Thursday, November 11, 2010

CSVN thất bại trong việc kêu gọi Người Việt Hải Ngoại nhập quốc tịch VN


Cộng Sản Việt Nam Thất Bại Trong Việc Kêu Gọi Việt Kiều Đăng Bộ Quốc Tịch Việt Nam

Thứ Tư, Ngày 10 tháng 11-2010


Tin Hà Nội - Sau một thời gian dài kêu gọi Việt kiều khắp nơi trên thế giới đăng bộ để giữ quốc tịch Việt Nam, nhà cầm quyền Hà Nội đã hoàn toàn thất bại trong nỗ lực này dù đã ra lệnh cho các tòa đại sứ phải tiến hành mạnh mẽ chiến dịch tuyên truyền và vận động. Theo Luật quốc tịch Việt Nam quy định công dân Việt Nam trên toàn thế giới muốn giữ quốc tịch Việt Nam phải ghi danh trong vòng 5 năm kể từ khi luật có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2009, nhưng cho đến nay con số người ghi danh vẫn lèo tèo chẳng ai thèm để ý tới.


Hà Nội bắt buộc phải ra thông cáo chữa thẹn khi nói những trường hợp đặc biệt không kịp đăng bộ vẫn có khả năng sẽ được xem xét. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở hải ngoại của Cộng sản Việt Nam đã loan báo tin này và cho rằng vì điều kiện gia đình, làm ăn bận rộn hoặc nơi cư trú không có cơ quan đại diện ngoại giao, rất có thể nhiều bà con sẽ không kịp ghi danh giữ quốc tịch đúng hạn.


Vì vậy hiện nay ủy ban đang thảo luận để làm sao bà con có thể ghi danh qua mạng hoặc ủy thác cho người khác ghi danh thay. Thật sự thì chẳng có Việt kiều nào quan tâm đến việc giữ quốc tịch Việt Nam, và thay vào đó thì họ chỉ quan tâm đến việc làm sao có quốc tịch ở nước sở tại mà thôi. Cũng liên quan đến Việt kiều hải ngoại, tại hội nghị tổng kết sáu năm thực hiện nghị quyết 36 về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tuần qua, các cán bộ Cộng sản Việt Nam đã thú nhận rằng việc huy động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài còn nhiều hạn chế, nếu không muốn nói là thất bại hoàn toàn.


Báo cáo cho rằng do do nhiều bộ, ngành, địa phương chưa xác định rõ nhu cầu, chưa có tổ chức đủ thẩm quyền hỗ trợ, kết nối trí thức ngoài nước với trí thức và doanh nghiệp trong nước. Ở nhiều cấp độ còn chưa hết thành kiến, còn tâm lý e ngại hoặc coi thường vai trò đóng góp của trí thức, doanh nhân kiều bào.


Báo cáo còn thú nhận nhiều chính sách tạo điều kiện cho kiều bào chậm được thi hành, gây tranh cãi kéo dài như các vấn đề về nhà ở, đầu tư, lập hội doanh nhân kiều bào, thủ tục cấp giấy xác nhận gốc Việt Nam. Trong buổi hội thảo, các cán bộ Cộng sản Việt Nam còn bàn về việc có nên đặt vấn đề xem xét quyền lợi chính trị như bầu cử Quốc hội, ứng cử Quốc hội cho Việt kiều. Nói tóm lại thì hội nghị cũng phải thú nhận là Hà Nội đã thất bại hoàn toàn trong các nỗ lực vận động Việt kiều tại hải ngoại trong những năm vừa qua.


Nguồn trích từ :

http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=38&tabId=193&ArticleID=53418&Page=1


---------------------------------------------------------------------------------

Góy ý VhD :


Tin thất bại này không có gì làm ngạc nhiên !


Vì không một ai muốn đang từ thiên đàng trở xuống lại địa ngục mà trước đây không lâu họ đã đánh đổi bằng chính mạng sống của mình, của gia đình thân nhân ruột thịt mình để chạy trốn vượt thoát khỏi nanh vuốt của loài quỷ đỏ VC mới đến được bến bờ TỰ DO.


1. Người Việt Hải Ngoại (NVHN) đa số là những người trước đây đã bồng bế nau chạy trốn bọn VC khát máu khi bọn chúng cưỡng chiếm được miền Nam Việt Nam sau ngày 30/4/1975 bằng tất cả những phương tiện gì có thể sử dụng được, bằng đường biển bằng đường bộ và sau này bằng những phương tiện khác như đoàn tụ O.D.P, chường trình H.O, diện con lai .v.v…. để đến bến bờ TỰ DO ở khắp nơi trên thế giới, họ mặc nhiên đánh đổi mạng sống của họ liều chết để đi, cũng như làn sóng di cư năm 1954 trước đây đã ngót gần 1 triệu người di cư từ miền Bắc vào miền Nam để có 1 đời sống tốt đẹp hơn, tự do hơn .v.v… Một câu nói truyền miệng nhau trong dân gian sau ngày 30/4/1975 là nếu cột đèn có chân thì chúng cũng bỏ nước ra đi ! Vậy thì hôm nay đây, vì lý do gì họ phải quay đầu ngược lại nơi họ đã một lần bỏ trốn ra đi vì không thể sống chung với loài quỷ đỏ VC, và cho đến giờ này bọn quỷ đỏ VC đó vẫn còn ngự trị trên đất nước Việt Nam, có khác nào bảo họ hãy từ bỏ thiên đàng đang sinh sống để xuống lại địa ngục trần gian nơi mà bọn chó sói chỉ biết dùng bạo lực công an, nhà tù để cai trị, khống chế, và đàn áp dân đen


2. Làm công dân của nước Cộng Hòa Xà Hội Chủ Nghĩa VN (VC) có được lợi gì ?


a. Đầu tư, buôn bán : Với một xã hội với đầy dẫy những bất trắc hàng ngày như hối lộ tham nhũng khi cần xin một thứ giấy tờ gì, luật lệ đầu tư lỏng lẻo chồng tréo lên nhau & tùy tiện giải thích, một thị trường kiểu “hốt giựt” luôn tìm mọi cách để lừa đảo, lường gạt nhau khi có dịp, chưa kể đến các quan chức VC có chức quyền tại địa phương lên tới trung ương, bọn quan tân thời này luôn tìm đủ mọi ngỏ ngách làm sao để cướp, soán đoạt trắng trợn toàn bộ tài sản của “Việt kiều” một khi chúng thấy công việc làm ăn đã “béo mập” lên rồi. Kinh nghiệm máu xương này đã từng xảy ra cho nhiều “Việt kiều” từ nước ngoài hí hửng đem tiền bạc về VN đầu tư, nghĩ rằng VC sẽ làm ăn buôn bán lương thiện với một hệ thống luật lện như ở các nước Tây phương. Họ đã LẦM TO !


b. Mua nhà, đất bất động sản : Một xã hội với những luật lê (rừng) thay đổi xoèn xoẹt, chưa kể việc kẻ thi hành giải thích luật tùy tiện, địa phương giải thích một đàng, trung ương giải thích một nẻo, cuối cùng người chủ nhà hoặc cơ sở bất động sản phải hứng chịu những sự nghịch lý khi biết ra thì chỉ còn than Trời, song song bên cạnh đó thủ tục “đầu tiên – tiền đâu” phải hội lộ "bồi dưỡng" cho chúnmg từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới và nhà nước quyền toàn quyền xử lý quyết định việc giải tỏa một khu vực nào trong trung tâm thành phố hoặc ở ngoài ngoại ô (di chuyển mặt bằng) cho một công trình hay một đề án " béo bổ" nào mà giới đầu tư ngoại quốc muốn và chúng biết sẽ mang lại nhiều nguồn tiền đút lót lợi lộc cho đảng và nhà nước thế là nhà nước việc thu mua với giả rẻ mạt hoặc ra lệnh giải tỏa đuổi dân thẳng tay tuyệt nhiên không có sự đền bù nào, dân chúng có muốn kiện cáo chính quyền thì cũng chẳng đi tới đâu


c. Đầu tư chất xám : Bản chất của VC đã từng xem thành phần trí thức không bằng cục phân đã có sẵng trong đầu của chúng từ trước tới nay, khi chúng cần giới trí thức trẻ chất xám ở hải ngoại về nước với chiêu bài góp phần “xây dưng” đất nước, nhưng chúng ta hãy xem những nguồn tiền bạc từ đâu chúng có lên đến cả hàng chục triệu, trăm triệu, hàng tỷ bạc đô la (USD) chúng ký gửi ở các ngân hàng ngoại quốc như Thụy sĩ, Anh, Pháp, Hoa kỳ …. trong khi đó đa số dân chúng thì cực khổ lầm than, trẻ em nghèo đói bệnh tật, không được đến trường, phải lang thang trên đường phố lao mình ngụp lặn trong những đống rác để kiếm đủ miếng qua ngày. VC khi cần thì chúng xem thành phần trí thức ở hải ngoại như những trái chanh, trái cam ươm đầy nước cho đến khi chúng vắt hết nước rồi thì thân phận của những trí thức đó y như những cái bả chanh bả cam chờ vứt bỏ trong thùng rác.


d. Số phận của một công dân XHCN : Hàng ngày xem tin tức chúng ta thấy biết bao nhiêu cảnh huống trái ngang đau lòng đầy nước mắt của những công nhân VN hợp tác lao động (lao nô) ở nước ngoài làm việc, cảnh công nhân VN bị các chủ nhân ông nước ngoài ngược đãi, đối xử bất công mà VC có bao gờ bênh vực hay lên tiếng gì đâu, những “cô dâu” (thật chất là đi ở đợ, làm mọi làm đầy tớ) VN tại Đài Loan, tại Nam Hàn bị ngược đãi, bị giết hại mà VC có ngó ngàng gì tới đâu, còn ở trong nước những ngư dân VN sống bằng nghề chài cá, khi ra biển bị những tàu chiến của Trung Cộng bắt, bắn giết thì nhà cầm quyền VC không dám hé môi lên tiếng tố giác thẳng đó là tàu của Trung Công gây ra, chúng đưa tin là “tàu lạ”, chúng mặc cho thân phận sống chết của các ngư dân đó ra sao thì ra.


e. Đất biển chủ quyền của VN : Bạo quyền VC đã quá khiếp nhược và hèn nhát trước sự xâm chiếm của Trung Cộng, chúng không dám lên tiếng về chủ quyền của mình trên 2 hòn đảo Trường Sa & Hoàng Sa là của VN, ngược lại cúi đầu gục mặt vâng lệnh quan thầy Tàu cộng dâng không cho chúng những phần đất của tổ tiên bao đời gầy dựng như thác Bản Giốc, Ải Nam Quan và nhiều cây số vuông đất giáp ranh biên giới Việt – Trung ……. Và còn bao nhiêu điều thối tha khác của nước VN CHXHCN kể ra không hết


Kết luận :


Thử hỏi có bao nhiêu người Việt Nam ở hải ngoại cuồng điên, mất

trí để đăng bộ cho mình trở thành công dân của một nước Việt

Nam Xuống Hàng Chó Ngựa ???





0 comments:

Powered By Blogger