Monday, February 12, 2018

Họ là những Tù Nhân Lương Tâm và họ đã chiến thắn

Họ là những Tù Nhân Lương Tâm và họ đã chiến thắng
AuthorHải ÂuSourceDân Làm BáoPosted on: 2018-02-11
Trong năm 2017 và những ngày đầu năm 2018, chế độ cộng sản đã gia tăng trấn áp, bắt bớ và giam cầm hàng loạt những người bất đồng chính kiến với đảng cộng sản. Sự khốn nạn, tàn độc của chế độ cộng sản được thể hiện rất rõ qua các bản án nặng nề mang tính trả thù trong những phiên tòa rừng rú của nhà cầm quyền. Nhiều người tham gia phản đối “chế độ Formosa”, phản đối sự nhu nhược của tà quyền cộng sản trước sự bành trướng của Tàu cộng đã phải chịu cảnh lao tù.
Họ là những người mẹ đang chăm sóc những đứa con thơ nhưng bị nhà cầm quyền chia cách tình mẫu tử chỉ vì ước mong tương lai tốt đẹp cho những đứa con. Họ là những sinh viên trẻ nhiệt huyết với tương lai rộng mở nhưng “hào phóng” từ bỏ tuổi thanh xuân để hành động vì quê hương. Họ là những người anh, người chị, người cha, người chồng nặng tình cảm với gia đình nhưng chấp nhận hy sinh vì tương lai dân tộc.
Họ can đảm dấn thân để phản đối Tàu cộng âm mưu xâm lược lãnh hải Việt Nam trong khi những kẻ cầm quyền cộng sản lại cấu kết bán rẻ giang sơn. Họ chấp nhận sự đàn áp của chế độ độc tài toàn trị để đòi quyền tự quyết cho nhân dân. Họ sẵn sàng sàng đón nhận cảnh tù đầy để mưu cầu quyền được sống và được thở một bầu không khí trong lành và tự do.
Họ là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Nguyễn Thị Thúy Nga, Trần Hoàng Phúc, Hoàng Đức Bình…
Kết quả những phiên tòa man rợ mà cộng sản giáng xuống họ nhằm mục đích triệt tiêu tinh thần phản kháng của những người hoạt động dân chủ và nhân quyền. Thế nhưng cộng sản đã hoàn toàn thất bại bởi những bản án tù tàn nhẫn đó không hề làm suy giảm ý chí của những Người đòi quyền làm Người. Bởi lẽ những con người can đảm đó hiểu được cái giá phải trả cho cho một nền “luân lý phổ quát” khi nghĩ tới một “cộng đồng nhân loại”. Chính vì lẽ ấy họ đã trở thành Tù Nhân Lương Tâm. Họ hy vọng những phiên tòa tàn nhẫn cùng những điều tồi tệ mà họ phải trải qua nơi chốn lao tù sẽ được cộng đồng cảm nhận chút gì đó vừa ngọt ngào, vừa cay đắng, vừa dịu dàng, vừa kinh khủng. Đó là cái giá cần thiết, đó là sự hy sinh đúng đắn để mưu cầu sự tự do cho hàng chục triệu người đang sống dưới sự cai trị của chế độ độc tài cộng sản.
Nhà cầm quyền cộng sản gia tăng trấn áp phong trào dân chủ bằng những đợt bắt bớ những người hoạt động nhân quyền, bằng những bản án tù nặng nề. Thế nhưng điều ấy lại càng khơi dậy lòng can đảm của nhiều người bất phục tùng trong chế độ độc tài. Trước khi trở thành Tù Nhân Lương Tâm, họ đã từng bị đàn áp, họ vẫn can đảm dẫn thân dẫu biết rằng con đường của họ chỉ toàn chông gai. Họ tin rằng trong nỗ lực đấu tranh cho nhân quyền, dẫu có mò mẫn từng bước đi trong bóng tối của tà quyền nhưng Quyền Con Người nằm trong tầm tay chúng ta, nơi Bạn và Tôi.
Chắc chắn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Thúy Nga, Hoàng Phúc, Hoàng Bình… không cô đơn khi những phiên tòa rừng rú của cộng sản xét xử họ. Cho dù khi đó một mình họ phải đối diện trước thế lực tà quyền đang áp đặt những bản án vô nhân dành cho mình. Nhưng ngay chính lúc ấy, những Tù Nhân Lương Tâm đã chiến thắng.
“Ngày hôm nay là ngày đẹp nhất đời của những Tù Nhân Lương Tâm. Họ bị kết án chỉ vì họ muốn được làm Người. Họ bị kết án chỉ vì họ chống lại cái ác và sự sai trái trong cuộc sống. Thế có nghĩa là họ bị xét xử vì đã yêu mến sự thật và con người. Còn gì cao cả hơn trong cuộc đời chúng ta là yêu quí con người, tự do và phẩm giá của con người? Đấu tranh cho nhân quyền là bản tình ca đẹp nhất, ước gì bản tình ca ấy luôn vang lên trong lòng mỗi người. Số phận dành cho họ thật vẻ vang, không những được đấu tranh cho nhân quyền và công lý, mà họ còn được “chịu” kết án bởi thế lực tà quyền cộng sản. Bản án tù của chế độ cộng sản dành cho họ chính là chiến thắng của những Tù Nhân Lương Tâm”.
Vùng lên đòi lại Quyền Làm Người không chỉ là trách nhiệm của họ mà là của mỗi người. Những Tù Nhân Lương Tâm họ đang chờ đợi chúng ta, Bạn và Tôi.

Hải Âu

0 comments:

Powered By Blogger