Wednesday, November 24, 2010

Đàm Vĩnh Hưng - Bạn nghĩ gì ?


Đàm vĩnh Hưng có phải là VC không ?
(Bấm vào trong hình để có câu trả lời)

BẠN NGHĨ GÌ ?

Tại Sao Cộng Đồng Người Việt Tự Do ở Hải Ngoại Quyết Tâm Chống Văn Hóa Vận - VănCông VC ?


(Bài trích t : http://www.haingoaiphiemdam.info/ind...17823&Itemid=1 ca tác gi Huy Phương)

Việt Cộng xem những người trình diễn văn nghệ như những người thợ không hơn không kém. Thợ hát, thợ đàn, thợ múa tập họp thành những toán văn công, được điều động làm việc theo chỉ thị và đường lối của đảng, để hoặc là tuyên vận, hoặc để giải trí cho đám đông. Vì vậy chúng ta cũng quen gọi những người này là văn công. Văn công phải được huấn luyện tư tưởng chính trị, có lý lịch, có lập trường, được nuôi dưỡng và nhận công tác theo nhu cầu của từng chiến dịch. Ngày nay văn công được đưa ra nước ngoài trình diễn dưới visa du lịch, dù là dưới hình thức kiếm ăn riêng của cá nhân,

…..

Việc cấm cửa những thể thao gia, nghệ sĩ của một quốc gia khác đến trình diễn là một sự cấm vận, trừng phạt kinh tế đối với một quốc gia thù nghịch. Ca sĩ trong nước không sang Mỹ, Úc hay Canada để trình diễn cho dân bản xứ các nước này xem, mà là cho những người Việt Nam di dân, trong nước “dốt chữ” gọi là Việt Kiều, đa số là những người tỵ nạn Cộng Sản đã bỏ nước ra đi vì chế độ Cộng Sản. Vậy chuyện “trừng phạt” này không phải là không hợp lý.

…..

Câu hỏi của chúng ta là có phải tất cả ca nhạc sĩ hiện nay của chúng ta tại hải ngoại đều có cơ hội đồng đều để về trình diễn ở Việt Nam không, hay phải qua những giai đoạn sát hạch về đường lối chính trị, và mỉa mai thay, cả tài năng trước một ban giám khảo như theo tiết lộ của một vài ca sĩ đã xin về nước trình diễn trước đây? Những nghệ sĩ này trước đây đã được cộng đồng hải ngoại nuôi sống từ khi đặt chân đến Mỹ, nay về nước gặp gỡ giới báo chí, trở thành những kẻ cơ hội, ca tụng chế độ đương thời, nói xấu hải ngoại coi mình như “con không cha”, nay về nhận bố đẻ Cộng Sản ở Saigon, khi trở lại đây vẫn được khán giả đồng bào chấp nhận. Bây giờ chúng lại đứng trên sân khấu hải ngoại, cười khẩy vào mặt chúng ta.

…..


Trước tiên “những ông bầu” cho thử nghiệm bằng cách chỉ để các ca sĩ này chỉ hát thuần tuý ở những sòng bài, xen lẫn với những ca sĩ hải ngoại. Khi thấy không có sự phản đối của người nước ngoài, trái lại còn được báo chí, truyền thông quảng cáo, phỏng vấn, các ca sĩ này bắt đầu hiện diện trong những show hát tại các thành phố lớn có nhiều người Việt, bước tiếp theo là tổ chức những buổi trình diễn toàn là những ca sĩ từ trong nước ra.

…..

Trong chủ trương đem văn hoá thâm nhập cộng đồng người Việt ở hải ngoại, trước đây, Cộng Sản đã tổ chức những chuyến lưu diễn “Duyên Dáng Việt Nam” quy mô và tốn kém, nhưng không có kết quả vì sự chống đối của đồng bào hải ngoại, Cộng Sản xoay qua chiến thuật đánh du kích bằng cách gởi đi những ca sĩ được nuôi dưỡng và ưu đãi từ trong nước, với tính cách cá nhân đi du lịch ra nước ngoài để tránh danh nghĩa là do các cơ quan trong nước tổ chức.

…..

Chúng ta buồn vì cứ nghĩ có khi con trẻ ngồi xem trong rạp mà cha mẹ già đứng ở ngoài biểu tình. Các bậc cha mẹ đã giáo dục được con trẻ chưa? Các đoàn thể đã giáo dục được quần chúng chưa? Cộng đồng hải ngoại đã đoàn kết chưa? Lại còn những con cái của những cựu tù nhân chính trị, quên quá khứ của cha ông, chấp nhận ca hát bên các ca sĩ do Cộng Sản đưa ra nước ngoài, chỉ vì mùi thơm của đồng đô la, thật đáng xấu hổ. Nhiều ca sĩ hải ngoại đã có lập trường trước đây, không muốn hay không được về Việt Nam trình diễn, nay trước luật đào thải và thị hiếu của quần chúng cũng đành đứng chung sân khấu với những “văn công”, mà không hề thấy hổ thẹn.


Muốn loại bỏ ảnh hưởng nghị quyết 36 của Cộng Sản trong công tác văn hoá tư tưởng, hải ngoại có một kho vũ khí tuyệt đối, khá lớn mà không chịu xử dụng. Vũ khí đó là đồng đô la. Trong nước đang cần đô la, chúng ta lại tiếp tế đô la cho trong nước. Các ca sĩ trong nước ra hải ngoại cần đô la chúng ta lại xếp hàng mua vé đi xem. Hải ngoại phải biết nói không và quyết định “KHÔNG”: đó là không mua vé các buổi trình diễn có văn công, đại lý nhà buôn không nhận bán vé, báo chí truyền hình không chạy quảng cáo thì ca sĩ trong nước không còn đất dụng võ.


Khi hải ngoại chúng ta đồng tình nói được chữ “
KHÔNG”, trong rạp hát vắng người xem thì ngoài rạp không cần phải giăng cờ treo biểu ngữ, hay chịu mưa, giang nắng đi biểu tình nữa.

-------ooOoo------

Góp ý VhD :

Bạn nghĩ gì khi người dân trong nước nghĩ các bạn là những người may mắn đã thoát ra ngoài vòng kiểm soát của guồng máy công an trị, chính các bạn hiểu rất rõ nguyên nhân tại vì sao mình rời bỏ quê hương đất nước ra đi, ngày hôm nay đây trên đất người bạn có một cuộc sống tốt đẹp tươi sáng hơn những người còn kẹt lại bên quê nhà. NẾU bạn thật sự không muốn dính líu, chẳng màng quan tâm đến chuyện đất nước về đời sống cùng cực của đại đa số đồng bào mình bên quê nhà đang ngày đêm mong đợi đất nước VN sớm có một ngày ĐỔI ĐỜI để có được một cuộc sống no ấm, nhân phẩm con người được tôn trọng và hưởng được những gì bạn đang có là sự TỰ DO trong một xã hội DÂN CHỦ và các quyền căn bản sống của con người không bị bóp chẹt, cướp đoạt đi bằng bạo lực công an, bằng nhà tù và không phải khẩn cầu van xin sự bố thí từ chính quyền cộng sản Việt nam THÌ xin bạn đừng tiếp tay mua vé đi xem những đứa văn công Việt cộng như tên ca sĩ Đàm vĩnh Hưng, vì sao thì tác giả bài viết ở trên đã nêu ra phần lớn rồi.

-------ooOoo------

Bài cũ :

· Chống văn công ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/chong-van-cong.html

· Nhiệm vụ của con hát họ Đàm này là gì ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/hinh-anh-vc-con-am-vinh-hung-dan-vn-toi.html

· Thằng hát một roi người coi một chục

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/thang-hat-mot-roi-nguoi-coi-phai-mot.html

· Biểu tình chống văn công VC Đàm vĩnh Hưng

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/bieu-tinh-chong-van-cong-vc-dam-vinh.html

· Văn công VC con ĐVH sang Úc để làm gì ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/van-cong-vc-con-dvh-sang-uc-lam-gi.html

· Hình ảnh VC con Đàm vĩnh Hưng và Dân VN tôi

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/hinh-anh-vc-con-am-vinh-hung-dan-vn-toi.html

· Chân dung người vợ hôn thú của thằng VC con Đàm vĩnh Hưng

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/chan-dung-nguoi-vo-hon-thu-cua-am-vinh.html

· Hình ảnh anh Lý Tống hóa trang để xịt hơi cay vào mặt thằng VC con ĐVH

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/hinh-anh-anh-ly-tong-hoa-trang-e-xit.html

· Vụ Lý Tống xịt hơi cay tác động nhiều mặt

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/vu-ly-tong-xit-hoi-cay-tac-ong-nhieu.html

0 comments:

Powered By Blogger