Thursday, February 8, 2018

Chuyện Tết

Nguyên Thạch (Danlambao) - Chuyện dân, chuyện nước, chuyện quốc gia đại sự, chuyện chống tham nhũng, chuyện băng đảng này quánh băng đảng kia chí chóe khóc rồng. Chuyện nợ nần, chuyện đảng lập ra thêm 1 Sư đoàn có biệt danh là AK-47 để... đánh dân vì thấy rằng 8 vạn quân dư luận viên có trước đó đã ôm đầu máu, đứa thì khóc ròng vì thảm bại trên mặt trận truyền thông, đứa thì bỏ nhiệm sở để đi tìm việc khác đỡ nhục hơn, đứa thì bị quần chúng chiêu hồi chuyển sang "làm người tử tế" để phòng khi mai này dân tổng nổi dậy thì khỏi bị... thiến.

Những chuyện vừa nêu trên đã liên tục 362 ngày trên mặt báo Lề Dân này không ngưng nghỉ. Vì vậy người viết cảm thấy cần thiết để cho thôn nhà có chút gì riêng tư thuộc nhóm thân hữu trong tình cảm xum họp cho 3 ngày còn lại của năm, đó là 3 ngày Tết.

Tuy bạn đọc, quí còm sĩ cùng Dân Làm Báo vui Xuân nhưng vẫn không quên nhiệm vụ, vẫn cảnh giác cao độ vì nhớ xưa cách đây 50 năm, hồi Tết Mậu Thân 1968 toàn dân miền Nam ỷ y rằng Tết nhứt thì ai mà giở thói du côn mất dạy, ăn mặc lôi thôi lếch thếch với dao búa súng đạn chém giết nhau làm gì. Chính cái tâm lý thượng tôn truyền thống tốt đẹp vui Xuân cổ truyền ấy mà Quân Dân Cán Chính miền Nam đã bị cộng sản Bắc Việt (CSBV) giáng cho những đòn chí tử, sém chết cả nút, mà nặng nề nhất là quân dân ở Huế qua những cuộc thảm sát dã man rùng rợn. 

Tuy không chờ đón cái Tết tai ương nhưng dân quân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) đã trở tay kịp thời trên tinh thần chiến đấu cao độ trong mọi hang cùng ngõ tận của của miền Nam khiến cái gọi là lệnh tổng tấn công nổi dậy của chúa đảng cáo Hồ đã thất bại nặng nề thê thảm. Hồ chúa đảng cùng bầy quân ngáo ộp đã bị quân dân miền Nam quánh cho phụt máu đầu te tua. Bọn ngợm đến đâu, dân bỏ chạy đến đó khiến ý nghĩ "Dân miền Nam đói nghèo sẽ vùng dậy cùng cách mạng để đánh đuổi Mỹ Ngụy hầu thoát cảnh áp bức bất công... của chế độ nô lệ. Nhưng không, lúc bấy giờ dân miền Nam đã tỏ thái độ rõ ràng rằng "người dân chúng tôi thích 'nô lệ' hơn là thích bị 'phỏng 2 hòn'" nên bầy khỉ rừng CSBV ở các phố như bị đi lạc và bị dân chỉ cho QL/VNCH nướng chúng như nướng chuột đồng. Cuộc tổng tấn công nổi dậy 1968 đã thất bại nặng nề với lượng chiến binh CSBV tử vong quá cao khiến nơi Bắc Bộ Phủ, Hồ Chí Minh phải tức hộc máu, sanh bịnh và chuyển sang từ trần một năm sau đó.

Đó là chuyện Việt Cộng ôm đầu máu ngày xưa, còn bây giờ thì sao? Nguyễn Phú Trọng cùng đám đảng cướp sạch đã nhất cử nhất động đã răm rắp tuân theo chiếu chỉ của Tập Thiên Triều rằng chiến thuật hôm nay quánh dân bằng quân sự là xưa rồi Nguyễn, mà phải kiên nhẫn từng bước một cách tiệm tiến mà luộc dân như phương thức LUỘC ẾCH. Nghĩa là phải tăng nhiệt độ từ từ để ếch quen dần với điều kiện chung quanh, đừng để chúng nhảy ra khỏi nồi và sẽ chết êm thắm khi nhiệt độ đủ để luộc chín chúng.

Rộng nghĩa hơn nữa là cứ cho dân chúng buôn bán bình thường rồi xiết lại từng bước qua hệ thống thuế má, cứ để tụi trẻ ăn chơi, nhậu nhẹt, đàm đúm... Lâu lâu có sự kiện quan trọng như "Lễ kỷ niệm 50 năm quánh chết mẹ miền Nam" hay đá banh thắng thì cứ cho chúng tự do một cách rất cởi mở như cởi truồng chẳng hạn để chúng thấy ngực, thấy trym mà quên đi đói nghèo vong nô như nhìn tượng Bác hoặc xem pháo bông bắn ì xèo vào mỗi dịp Tết vậy.

Đảng côn đồ còn bảo nhau rằng: Còn đám nào tỏ thái độ phản đối, chống báng như Nguyễn Văn Đài, Trần Anh Kim, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Hồ Thị Bích Khương, Cấn Thị Thêu, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Hồ Hải... thì cứ cho chúng bóc lịch mệt nghỉ.

Mục đích của Nguyên Thạch là nói về chuyện riêng tư 3 ngày Tết của anh chị em trong thôn Dân Làm Báo mà vẫn bị lôi kéo bởi những chuyện manh tính thời sự, chính trị. Vậy bây giờ Thạch tui xin vào đề, kẻo các còm sĩ nóng lòng.

Tất nhiên là người viết mong muốn sự góp mặt đầy đủ của bạn đọc cùng quí còm sĩ và mong rằng chớ có ai ngại ngùng góp vui dăm ba câu chuyện cho 3 ngày Tết. Trước tiên, người viết ưu ái kính mời còm sĩ ở Thái Bình, có nick là Như Bóng Ma Trơi. Sao, Tết này, người Thái Bình có dự tính là chém thằng VC nào không? Có cùng nhóm anh em ở Hà Nội xả tên ác ôn nào chưa? Bà con đang chờ đợi tin mừng mới để mua bông mừng tặng các tay ác ôn sớm về đoàn tụ với boác.

NguoiduatinDLB ở thành Hồ có dự tính gì mới hấp dẫn không, phác họa cho bạn đọc cùng ACE chia sẻ. Nam Nguyen ở xứ lạnh tình nồng ra sao, tả cảnh băng giá cho nhau nghe. Thầy Cao-Đắc Tuấn với chuyện tình với "con tình yêu" mới tới đâu rồi, các bạn đọc mong nghe "lời tâm sự của loài chim biển" vui hay buồn? LMTê Tê có thù oán với ai không, chuyện chém giết hay chửi xả láng cỡ nào? Riêng cao thủ Tonydo (Tornado - Lốc Xoáy) có phương thức diệt cộng nào hay không? Mác-Lê và bác Hồ trong anh đã chết chưa hay vẫn còn sống?

Bạn BP461 chừng nào ra mắt tập ảnh tài liệu e-Book "Quê hương tôi qua các bức ảnh biết nói"? Chuyện vui buồn của Saigonnho có gì mới? Tập hồ sơ tội ác của Hải Ý em đã dầy thêm chưa? Thường dân VN có bầu tâm sự gì để nói? Dân Quê có gì để chia sẻ với ACE? Tất nhiên là còn nhiều còm sĩ với cả bầu tâm tư muốn tỏ bày với nhau mà bài viết ngắn này không thể liệt kê ra hết được nhưng các bạn hãy luôn xem là trong danh sách 108 vị yên hùng thôn Dân Làm Báo có mình.

Phần tác giả thì cũng xin góp tiếng bằng một bài thơ sau đây để gọi là có mặt:

Ông Ðồ ở phố Bolsa

43 năm về trước
Dâu bể cuộc đổi đời
Cùng đoàn người di tản
Bẻ súng bỏ cuộc chơi.

Như nghìn trùng vĩnh biệt
Không hẹn chuyến trở về
Thân bôn ba viễn xứ
Hồn gởi lại trời quê

Lang thang nơi góc phố
Ðời chẳng biết về đâu
Tâm tư luôn vang vọng
Bão tố dậy bể sầu...

Thấy ông ngồi một xó
Nỗi niềm nào ai hay
Chôn nỗi buồn nơi đây
Theo những chiều mưa bay

Bolsa không mai nở
Nhưng có dáng ông Ðồ 
Ngõ hồn ông sầu đắng
Chìm vào cõi hư vô

Ông Ðồ nay già lắm
Sau năm tháng mong chờ
Ðôi khi ông lẩm cẩm
Như người sống trong mơ.

Năm tháng lặng lờ trôi
Tuổi trẻ đã qua rồi
Quê hương xa vời vợi
Thêm một Xuân đơn độc

Nhiều khi ông chợt khóc
Bolsa Tết nhớ thương...
Mắt nhìn về biển Thái
Gởi nỗi buồn Quê Hương.

Trước thềm Năm Mới, người viết mong được đọc mỗi người một câu chuyện, được biết mỗi người một ước mơ như làn gió mới nhằm xua tan bóng đêm dầy đặc của 43 vắng bóng nàng Xuân trên dãi đất đầy đau thương này.

Chúc Ban biên tập Dân Làm Báo nhiều sức khỏe, trường tồn, chúc quí còm sĩ và bạn đọc Năm Mới Mậu Tuất 2018 thành công.

09.02.2018

0 comments:

Powered By Blogger