Monday, January 30, 2017

6.5 NGÀN TỈ (TRILLION) ĐÔ LA NGŨ GIÁC ĐÀI BIẾN MẤT Ở ĐÂU?


AuthorTRƯƠNG MINH HÒA  -- Posted on: 2016-01-29
Tin từ Washington D.C: ban tân thanh tra bộ quốc phòng của tổng thống Donald Trump đã công bố vào cuối tuần sau khi bàn giao và duyệt xét những vấn đề quan trọng ở trung tâm sức mạnh quân sự hàng đầu thế giới. Vừa khám phá ra số tiền khủng khiếp là 6,500 ngàn tỷ Mỹ Kim, ngân sách quốc phòng của Ngũ giác đài đã biến mất một cách BÍ MẬT và nay bị BẬT MÍ về những chuyện bê bối, gian lận, ăn cắp ngay trong bộ quốc phòng.


Ngũ giác Đài không biết số tiền 6,5 ngàn tỉ Đô-La đi đâu? Ngày 10.9.2001 Rumsfeld tuyên bố Ngũ giác Đài mất 2,3 ngàn tỉ Đôla... Hôm sau xảy ra ngày 911(11.9.2011), từ đó về sau IM LẶNG tuyệt đối về sự mất mát tiền đó
Được biết chuyện kiểm toán bộ quốc phòng là việc làm không bao giờ kết thúc, nên không thể tìm ra bằng chứng chi tiêu hàng nhiều ngàn triệu Mỹ Kim trong lãnh vực quốc phòng, các cuộc chiến, trang bị, nhân lực, nhà, sức khỏe và mua sắm, phân phối… được thông qua quốc hội theo luật định.
Kể từ năm 1996 tất cả các cơ quan chính phủ được ủy quyền theo luật pháp là phải được thường xuyên kiểm toán ngân sách. Tuy nhiên Ngũ giác đài không bao giờ tuân thủ luật kiểm toán của chính phủ liên bang, tức là trong suốt 20 năm liền, Ngũ giác đài chẳng bao giờ kiểm soát hay duyệt xét, kiểm toán số tiền hàng ngàn tỉ Dollars (Trillions) do dân đóng thuế một cách minh bạch . Đây là chuyện bê bối không thể tưởng, nhưng lại là lề thói căn bản của bộ quốc phòng Hoa Kỳ từ nhiều thập niên qua.
Chuyện bê bối nầy đã từng được cơ quan truyền thông Reuters điều tra từ năm 2013 do ký giả Scot Paltrow, nhưng bị phớt lờ, nay chính phủ Donald Trump mới nhậm chức, chắc chắn là những bê bối trong các cơ quan chính phủ, các bộ sở… sẽ phải được phanh phui, mà Ngũ giác đài là nơi chi xài tiền lớn trong ngân sách quốc gia.
Scot PalTrow
Theo tường trình ngân sách tương lai, quốc hội sẽ bực mình và thiếu kiên nhẫn về tình trạng bê tha trong kiểm toán của bộ quốc phòng đầu tiên sẽ được đưa ra quốc hội vào ngày 30-9-2017. Theo đó, những nhà làm luật trong quốc hội sẽ biết rõ ràng về tình trạng chi tiêu ngân sách quốc phòng, đúng theo luật.
Tuy nhiên, theo cơ quan quan sát cho biết là chuyện kiểm toán ngân sách của bộ quốc phòng khá phức tạp, vì vấn đề tròng tréo, chằng chịt, dây dưa, rể má có thể gây trở ngại cho việc tìm ra sự thật… Cơ quan tài chánh của bộ quốc phòng và kế toán (SFAS) là The Defense Finance and Accounting Service, tại căn cứ quân sự lớn Indianapolis cho biết việc cung cấp tài chánh, kế toán của Ngũ giác đài cho nhân viên dân chính và quân đội là không phù hợp và đúng với số tiền lên tới 6.5 ngàn tỉ Mỹ Kim của tài khóa cuối năm trong việc điều chỉnh, cập nhật tổng ngân sách của bộ quốc phòng.
Cơ quan tài chánh và kế toán bộ quốc phòng DFAS trong phạm vi trách nhiệm để chi trả cho quân nhân và nhân viên dân chính quốc phòng, hưu dưỡng, cấp dưỡng hàng năm kèm theo những nhà thầu và chủ nhân bất động sản cho quân đội mướn. Cơ quan nầy còn đảm trách giải quyết kế toán điện tử, bao gồm văn phòng tổng thống, bộ năng lượng và một phần bộ cựu chiến binh.
Trong khi thanh tra ngân sách của chính phủ mới, tường trình tìm ra số tiền lớn đã bị phát giác là do đánh cắp, cho nên Ngũ giác đài khó chứng minh về việc chi tiền, khám phá nầy làm chấn động cả bộ quốc phòng, nay do tướng James Mattis với biệt danh" mad dog" là người can trường trong chiến địa và đảm lược trong việc trong sạch hóa quân đội.


Tướng James Mattis "Mad Dog"
Trong khi dân Mỹ nai lưng đóng thuế, nhiều người trở thành "đệ tử Hồng Thất Công" lấy đất làm giường, mền là bầu trời và thỉnh thoảng có vài bửa "party" do những người hảo tâm cung cấp, ngay cả những quân nhân cũng bị bỏ rơi sau khi phục vụ tổ quốc và quyền lợi của Mỹ, thì trong Ngũ giác đài, có lũ sâu mọt đục khoét trường kỳ, số tiền mất lên tới chóng mặt, sơ sơ là 6,5 ngàn tỉ Mỹ Kim. Một số quân nhân tố cáo chính Ma tổng thống đã cắt hơn 3 tỉ Mỹ kim của cựu chiến binh để nuôi các "đồng đạo" tỵ nạn Trung Đông.
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần mà tân minh chủ Bạch Cung Viện là Donald Trump đã làm: hủy bỏ TPP (chỉ có lợi cho các nước ăn bám như thái thú Vẹm), xây bức tường Mexico, cấm cửa tỵ nạn gian… theo dư luận cho là 5 ngày làm việc của Donald Trump nhiều hơn 8 năm của Ma tổng thống.
Đây là lần đầu tiên chứng khoán Dow Jones tiến tới con số 20,000 và dân Mỹ vui mừng khi công việc tràn vào như sóng thần. Một chính phủ toàn là cao thủ thượng thừa trong kinh thương, quyết tâm và những tướng lãnh đảm lược, cố vấn viễn kiến, sẽ đưa nước Mỹ trở lại thời kỳ hùng mạnh như Reagan. Cho nên chính phủ Donald Trump sẽ thanh lọc hàng ngũ, loại ra sâu mọt mà bộ quốc phòng là nơi xài tiền nhiều của ngân sách.
Ngoài bộ quốc phòng, còn bộ ngân khố bị mất tích 9 tỉ, bộ ngoại giao 6 tỉ và riêng bộ quốc phòng cũng biến mất 6,5 tỷ và nay thanh tra tìm ra số tiền 6,500 tỷ không thể chứng minh và kiểm toán.
Đó là những cơ quan lớn, trong tương lai có những "con cá lòng tong" đã "rỉa" ngân sách từ tiền dân Mỹ đóng thuế …trong tương lai, cá lòng tong cũng sẽ được hỏi thăm sức khỏe vì "bọn chó đẻ" thường lợi dụng tình hình mà ăn phân dài dài ./.
TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 26.01.2017

----------

0 comments:

Powered By Blogger