Wednesday, January 11, 2017

Thư phản đối về việc tổ chức trình diễn cho ca sĩ Mai Khôi từ VN qua Mỹ hát nhưng từ chối đứng dưới cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.


".....Một con nhãi ranh đã can đảm trả lời là nó không chào cờ, không đứng cạnh lá cờ VNCH , dời lá cờ năm lần bảy lượt, tức là nó đã tụt quần và dzí cái bề hê của nó vào mặt quí vị (Chủ Tịt, Hội trư'ng) đó !!...."

Posted on: 2017-01-11


Ca sĩ Mai Khôi
Kính gởi:
- Ông Đinh Hùng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia
- Ông Nguyễn Mậu Trinh, Hội Trưởng Hội Người Việt Cao Niên Hoa Thịnh Đốn
- Quý vị Hội Trưởng, Chủ Tịch các Đoàn Thể, Tổ Chức của Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại khắp nơi
- Quý Đồng Hương Người Việt Quốc Gia tị nạn cộng sản khắp nơi
Kính thưa quý vị,
Trước hết, chúng tôi xin chuyển đến quý vị đoạn phim do cựu quân nhân Bùi Dương Liêm, đặc trách Khối Truyền Thông Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận (LHCCS/VNCH/HTD&PC) và cựu nữ quân nhân Nguyễn Thị Bé Bảy, Phó Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ vùng HTĐ&PC gởi đến, trong tư cách là phóng viên Truyền Hình Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn (THVN/HTĐ), tường thuật buổi trình diễn của ca sĩ Mai Khôi tại Mason District Government Center, Annandale, Virginia vào lúc 4 giờ chiều ngày 8/1/2017. Ca sĩ Mai Khôi là một ca sĩ đến từ trong nước.


Kính thưa quý vị,
Qua đoạn phim này, chúng tôi nhìn thấy những điều sau đây:
1- Ca sĩ Mai Khôi bỏ ra khỏi hội trường không muốn trình diễn, vì:
- Đòi hỏi không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ,
- Không chịu đứng dưới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và quốc kỳ Hoa Kỳ
2- Ban Tổ Chức phải di chuyển hai lá Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa nhiều lần, sau cùng đặt hai lá Quốc Kỳ tại một vị trí không trang trọng và mọi người trong hội trường phải NGỒI QUAY LƯNG VÀO HAI LÁ QUỐC KỲ MỚI ĐƯỢC NGHE HÁT
3- Ban Tổ Chức năn nỉ cô Mai Khôi trình diễn và biện hộ cho cô với lý do "CÔ PHẢI VỀ LẠI VIỆT NAM".
4- Tôi đã gọi điện thoại đến ông Nguyễn Mậu Trinh, Hội Trưởng Hội Cao Niên vùng HTĐ, một người trong Ban Tổ Chức, và ông Trinh cho biết :
"ÔNG TRINH ĐÃ ĐỀ NGHI HỦY BỎ BUỔI TRÌNH DIỄN VÌ KHÔNG CHÀO QUỐC KỲ " nhưng Ban Tổ Chức viện lý do " CÔ MAI KHÔI PHẢI VỀ LẠI VIỆT NAM" (như đã nói ở mục 3) nên vẫn tiếp tục buổi trình diễn, và ông Trinh cũng đã ngồi lại cho đến hết chương trình để nói lời cám ơn.
Kính thưa tất cả quý vị,
Qua những dữ kiện vừa nêu, chúng tôi nhận thấy buổi trình diễn của ca sĩ Mai Khôi tại vùng Hoa Thịnh Đốn sẽ đem lại những hậu quả trầm trọng sau đây, nếu chúng ta không có phản ứng thích nghi:
I- Tạo thành một tiền lệ nguy hiểm trong cộng đồng người Việt Quốc Gia tị nạn cs và được một số người chấp nhận:
"CA SĨ TRONG NƯỚC RA HẢI NGOẠI TRÌNH DIỄN NGAY TRÊN "LÃNH THỔ" CỦA CHÚNG TA MÀ KHÔNG PHẢI CHÀO CỜ VIỆT NAM CỘNG HÒA".
ĐÂY LÀ MỘT HÌNH THỨC NHẰM XOÁ BỎ CỜ VÀNG MỘT CÁCH TIỆM TIẾN THEO KẾ HOẠCH LÂU DÀI CỦA CSVN".
II- Sự vô tâm, thờ ơ của những thành viên của Tổ Chức Cộng Đồng và nhiều nhân sĩ trong vùng HTĐ có mặt tại hội trường trước sự việc hai lá quốc kỳ bị di chuyển nhiều lần, thậm chí là bị đặt ở phía dưới cùng, trong góc hội trường.
Thái độ thờ ơ này cũng sẽ tạo nên một tiền lệ tai hại, là mọi người sẽ cho rằng đây chỉ là chuyện nhỏ không đáng quan tâm, dẫn đến tình trạng xem thường Lá Cờ Vàng.
III- Câu hỏi được đặt ra:
"CÓ GÌ QUAN TRONG ĐẾN MỨC PHẢI CHẤP NHẬN XEM THƯỜNG LÁ CỜ VÀNG, NGỒI XOAY LƯNG VÀO QUỐC KỲ VIỆT NAM CỘNG HÒA ĐỂ ĐƯỢC NGHE CA SĨ MAI KHÔI HÁT ??? THÁI ĐỘ NÀY SẼ ĐƯỢC CSVN KHAI THÁC TỐI ĐA VÀ CHÚNG TA SẼ SẬP BẨY VĂN HÓA VẬN CỦA CS MỘT CÁCH DỄ DÀNG".
IV- Riêng tại vùng Hoa Thịnh Đốn, đây là thách đố thứ hai đối với tổ chức Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, MD & VA,
1- Thách đố thứ nhất là vụ Frank Huy Đỗ đứng chụp hình với Hùng Cửu Long mặc áo cờ đỏ sao vàng trước cửa tiệm của anh ta, Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng, loan báo Thư Xin Lổi của Frank Huy Đỗ, nhưng chưa thấy Cộng Đồng chính thức lên tiếng với đồng hương.
2- Thách đố thứ hai, như vừa đề cập Ở ĐOẠN III, một số người việt Quốc Gia chúng ta rất dễ dàng bị sập bẩy VĂN HOÁ VẬN CỦA CSVN.
Kết luận:
- Chúng tôi rất mong ước Ban Tổ Chức ( Nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình, ông Nguyễn Mậu Trinh, ông Đào Hiếu Thảo, Bà Thanh Trúc....) chính thức lên tiếng để mọi người hiểu rõ hơn sự việc, hầu tránh những hậu quả không hay cho vùng Hoa Thịnh Đốn.
- Chúng tôi cũng rất mong ước Tổ Chức Cộng Đồng Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virgimia KHẨN CẤP có phản ứng về hai thách đố vừa xảy ra trong vùng. Đề nghị ông Chủ Tịch Đinh Hùng Cường tổ chức một cuộc Họp Báo để minh xác đường lối lập trường của Cộng Đồng vùng HTĐ, MD & VA.
Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận sẵn sàng tiếp tay với quý vị.
- Sau hết, Ban Chấp Hành LHCCS/VNCH/HTĐ&PC xin cám ơn chiến hữu Bùi Dương Liêm - Khối Truyền Thông LHCCS, và chiến hữu Nguyễn Thị Bé Bảy, Phó Chủ Tịch LHCCS, đã cung cấp những dữ kiện và tài liệu chính xác về sự việc đã xảy ra.
Trân trọng,
Nguyễn Văn Tần - HTD
Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH
Vùng Hoa Thinh Đốn Và Phụ Cận

01/10/2017

---------
Thưa quí vị,
Cùng Ông Nguyễn Mậu Trinh
Tôi không đủ kiên nhẫn và can đảm để xem tiếp cái video của bà Bé Bảy chuyển lên diễn đàn sau 14 phút. Mai khôi là cái gì của ông vậy ông Trinh? Không lẽ suốt cuộc đời của một tên "trí thức' dược sĩ như ông lúc nào cũng phải cắn váy đàn bà ông mới sống được sao ?
Kể từ khi "bông hoa quý" của ông đi theo thằng Mỹ thì ông đã lú lần rồi sao? 40 năm qua ông vẫn chỉ là một thằng hèn, ốt dột !!!
Tôi thật sự xấu hổ khi mới xem đến phút thứ 14, còn ông Trinh và tất cả những người có mặt trong hội trường và nhất là "quí vị" trong ban tổ chức có còn chút liêm sỉ nào không ? (ngoại trừ bà Bé Bảy và các vị làm nhiệm vụ thông tin, xin lỗi qu'i vị ) .
Một con nhãi ranh đã can đảm trả lời là nó không chào cờ, không đứng cạnh lá cờ VNCH , dời lá cờ năm lần bảy lượt, tức là nó đã tụt quần và dzí cái bề hê của nó vào mặt qu'i vị đó !!
Shame ! Shame! shame on you Nguyễn Mậu Trinh .

Chinh Tran chinhirving@yahoo.com [thaoluan9]

-----
- Tổ chức luộm thuộm, quá kém cỏi, không có khả năng hội ý nhau trước, thua xa bọn chăn trâu khi chúng tổ chức chơi đá dế hoặc chạy đua.,
- Mục đích của buổi trình diển này là gì ?? Nếu là để kêu gọi sự ủng hộ của hải ngoại đối với phong trào xã hội dân sự trong nước thì đây đúng là ngược lại, là một sự kêu gọi tẩy chay.
- Đã mất công ra hải ngoại thì phải có đảm lược, phải biết hy sinh cá nhân mình cho đại cuộc. Đằng này lại sợ hãi không dám chung đụng với thử thách, vậy thì ở lại trong nước chơi với cờ đỏ đi !! Có phải khi xin xuất ngoại thì VC có dặn cô Mai Khôi là không được chụp hình với Cờ Vàng phải không ? Biết vậy tại sao không nói trước cho ban tổ chức để họ chọn nơi trình diễn trong sứ quán VC cho tiện ! Tại sao không dám trả lời như Đức Cha Hoàng Đức Oanh khi công an đe dọa : "Ông mà đứng chụp hình với Cờ Vàng thì chết đấy !!" Và Đức Cha đã trả lời: "Đi ra hải ngoại để về nhà phải chết thì đi làm chi !!"
- Tổ Chức Xã Hội Dân Sự bên VN không chọn một ai giống như Việt Khang mà lại chọn Mai Khôi thì … quả là có thâm ý.
- Phóng viên Thanh Trúc của RFA cũng như nhà văn Nguyễn Thanh Bình đem thành tích của Mai Khôi cố tìm gặp TT Obama chì là trò khoa trương rổng tuếch. Obama là tên nịnh TC và VC thì những kẻ chạy theo Obama cũng chẳng làm được tích sự gì, chẳng hạn như Cù Huy Hà Vũ hay Điếu Cày vậy !!!
JB Trường Sơn

-------

0 comments:

Powered By Blogger