Thursday, June 7, 2018

Luật An Ninh Mạng - Bộ luật của những kẻ bán nước nhằm bịt mồm người dân tố cáo hành vi bán nước của tập đoàn cai trị

Danlambao - Giữa cơn bão Đặc Khu đang làm xôn xao dư luận về âm mưu buôn bán lãnh thổ cho Tàu là một dự luật khác mà chế độ ra lệnh cho các đảng viên trong quốc hội phải thông qua. Đó là Dự luật An Ninh Mạng (ANM). Dự luật này nếu được "bấm" thì sẽ có hiệu lực vào ngày 15/06/2018 - gia tăng khả năng của côn an trong việc theo dõi, bịt mồm, bắt giam, bỏ tù mọi công dân lên tiếng tố cáo hành vi bán nước của đảng CS.

Dự thảo luật ANM quy định các công ty cung cấp dịch vụ internet như YouTube, Facebook, Google phải có văn phòng đại diện và phải lưu trữ dữ liệu người dùng ngay tại Việt Nam. 

Những quy định mới sẽ gia tăng quyền và khả năng kiểm soát các công ty ngoại quốc và thông tin của người sử dụng internet tại VN. 

Theo các nhân viên ngoại giao và chuyên gia kinh tế, luật ANM sẽ tạo ra những hạn chế cho các dịch vụ thương mại quốc tế, giảm GDP của VN và đầu tư nước ngoài. 

Với Điều 26 khoản 2 điểm d, công an sẽ sử dụng luật ANM như là một phương tiện hữu hiệu nhất để theo dõi, khủng bố người dân vì các "cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước khi cung cấp dịch vụ trên không gian mạng hoặc sở hữu hệ thống thông tin tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam và các dữ liệu quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia". 

Dựa vào "truyền thống" đàn áp, vu khống, khủng bố của đảng cầm quyền - đặc biệt là côn an - bất kỳ status, thảo luận, phản hồi, bài viết về tình trạng nhân quyền, tự do, dân chủ, môi trường, chủ quyền, tham nhũng, tệ trạng của giới cầm quyền đều có thể bị liệt vào lãnh vực "an ninh quốc gia" và quy kết là phương hại đến an ninh quốc gia.

Khi nói rằng các "cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước khi cung cấp dịch vụ trên không gian mạng..." điều đó có nghĩa rằng những thông tin cá nhân, tài chánh của người dân cho các dịch vụ ngân hàng cũng nằm trong tầm kiểm soát của đảng và nhà nước. 

Một điều khoản bịt miệng khác là Điều 26 khoản 2 cho phép giới cầm quyền CSVN ra lệnh cho các công ty nước ngoài "xoá thông tin đăng tải trên mạng theo yêu cầu của cơ quan chấp pháp và lưu vết thông tin đó để cung cấp cho cơ quan chấp pháp; xác thực thông tin người dùng, và cung cấp nó cho cơ quan chấp pháp khi có yêu cầu; đáp ứng tất cả các yêu cầu khác của cơ quan chấp pháp"

Nếu dự thảo Đặc Khu được chế độ bật đèn xanh cho ồn ào, náo nhiệt trên báo chí lề đảng thì dự thảo An Ninh Mạng đã bị đảng cầm quyền bật đèn đỏ. Tất cả đều im lặng để chuẩn bị một thời kỳ im lặng của cả nước. Im lặng bởi sự gia tăng theo dõi, kiểm soát, không chế và khủng bố. Im lặng để tập đoàn cai trị ung dung tiếp tục sự nghiệp bán nước và hoàn tất sứ mạng đã cam kết trong Mật ước Thành Đô. 

08.06.2018

0 comments:

Powered By Blogger