Thursday, November 11, 2010

80 nghìn người thôi quốc tịch VN (Việt Cộng)

Thứ Bảy, 18.9.2010 | 23:33 (GMT + 7)

(LĐO) – Bộ Tài chính mới có quy định cụ thể 5 đối tượng được miễn lệ phí liên quan đến quốc tịch.

Đối tượng thứ nhất được miễn lệ phí là Người có công lao đặc biệt đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam (VN) và đã được tặng thưởng Huân chương, Huy chương, danh hiệu cao quý khác của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Nhà nước CHXHCN Việt Nam hoặc được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của VN xác nhận về công lao đặc biệt đó; Người mà việc nhập quốc tịch VN của họ có lợi cho Nhà nước CHXHCN VN và là người có tài năng trong các lĩnh vực khoa học, kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật, thể thao, được cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng nhận và cơ quan quản lý nhà nước cấp Bộ hoặc UBND cấp tỉnh xác nhận việc nhập quốc tịch của họ sẽ đóng góp cho sự phát triển trong các lĩnh vực nói trên của VN.

Đối tượng thứ hai là Người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn theo quy định về chuẩn nghèo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành xin nhập, xin trở lại quốc tịch VN.

Đối tượng thứ ba là Người không quốc tịch xin nhập quốc tịch VN theo quy định tại Điều 22 Luật Quốc tịch VN.

Đối tượng thứ tư là Người xin nhập quốc tịch VN là người Lào di cư sang VN đã được cấp phép cư trú ổn định trước ngày 1/1/2009 theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 12/2/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng thứ năm là Người xin nhập quốc tịch VN là người Campuchia lánh nạn diệt chủng từ những năm 1978 đến 1983 mà không có giấy tờ chứng minh quốc tịch gốc và đã từng được đăng ký tại các trại tị nạn ở VN do Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) bảo trợ.

Cơ quan thu lệ phí xin nhập quốc tịch VN, xin trở lại quốc tịch VN, thôi quốc tịch VN là Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hiện nay, lệ phí xin nhập quốc tịch VN là 3 triệu đồng. Lệ phí xin trở lại quốc tịch VN và lệ phí xin thôi quốc tịch VN là 2,5 triệu đồng. Lệ phí giải quyết các việc liên quan đến quốc tịch áp dụng cho người nước ngoài, người VN ở nước ngoài nộp đơn tại các Cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Khoản lệ phí này là khoản thu thuộc Ngân sách nhà nước.

Theo Bộ Tư Pháp, đến tháng 5/2010, các cơ quan chức năng của VN đã giải quyết được hơn 80.000 trường hợp thôi quốc tịch VN, hơn 300 trường hợp nhập quốc tịch VN và hơn 50 trường hợp trở lại quốc tịch VN.

N.D

http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Da-co-hon-80-nghin-nguoi-thoi-quoc-tich-VN/13449

0 comments:

Powered By Blogger