Tuesday, November 2, 2010

Phật Ngọc Hòa Bình - BỊ THUỐC (trúng thuốc Ian Green)

==> (Xin bấm chuột vào trong hình để xem chi tiết những điểm SAI)

“Phật ngọc” chỉ là sản phẩm xuyên tạc Ðức Phật Thích Ca

Thiên Ðức

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Namo tassa bhagavato arahato sammasambuddhassa.

- Thành kính cung thỉnh quý vị Ðại Ðức, Thượng Tọa Tăng Ni Phật Giáo Việt Nam và toàn thế giới lên tiếng!
- Trân trọng đề nghị quý vị cư sĩ, nhà nghiên cứu phật học, phật tử Việt Nam và thế giới lên tiếng!
- Gởi đến những ai đang học phật, tin Phật, hướng Phật, phát nguyện tâm từ theo hành trình của bức tượng bằng ngọc hiện đang du hành khắp nơi, hãy tỉnh táo tìm hiểu sự thật, trước khi quá muộn!

Tất cả phải cảnh giác xin đừng mê muội!

Theo lời tuyên bố của chủ nhân, ông Ian Green: bức tượng phật bằng ngọc cho hòa bình thế giới (?) là tác phẩm sao y (copy) tượng phật trong Bảo Tháp Ðại Bồ Ðề (Mahabodhi Stupa) ở Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ)
Sau khi so sánh hai tác phẩm, cho thấy ông Ian Green đã xảo trá lừa bịp mọi người và cố tình xuyên tạc Ðức Phật Thích Ca một cách tinh vi như sau:

1)- Tượng Phật “vàng” tại Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ): là hình ảnh Ðức Phật Thích Ca đang thiền với tư thế ngồi kiết Già hai tay bắt “Ấn súc địa” theo giải thích của từ điển Phật học, tác giả Chân Nguyên và Nguyễn Tường Bách của nhà xuất bản Thuận Hóa Huế 1999. Trang 26 ghi rõ: 4. Ấn súc địa (bhùmissparsa-mudrà): tay trái hướng lên đặt ngang bụng, tay mặt chỉ xuống, lưng tay mặt xoay tới trước. Ðó là ấn quyết mà Ðức Phật Thích Ca gọi là thổ địa chứng minh mình đạt phật quả và cũng là dấu hiệu của sự không lay chuyển, vì vậy - Bất động Phật (s:aksobhya) cũng hay được trình bày với ấn này.

Những điểm lưu ý ở đây:
- Hai tay bắt ấn là một động tác không thể thiếu trong lúc thiền định.
- Ngón tay cái của bàn tay trái khép lại sát lòng bàn tay.
- Không hề sử dụng bình bát trong lúc ngồi thiền.


2)- Tượng phật bằng ngọc có sự khác biệt bàn tay trái cong lên và ngón tay cái mở ra để nâng cái bình bát hoàn toàn khác với bàn tay trái của tượng “vàng” ngón tay cái khép sát vào nhau trong tư thế bắt ấn. Như vậy, hình ảnh Ðức Phật Thích Ca qua bức tượng bằng ngọc không phải ngồi thiền, vì hai tay không bắt ấn mà là đang ngồi ôm bình bát khất thực.

Vậy bức tượng bằng ngọc hình Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực có thể xuất hiện ở đâu? Có hai trường hợp để lý giải:

* Xuất hiện ở chùa: Phù hợp với cách quàng y hở vai của bức tượng. Một câu hỏi đặt ra là trong lúc ở chùa, Ðức Phật có cần thiết phải ngồi khất thực hay không và ai là người cúng dường?

Theo lịch sử phật giáo, sau khi Ðức Phật Thích Ca tu thành chánh quả, mới bắt đầu rao giảng giáo lý, lập chùa, thu thập đệ tử và phật tử, như vậy trong chùa lúc nào cũng có người lo việc trai tăng, hộ pháp, phật tử cúng dường đều thông qua ban quản lý chùa, như vậy không thể có hình ảnh Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực tại chùa.


Ông Ian Green muốn đưa ra thông điệp gì qua hình tượng này? Phải chăng đó là “Ðức phật Thích Ca không hề thiền, và giác ngộ, chỉ là một người biếng nhác ôm bình bát ngồi một chỗ chờ phật tử cúng dường nuôi dưỡng mà thôi” (?)

Ðiều này hoàn toàn trái với sự tích đức Phật từng là một hoàng tử từ giã địa vị cao sang giàu có xuất gia, giải thoát chúng sinh. Ðây là một nghịch lý.


* Xuất hiện ở nơi công cộng: Lại càng nghịch lý hơn, hình tượng này hoàn toàn trái với giáo luật phật giáo: “ Tăng ni trong khi đi khất thực, Y Tăng già Lê (còn gọi là y thượng) phải quàng kín người, chỉ có đi hoặc đứng lại, không được ngồi”.
Hình ảnh Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực tại nơi chốn công công với tấm y choàng nữa vai, hở vú là một sự lăng nhục phật giáo, sự xúc phạm nghiêm trọng hình ảnh thiêng liêng của Ðức Phật. Một đấng giác ngộ toàn năng.


Tóm lại qua phân tích trên, tượng Phật bằng ngọc ngồi khất thực chỉ là xuyên tạc, ngụy tạo chứ không phải là tác phẩm sao y (copy) tượng phật trong Bảo Tháp Ðại Bồ Ðề ở Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ)

Ông Ian Green người Úc, một nhà kinh doanh ngọc, không phải là một nhà nghiên cứu phật học, cũng không phải là một tu sĩ phật giáo, tại sao lại bịa đặt ra một hình ảnh hoàn toàn không hề có thật trong suốt đời sống của Ðức Phật lúc còn tại thế?


Sự kiện này làm tổn thương nghiêm trọng niềm tin thiêng liêng vào đấng giác ngộ Thích Ca Mâu Ni của hàng hàng, lớp lớp tăng giới và chúng sinh trên toàn thế giới, có thể nảy sinh ra nhiều hậu quả xấu không lường được.

Vì thế, đề nghị ông Ian Green:
· Làm sáng tỏ sự kiện này trước công luận.
· Chấm dứt ngay hành vi xuyên tạc và sự vi phạm bản quyền bức tượng Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni tại Bồ Ðề Ðạo Tràng Ấn Ðộ
· Chính thức xin lỗi Phật tử và phật giáo Việt Nam và cả thế giới.
· Thu hồi hoàn toàn và vô điều kiện tất cả sản phẩm tranh tượng có hình ảnh đức phật bị xuyên tạc nói trên, để tránh di hại và hậu quả xấu cho người sử dụng (nếu có?).

Hai điều lưu ý trước khi kết thúc bài viết:


1)- Luật pháp Hoa Kỳ: Người tiêu dùng có quyền hoàn trả mọi sản phẩm khuyết tật hay gian trá, và nhà sản xuất có trách nhiệm thu hồi.


2)- Theo lý thuyết phong thủy:

Tất cả những hình ảnh tranh tượng liên quan đến tôn giáo nói chung, bị khuyết tật hay gian trá, nếu thỉnh về nhà thờ chẳng những không tốt mà có thể còn bị nhiều điều không may mắn. Phương cách xử lý tốt nhất là hoàn trả lại nơi phát hành.

Thiên Ðức

-----------------

Góp ý VhD : Đọc bài này xong tôi thấy tá hỏa tam tinh, không lẽ sự thật đây sao ?

Cá nhân tôi là người đạo Phật, thú thật tôi rất ngu dốt, không thấu hiểu tường tận về giáo lý nhà Phật đã đành, NHƯNG tự hỏi tại sao lại có chuyện này xảy ra quá lâu, căn cứ theo lời mô tả trong bài viết của tác giả Thiên Đức vậy mà các bậc cao tăng lâu năm như Thượng tọa, Đại đức, Tăng ni ở khắp mọi nơi từ trong nước ra tới hải ngoại không hề hay biết, phát hiện ra những điểm sai trái này, không lên tiếng can ngăn, cảnh giác đồng bào Phật tử như tôi ? TẠI SAO ?

Tôi nghĩ có hai trường hợp xảy ra :

a) Những điều trình bày lý giải của tác giả Thiên Đức là SAI !

b) Những thầy, tăng ni Phật tử thật sự KHÔNG BIẾT hoặc BIẾT nhưng cứ nhắm mắt làm ngơ theo kiểu “đôi bên cùng lợi” mặc cho lòng tin của hàng Phật tử bị lợi dụng qua hình thức kinh doanh của 2 ông bà Ian Green, đồng thời cũng mang lại lợi nhuận do Phật tử cúng dường cho chùa, cho qúy thầy ở những nơi 2 ông bà Ian Green lôi mang bức tượng Phật được đúc bằng ngọc đến

Nếu điều (a) ĐÚNG, nghĩa là tác giả Thiên Đức SAI thì sự sai trái kia cũng không ảnh hưởng đến nhiều người, còn :

Nếu điều (b) ĐÚNG thì vô số quý thầy, quý tăng SAI, tu tập mà không hiểu biết thấu triệt đến nơi đến chốn, có BI mà thiếu TRÍ và DŨNG thì xin quý thầy, quý tăng nên cởi bỏ áo nhà chùa ra vì “Cái áo không làm nên thầy tu” và để mặc hàng Phật tử chúng tôi tự mình lần mò đi tìm lối thoát, tự cứu mình vậy !

Nam Mô A Dì Đà Phật

Ôi thời mạt pháp là đây,

Quỷ, Ma lộng phá ra tay phỉnh người.

Niềm tin bán, đổi kiếm lời,

Kinh doanh cả Phật, Đất Trời nào tha ?

VhD Nov. 02-2010

0 comments:

Powered By Blogger