Friday, June 1, 2018

Lẳng lặng mà xem chúng húc nhau!

Hưng Yên (Danlambao) - Đã khá lâu rồi, có lẽ cũng đã đến 6, 7 năm, từ ngày chính thức được trở thành "lão già... phế thải" thì mỗi sáng, sau khi được bà xã lo cho bữa điểm tâm xong, công việc của chúng tôi chỉ còn là... ngồi ôm cái computơ rồi... hết viết lại đọc, hết đọc lại viết...

Nhắc lại: Sau khi ăn sáng xong, tôi đem ly cà phê vào phòng riêng ngồi ôm cái computơ đọc chán rồi lại viết, viết chán rồi lại đọc. Có thể có vị théc méc muốn hỏi: Tin tức thế giới là chuyện của người ta, mình có biết cũng chả làm được gì. Còn chuyện của Việt Nam mình thì... đám "cái nị" nó đã kéo sang, từ thành thị cho tới thôn quê ở đầy ra cả rồi đấy, chỉ cần lão Tập Cận Bình hắn "trở mặt" một cái là giặc đã ở sẵn trong nhà, mình có muốn trở tay cũng không kịp. Vậy mà cái Bác Tổng lú này tối ngày sáng đêm chỉ những lo củi với lửa, "gà nhà bôi mặt đá nhau" chứ có gì hay ho đâu mà "tin với tức" cho nhà bác đọc? 

Xin lỗi chứ, các vị nghĩ như thế là sai rồi. Chưa vội nói tới những gì to tát, cứ nguyên cái chuyện Bác Tổng Trọng đang tối tăm mặt mũi lo làm "sạch đảng" cũng đã đáng nói lắm rồi. Nói thế thôi chứ làm sạch sao nổi? Trong khi anh nào cũng: "c hân mình những c... bê bê, lại cầm bó đuốc mà rê chân người!" Chẳng qua là... tranh ăn với nhau đó thôi! 

Nhắm mắt cũng biết "đảng ta" độ này bệ rạc lắm rồi, dù đã rõ như ban ngày, đánh tham nhũng chỉ là ta lại đánh ta, thê nhưng bác Tổng Trọng vẫn cứ phải đánh, mạnh tay mà đánh. 

Đọc trên BBC tiếng Việt, thấy được bài viết của một vị Tiến Sĩ từ Viện Xã Hội Học ở Hà Nội có những đoạn như thế này, xin trích ra đây để mọi người cùng đọc: 

Trích: Tôi không nhớ chính xác, nhưng có sự chênh lệch rất là lớn, bởi vì đây là Đảng lãnh đạo, nên đương nhiên là phải có tiêu chuẩn đảng viên mới đưa vào tầng lớp lãnh đạo. 

Họ là những người có nhiều tiền, nhiều tài sản, ở trên báo chí hàng ngày cũng thấy là các đại gia, những người lắm tiền, đương nhiên nguồn gốc (tài sản) có nhiều nguồn, đồng thời họ là nhóm những người giàu trong xã hội; dưới góc độ phân tầng, tất nhiên nó sẽ thể hiện ở nhóm đỉnh, nhưng đấy là "trực cảm" thôi. 

Từ "trực cảm" thì những người có tiền, có của như thế họ sẽ tạo thành những người giàu ở trên đỉnh, cách xa về tài sản nhiều hơn so với những người ở dưới, tuy nhiên rất khó để trả lời kể cả từ trực cảm về quan hệ này. Ngưng trích. 

Thấy cũng cần phải "thanh minh thanh nga" thêm một chút. Cách "hành văn" trong những đoạn trích ở trên là lối viết của những người được cho là... trí thức ở trong nước ngày nay. Vì thế nên đọc nó có vẻ như làm sao ấy! (có người lại cho là tối tăm khó hiểu), vậy nên người đọc ráng mà hiểu! 

Bác Tổng Trọng lo làm sạch đảng, mặc dù Bác cũng dư biết là làm như thế là "ta lại đánh ta"! Thế nhưng nếu mở to mắt ra một chút, người chịu nhìn thì lại thấy củi to củi nhỏ bỏ vào lò Bác Tổng Trọng toàn rút ra từ "kho" của bác Nguyễn Tấn Dũng. Không đúng hay sao? Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Trung tướng CA Phan Văn Vĩnh, Thiếu tướng CA Nguyễn Thanh Hóa... Các vị này đều đã thành danh và đều là tay em dưới thời cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cả. Đã một thời rất được trọng vọng và được ca tụng như những anh hùng dân tộc. Thế mà nay bị còng tay lôi ra tòa, bị tặng cho một lúc mấy cái án tù chung thân. 

Đồng chí Đinh La Thăng: Ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy thành hồ, khóc lóc xin được ăn một cái tết với vợ con, được chết như một người tư do... 

Còn đồng chí Trịnh Xuân Thanh: Đại biểu quốc hội, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thì chạy bán sống bán chết trốn ra được nước ngoài, núp sau lưng bà Thủ Tướng Đức Angela Merkel. Tưởng đã yên thân, không ngờ vẫn bị bắt cóc đưa về Việt Nam, làm bà Thủ Tướng Đức nổi cơn tam bành khiến cho quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Đức bị ảnh hưởng nặng nề: 

Hôm 22/9, Đức tuyên bố "tạm ngưng quan hệ đối tác chiến lược" với Việt Nam. 

Lễ kỷ niệm quốc khánh Việt Nam, được tổ chức hôm 31/8/2017 đã không có mặt bất kỳ vị khách Đức nào, trong khi sự kiện tương tự trước đó một năm từng đón tới 400 khách Đức và quốc tế. 

Đức cũng đã tạm dừng chế độ cho phép quan chức cao cấp Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao nhập cảnh Đức không cần visa. Ngoài ra Đức còn trục xuất một lúc mấy vị to đầu thuộc tòa đại sứ VN ở Đức. 

Lại xin trích nguyên văn một đoạn báo chúng tôi đã đọc được ở trên Net. 

Trích: Tờ Financial Times vào ngày 2 tháng 8 loan tin Đức đưa ra thời hạn 48 tiếng buộc đại sứ Hà Nội và viên chức trưởng cơ quan tình báo Việt Nam tại Berlin phải rời khỏi Đức, sau khi xảy ra vụ việc một cựu quan chức dầu khí Việt Nam, ông Trịnh Xuân Thanh, được nói bị mật vụ Việt Nam sang tận Đức bắt cóc rồi đưa lậu ra khỏi nước này. Ngưng trích. 

Nguyên việc tổ chức một cuộc bắt cóc người từ Đức về Việt Nam đã là một sự tốn kém lắm rồi. Đâu có phải chỉ là tốn tiền mua mấy tấm vé máy bay là xong đâu, còn hàng trăm thứ linh tinh khác, tốn kém lên đến cả 1, 2 triệu USD hoặc hơn nữa không chừng. Thế nhưng đối với bác Tổng Trọng chỉ là chuyện nhỏ. Tiền này là tiền của người dân đóng thuế chứ có phải của ông cha bác để lại cho bác đâu mà bác đau lòng. Đảng và Nhà nước ta mỗi khi cần tiền thì cứ "tăng thuế", bắt anh dân ngu khu đen đóng góp. Báo chỉ trong nước chẳng đang ồn lên cái việc sắp tăng thuế săng dầu là gí đấy? 

Tha hồ cho báo chí cũng như chính quyền Đức la lối đòi Việt Nam phải "dẫn độ" đồng chí Trịnh Xuân Thanh trả cho Đức để Đức xét xử theo luật pháp của Đức. Nếu thấy quả như Trịnh Xuân Thanh có tội thật thì chính Đức sẽ dẫn độ Trịnh Xuân Thanh trả cho Việt Nam. Thế nhưng mà tha hồ cho bà Angela Merkel Thủ Tướng Đức làm mình làm mẩy, tha hồ cho báo chí Đức la lối, bác Tổng Trọng vẫn cứ giả ngơ giả điếc. Bác là Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam cơ mà, bác quen hành sử theo cái lối xã hội đen nó quen rồi. Đảng cộng sản là một đảng "xã hội đen", lường gạt, xảo trá, nói một đàng làm một nẻo, "bên ngoài thơn thớt nói cười, mà trong nham hiểm giết người không gươm (Kiều)! Tết Mậu Thân 1968, mặc dù với chính quyền VNCH, Việt cộng đã thỏa thuân hưu chiến mấy ngày để người dân ăn tết. Vậy mà ngay đêm 30 Tết chúng đã làm gì? Ai đã nói câu danh ngôn này, đúng hay sai? "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm"

Hồ Chí Minh dạy đảng viên đảng cộng sản của mình: "Không tơ hào một cây kim, một sợi chỉ của người dân!" Đúng quá đi, một cây kim, một sợi chỉ thì lấy làm gì? Làm được gì với một cây kim, với một sợi chỉ? Bởi thế nên đám đảng viên "tốt đen, tốt đỏ" vẫn nghèo rớt mồng tơi. Anh công an giao thông đứng ở ngã ba, ngã tư đường, muốn tham nhũng cũng có gì đâu để tham nhũng ngoài việc vòi vĩnh bao thuốc lá hoặc vài chục ngàn đồng tiền Hồ - một thứ tiền âm phủ giá trị còn thua cả tiền vàng mã người ta đốt cho người dưới cõi âm - khi một người chạy xe gắn máy mà quên hay lười không chịu đội mũ nhựa an toàn. Phạt 1 bà bán hàng rong hoặc một con nhóc bán vé số dạo vi phạm luật thì lấy được bao nhiêu tiền? Ấy vậy nhưng mà vẫn cứ mang tiếng lá "ăn hối lộ"! Quên làm sao được đã có một thời đám CA đứng đường đứng chợ bị cấm không đước mặc quần áo có túi, hoặc là phải may nhíp miệng túi quần túi áo lại! Hỏi: Vì sao thế? Thì để nó không có chỗ chứa đồ hối lộ chứ làm sao?!!! Và như muốn cho "tuyệt nọc" cái đám chuyên ăn hối lộ này, mới đây báo chí thi thoảng lại thấy có cái "tít": Đuổi hết CA giao thông! Phải đấy, ý kiến tuyệt vời, cứ đuổi hết cái đám đứng đường đứng chợ này đi xem có "tuyệt nọc" cái giống ăn hối lộ không nào? 

Nói thế thôi chứ "bố bảo cũng không dám"! Chính nhờ đám đứng đường đứng chơ này mà các Đại gia - giới trên đỉnh - mới nuốt trôi bao nhiêu lợi nhuẩn. bao nhiêu tài sản của xã hội mà các vị đã ăn cắp được đấy! Chính cái đám đứng đường đứng chợ này chúng đã bảo đảm an toàn cho các vị và gia đình vợ con các vị đó! Nếu chỉ có các vị không thôi, các vị sẽ chẳng làm được gì đâu! 

Bác Tổng Trọng chịu bao nhiêu "tai tiếng" suốt từ trong nước ra đến ngoài nước cũng chỉ vì muốn "làm sạch" đảng ta. Thế nhưng thấy sao như... "gay" quá. Chỉ nội riêng cái vụ Trịnh Xân Thanh với chính phủ Đức thôi cũng đã làm bác nhức đầu lắm rồi. Trong nước lại còn những Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh... và đám tay em của các lão, chẳng qua trong lúc thất thế mà phải tạm thời chịu thua thôi, chứ khi cờ đến tay chúng cũng sẽ phất cho mà xem! Sợ lúc đó bác Tổng Trọng củng... không có đất mà chôn!!! 

Không phải là chúng tôi lo cho bác Tổng Trọng mà nói thế đâu, bác sống hay bác chết Việt Nam đã chẳng lợi mà cũng chẳng thiệt thòi gì. Cộng sản lúc nào củng vẫn cứ là cộng sản, chỉ khi nào chúng "tuyệt tôn, tuyệt tử" hy vọng lúc đó Việt Nam mình mới khá lên được, chứ còn bây giờ thì hãy cứ: Lẳng lặng mà xem chúng húc nhau cho nó vui thôi! 

02.06.2018

0 comments:

Powered By Blogger