa, các ông tỷ phú như Donald Trump dư thừa biết điều đó mà, không biết thì nhờ luật sư.

Chuyến này thì Donald Trump câm họng ! và đảng Cộng Hòa quê chim !

Nói thật bạn nghe, tôi là người bầu cho đảng Cộng Hòa, thích chính sách đối ngoại của đảng CH từ thời tt Ronald Reagan tới giờ, nhưng qua việc này tôi phải lên tiếng chê, chỉ trích cái dở của 1 vài anh CH lắm bạc thừa tiền chơi không đẹp mắt chút nào

0 comments:

Powered By Blogger